Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ đang hồi sinh ở Premier League 2016/17

Thứ Năm 01/09/2016 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rất nhiều những cầu thủ thi đấu không tốt ở mùa trước nhưng lại đang dần hồi sinh ở Premier League 2016/17, cùng điểm qua danh sách này.


Tiền vệ Marouane Fellaini (M.U)

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Marouane Fellaini chỉ đá chính có 12 lần ở Premier League. Tuyển thủ người Bỉ không cạnh tranh được vị trí đá chính ở khu vực giữa sân, và vài lần còn bị HLV Van Gaal sử dụng ở vị trí tiền đạo. Với màn trình diễn không ấn tượng của mình, ngôi sao sinh năm 1987 tưởng như không còn cửa ở lại Old Trafford. Nhưng Mourinho đã đến và hồi sinh Fellaini. Từ đầu mùa Premier League 2016/17
, cựu sao Everton là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình M.U.
5 cau thu lot xac o Premier League 201617 hinh anh
Marouane Fellaini
Fellaini được Mourinho sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với chiều cao vượt trội, cầu thủ người Bỉ luôn chiếm ưu thế trong những tình huống không chiến. Fellaini đang đứng đầu M.U về số lần lấy bóng từ chân đối thủ  và số đường chuyền. Việc cầu thủ 28 tuổi nhiều lần bẻ gãy những đường lên bóng của đối phương ngay từ giữa sân giúp M.U đang sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu.

Hậu vệ Antonio Valencia (M.U)

Cũng giống như Fellaini, tiền vệ Antonio Valencia cũng là một trong những người không được ra sân thường xuyên ở mùa giải trước. Ngôi sao 31 tuổi chỉ có 8 lần đá chính tại mặt trận Premier League. Trong những lần hiếm hoi được ra sân tuyển thủ người Ecuador cũng không để lại quá nhiều ấn tượng. Nhưng Mourinho đến, ông đánh giá cao mẫu cầu thủ cần cù và có tốc độ như Valencia. Vị chiến lược gia người Bồ sử dụng cầu thủ sinh năm 1985 ở vị trí hậu vệ phải vốn không phải quá xa lạ gì với Valencia vì anh đã đảm nhận nó thường xuyên mấy năm gần đây.
5 cau thu lot xac o Premier League 201617 hinh anh 2
Antonio Valencia
Không chỉ phòng thủ tốt, khả năng hỗ trợ tấn công của Valencia cũng được đánh giá rất cao. Những pha leo biên bền bỉ cùng những pha tạt bóng chuẩn xác đang là một trong những phương án để M.U tạo ra đột biến. Còn nhớ ở trận tranh Community Shield, chính Valencia đã có đường tạt bóng như đặt để Ibra đánh đầu ghi bàn thắng quyết định cho Quỷ đỏ. Mới đây, tiền vệ Ander Herrera thậm chí còn gọi Valencia là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới.

Tiền vệ Eden Hazard (Chelsea)

Mùa giải vừa qua, Chelsea chỉ xếp thứ 10 ở Premier League và không giành vé dự cúp châu Âu. Nguyên nhân lớn nhất khiến The Blues sa sút là sự xuống cấp về mặt phong độ của một số trụ cột, trong đó phải kể đến tiền vệ Eden Hazard. Tuyển thủ người Bỉ ra sân 31 trận nhưng chỉ ghi được 4 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo thành bàn. Phong độ tệ hại của Hazard khiến tương lai của anh bị đặt rất nhiều dấu hỏi. Nhưng khi Antonio Conte tới Stamford Bridge, ông đã quyết định đặt niềm tin tuyệt đối vào Hazard và ông đã được đền đáp xứng đáng.
5 cau thu lot xac o Premier League 201617 hinh anh 3
Eden Hazard
Chelsea đã giành 9 điểm trọn vẹn sau 3 vòng đấu đầu tiên ở Premier League 2016/17 và thành tích này có những đóng góp nổi bật của Hazard. Anh lại trở thành trung tâm trong lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge. Ngoài hai bàn thắng có được, Hazard còn dẫn đầu Chelsea về số lượng những pha chạm bóng, số lần dứt điểm (15), tạo cơ hội cho các đồng đội (8) hay qua người (17). Hình ảnh Hazard ở mùa giải 2014/15 đã trở lại.

Tiền đạo Diego Costa (Chelsea)

5 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải trước, tiền đạo Diego Costa chỉ ghi được 1 bàn thắng. Chân sút người Tây Ban Nha không tập trung vào thi đấu mà chỉ tập trung vào gây hấn với đối thủ. Không những vậy, ngôi sao sinh năm 1988 còn bật cả Mourinho và chế giễu đồng đội. Chính phong độ tệ hại của cầu thủ 27 tuổi là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea sớm trở thành cựu vương khi mà mùa giải mới bước qua một nửa chặng đường.
5 cau thu lot xac o Premier League 201617 hinh anh 4
Diego Costa
Tuy nhiên, từ đầu mùa này, Diego Costa đang là thần tài của Chelsea. Hai pha lập công ở những phút cuối trận giúp The Blues giành 6 điểm trọn vẹn trước West Ham và Watford. Hiện tại, cựu sao Atletico Madrid đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 3 bàn thắng sau 3 trận. Nếu tiếp tục giữ vững được phong độ như vây, Costa hoàn toàn có thể hy vọng vượt qua con số 20 bàn tại Premier League ở mùa giải 2014/15.

Tiền vệ Raheem Sterling (Man City)

Cập bến sân Etihad và mang theo sự kỳ vọng rất lớn với bản hợp đồng chuyển nhượng lên đến 49 triệu bảng từ Liverpool thế nhưng Raheem Sterling lại thi đấu không như mong đợi. Sau 47 trận ra sân trên mọi đấu trường, Sterling chỉ ghi được 11 bàn thắng. Anh không đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Man City. Những điểm mạnh như tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người của sao trẻ sinh năm 1994 đều không được thể hiện ở The Citizens. Tại Euro 2016, cựu sao Liverpool cũng được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi tệ hại nhất bên phía ĐT Anh.
5 cau thu lot xac o Premier League 201617 hinh anh 5
Raheem Sterling
Những tưởng HLV Pep Guardiola sẽ nhanh chóng loại bỏ Sterling, nhưng trái ngược với dự đoán, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã trọng dụng tuyển thủ người Anh. Trong những trận đấu đầu tiên của Man City ở mùa giải này, cầu thủ 22 tuổi đều được ra sân ngay từ đầu và đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh rất mạnh mẽ. Sterling đã ghi 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League, thực hiện thành công 10 tình huống qua người. Guardiola đang giúp Sterling phát huy tốt nhất những phẩm chất của mình.

Video Chelsea 3-0 Burnley (Vòng 3 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục thông tin về bóng đá việt namchuyên gia nhận định bóng đá .

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X