Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ M.U cần tiến bộ nhiều trong mùa tới

Chủ Nhật 08/07/2012 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phil Jones, Rafael, Patrice Evra, Javier Hernandez và Ashley Young là 5 cầu thủ cần tiến bộ trong mùa tới để Man Utd trở lại ngôi số 1 tại Premier League.

Phil Jones

Không thể phủ nhận tài năng của Jones. Chuyển tới Old Trafford từ Blackburn hồi năm ngoái khi mới 19 tuổi, Jones đã chứng tỏ rằng M.U không hề sai lầm khi bỏ ra 16,5 triệu bảng để có anh. Jones thi đấu rất nhiệt tình, năng nổ với một nguồn năng lượng dường như không bao giờ cạn. Anh có thể đá trung vệ, hậu vệ phải và cả tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, vấn đề của Jones là anh chưa nổi bật hẳn ở vị trí nào. Mọi vị trí Jones đều chơi khá. Nhưng chỉ khá thôi thì chưa đủ để anh thường xuyên đá chính cho M.U.

phil jones
 

Rafael da Silva

Rafael đã vượt qua cơn ác mộng chấn thương và nhiều khả năng từ mùa 2012/13, anh sẽ là sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải của M.U. Sir Alex Ferguson đã thể hiện sự tin tưởng dành cho Rafael khi tuyên bố anh có thể trở thành hậu vệ phải hay thế giới trong tương lai gần. Rafael cần phải đáp lại niềm từ Fergie. Không ai có thể chê trách những pha dâng cao tham gia tấn công của cầu thủ người Brazil. Song điểm yếu của anh là khả năng hỗ trợ phòng ngự cho các gương mặt khác chơi ở tuyến sau của M.U.

Patrice Evra

Trong 3 mùa gần nhất, Patrice Evra không còn giữ được phong độ từng khiến anh được giới chuyên môn coi là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới. Có thể ngôi sao người Pháp vẫn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ trái của M.U. Mùa trước khi Nemanja Vidic vắng mặt vì chấn thương, Evra còn được Sir Alex Ferguson tin tưởng giao cho băng thủ quân. Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng Evra đang là mắt xích yếu nhất của hàng thủ M.U khi vị trí của anh thường xuyên bị đối phương khai thác.

Javier Hernandez

Hernandez đã có mùa đầu tiên thành công mỹ mãn cùng Man Utd. Tuy nhiên ở mùa thứ 2, chân sút đến từ Mexico gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức bên cạnh Wayne Rooney với Danny Welbeck. Phong độ của Hernandez bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những chấn thương mà anh dính phải. Chính số lượng bàn thắng mà Chicharito ghi được cho M.U nói lên anh đang đánh mất sự hiệu quả. Mùa 2010/11, anh có 20 bàn còn mùa 2011/12 chỉ có 12 bàn. Số pha lập công của Chicharito ngang bằng với Welbeck. Song vấn đề là Welbeck phối hợp với Rooney tốt hơn.

Ashley Young

Young đã có một khởi đầu ấn tượng trong mùa đầu tiên tại Man Utd. Màn trình diễn khiến người ta nhớ đến nhiều nhất của anh là trước Arsenal tại Old Trafford, khi Young và các đồng đội đánh bại The Gunners 8-2. Chính Young ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp bằng một cú cứa lòng trong khiến trái bóng tạo ra trên không trung một đường cong hoàn hảo trước khi bay vào lưới Wojciech Szczesny. Nhưng càng về cuối mùa, phong độ và sự hiệu quả của Young càng giảm xuống. Anh phải ngồi dự bị nhiều hơn để nhường chỗ cho Nani, Antonio Valencia và cả Ryan Giggs.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X