Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ lên như diều ở Premier League 2019-20: 2 ‘mầm non’ MU có mặt

Thứ Năm 02/04/2020 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong danh sách những cầu thủ phất lên nhiều nhất ở Premier League mùa giải 2019-20, có 2 cầu thủ trẻ thuộc biên chế Man United.

5 cầu thủ lên như diều ở Premier League 2019-20 2 ‘mầm non’ MU hình ảnh
 
Premier League mùa giải 2019-20 đã chứng kiến rất nhiều thăng trầm. Có những cầu thủ sa sút trầm trọng như Paul Pogba hay Alexandre Lacazette, nhưng cũng có những người ngày một khẳng định giá trị. Dưới đây là 5 ví dụ điển hình:

1. Dean Henderson

Dean Henderson đang trải qua một mùa giải tuyệt vời nữa theo dạng cho mượn tại Sheffield United. Người thuộc biên chế Manchester United đã bắt cho The Blades mùa trước ở giải hạng Nhất và chỉ lọt lưới 41 bàn sau 46 trận (ít nhất giải).

Sang Premier League mùa này, Henderson tiếp tục duy trì sự chắc chắn. 28 trận đã chơi, anh chỉ để lọt lưới 25 bàn. Số bàn thua mà Sheffield United phải nhận ít thứ 2 tại giải, chỉ hơn duy nhất đội đầu bảng Liverpool (21 bàn).

Chelsea nang gia hoi mua Dean Henderson
Dean Henderson

Sau 8 tháng của mùa 2019-20, rõ ràng Henderson đã xóa tan nghi ngờ. Đây thực sự là một thủ môn đầy hứa hẹn thay vì chỉ tỏa sáng 1 mùa mà lại còn ở giải hạng Nhất. Tính ra, Henderson đã có 10 lần giữ sạch lưới, đã thực hiện 70 lần cứu thua với tỷ lệ chính xác 75% và chỉ mắc 1 lỗi dẫn đến bàn thua.

Thủ môn trẻ này bắt tốt đến mức nhiều người hâm mộ và chuyên gia ủng hộ anh soán ngôi số 1 trong khung gỗ MU của David De Gea. Về cơ bản, Henderson sẽ là tương lai của Quỷ đỏ trong bối cảnh De Gea sẽ bước sang tuổi 30 trong năm nay.

Người cũ MU cảnh báo De Gea trước sự xuất sắc của Dean Henderson
Cựu tiền vệ của Manchester United Paul Ince cho rằng Qủy đỏ không cần quá lo lắng gia hạn hợp đồng với De Gea khi vẫn còn có Dean Henderson.

2. Jordan Henderson

Trước mùa giải 2019-20, Jordan Henderson là một nhân vật gây tranh cãi lớn trong giới phê bình. Nhiều người cho rằng đây không phải là một cầu thủ đủ trình độ đảm nhận vai trò đội trưởng Liverpool, còn kém xa tầm vóc Steven Gerrard.

Điểm mạnh của Henderson là thể lực và sự quyết tâm trong các trận đấu. Tuy nhiên, anh không được đánh giá cao về kỹ thuật và khả năng phát triển bóng trong các tình huống áp lực cao.

Jordan Henderson co the ra san truoc Atletico Madrid
Jordan Henderson

Nhưng từ đầu mùa 2019-20 tới nay, Henderson đã đập tan những chỉ trích. Trong đội hình Liverpool thống trị Premier League với 27 chiến thắng sau 29 trận đã đấu, số 14 rất nổi bật. Anh là thủ lĩnh và động lực của họ trên sân, đặc biệt là trong một số trận đấu lớn.

Khi Henderson vắng mặt do chấn thương, Liverpool lần lượt bị loại khỏi FA Cup, Champions League và thua trận đầu tiên ở Premier League. Ở đó, họ rất thiếu người vực dậy tinh thần cả tập thể.

“Henderson xứng đáng xuất sắc nhất NHA mùa này”
Jordan Henderson xuất sắc nhất NHA 2019/20, đó là nhận định của người cũ Liverpool, Ronnie Whelan.

Những đóng góp trên sân của Henderson cũng được cải thiện đáng kể với 3 bàn, 5 kiến tạo, bước tiến lớn so với mùa trước. Không còn chỉ biết thực hiện những đường chuyền dễ dàng, cầu thủ 29 tuổi còn biết cách tổ chức tấn công và là điểm tựa cả tinh thần lẫn chuyên môn.

3. Jack Grealish


Mùa giải 2019-20 đánh dấu sự trưởng thành của Jack Grealish, người được đánh giá là có triển vọng ở Premier League các mùa 2014-15, 2015-16. Anh là ngôi sao của giải hạng Nhất mùa 2018-19 và góp công lớn giúp Aston Villa lên hạng.

Tới mùa này, ở tuổi 24, Grealish đã chơi chững chạc ở Premier League, là trung tâm trong lối chơi của Aston Villa. Trước khi bắt đầu, đã có những lo ngại về khả năng đối phó của tiền vệ này bởi đẳng cấp giữa hai giải đấu có sự chênh lệch.

Jack Grealish 1
Jack Grealish

Nhưng sự thật là Grealish đã trở thành một trong những cầu thủ thú vị nhất tại Premier League, không có nhiều bỡ ngỡ. Dù Aston Villa vật lộn ở nhóm cuối, màn trình diễn của cá nhân người đội trưởng là không thể chê.

Vẫn thể hiện khả năng giữ bóng và đi bóng tốt nhưng những pha xử lý ở 1/3 cuối sân đối phương của Grealish đã cải thiện đáng kể và sự chứng thực là 7 bàn cộng 6 pha kiến tạo cho đội bóng thành Birmingham. Đôi lúc, các đối thủ chỉ biết phạm lỗi để ngăn chặn tiền vệ người Anh.

Heskey: ‘Grealish sẽ tỏa sáng nếu đến Man United’
Emile Heskey tin rằng hậu bối ở Aston Villa là Jack Grealish sẽ làm tốt ở Manchester United nếu gia nhập.

Có tin MU sẵn sàng chi 80 triệu bảng để có Grealish. Dù trụ lại Premier League mùa này hay không, rất khó để Aston Villa giữ chân thành công một trong những cầu thủ tiến bộ nhất của giải.

4. Dominic Calvert-Lewin

Dominic Calvert-Lewin ra mắt đội 1 Everton cuối năm 2016. Nhưng ấn tượng đầu tiên mà anh tạo dựng tới khi cùng Anh dự VCK U20 World Cup năm 2017 ở Hàn Quốc và giành chức vô địch. Trong trận chung kết, Calvert-Lewin là người ghi bàn duy nhất giúp họ đánh bại Venezuela 1-0.

Trở lại Everton, Calvert-Lewin cũng dần được ra sân nhiều hơn và ngày càng tiến bộ hơn. 2 mùa 2017-18 và 2018-19, tiền đạo khởi nghiệp ở Sheffield United lần lượt ghi 4 và 6 bàn thắng ở Premier League.

Calvert-Lewin ky hop dong moi voi Everton
Dominic Calvert-Lewin

Mùa này, con số 13 pha lập công mà Calvert-Lewin có cho Everton tại giải hơn cả 2 mùa trên cộng lại. Anh cùng với Richarlison là 2 mũi công chủ lực của The Toffees dù dưới thời HLV Marco Silva hay Carlo Ancelotti.

Sau 29 trận đã đấu của Everton, Calvert-Lewin đá chính 22 trận và từng làm tung lưới 3 ông lớn là Chelsea, Arsenal và Man United. Ông thầy đương nhiệm Ancelotti đánh giá anh còn có thể trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu.

5. Aaron Wan-Bissaka

Đã có những ngờ vực khi MU chi ra 50 triệu bảng để đón về Aaron Wan-Bissaka mùa hè năm ngoái. Hậu vệ phải này trước đó mới chỉ nổi lên 1 mùa 2018-19 và được bầu là người chơi hay nhất Crystal Palace.

Dù Wan-Bissaka có tiềm năng, phí chuyển nhượng nói trên vẫn được xem là một canh bạc với MU. Thật may cho Quỷ đỏ, bước đầu sự mạo hiểm của họ đã cho kết quả tích cực.

Wan-Bissaka tiet lo bi quyet de co phong do cao o MU
Aaron Wan-Bissaka

Khả năng phòng ngự của Wan-Bissaka vẫn rất vững vàng với những cú tắc bóng chuẩn xác và tỷ lệ chiến thắng cao trong những pha đối đầu tay đôi. Những mũi công cánh trái hàng đầu Premier League như Raheem Sterling hay Son Heung-Min cũng bất lực khi đối đầu chàng trai 22 tuổi.

Theo thời gian, khả năng hỗ trợ tấn công của Wan-Bissaka cũng được cải thiện. Hậu vệ người Anh chỉ có 2 pha kiến tạo nhưng trong những tháng gần đây những pha băng lên đã tự nhiên, thoải mái hơn nhiều.

Wan-Bissaka đã biết phối hợp nhịp nhàng cùng các đồng đội bên cạnh cải thiện chất lượng những quả tạt. Theo các chuyên gia, anh sẽ sớm từ cầu thủ triển vọng trở thành ngôi sao thực sự ở vị trí của mình.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X