Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ gây ấn tượng nhất Premier League 2015/16

Thứ Hai 16/11/2015 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Premier League 2015/16 đã đi qua được 12 vòng đấu, cùng điểm qua danh sách những ngôi sao thi nổi bật nhất từ đầu mùa.


Trung vệ Chris Smalling (M.U)
5 cau thu gay an tuong nhat Premier League 201516 hinh anh
Chris Smalling đang đạt phong độ rất cao
M.U đang sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League 2015/16, đội bóng chủ sân Old Trafford mới để thủng lưới 8 bàn sau 12 trận. Phong độ ấn tượng của trung vệ Chris Smalling là một trong những lý do khiến hàng thủ M.U có được thành tích như vậy. Cầu thủ sinh năm 1989 đã thi đấu rất chắc chắn và trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ, từ đầu mùa cựu cầu thủ của Fulham chưa vắng mặt một phút nào sau 12 trận tại giải Ngoại hạng. Tuyển thủ người Anh đang trở thành chốt chặn không thể thay thế nơi trung tâm hàng thủ. Với những gì đang trình diễn, Smalling đang chứng tỏ anh hoàn toàn có thể trở thành Rio Ferdinand mới tại sân Old Trafford.

Tiền vệ Mesut Ozil (Arsenal)

Mùa giải 2015/16 đã khởi đầu như mơ với Ozil. Tiền vệ được ví như một “ảo thuật gia” vừa lập 2 kỷ lục liền là kiến tạo trong 6 trận liên tiếp và kiến tạo 10 bàn chỉ trong 12 vòng. 54 cơ hội mà Ozil tạo được cũng là nhiều nhất trong số các cầu thủ đang chơi ở 5 giải lớn tại châu Âu. Đáng kể hơn, 12 trong đó được đánh giá là “cơ hội rõ ràng”, thành tích này của cựu cầu thủ Real Madrid tốt hơn 7 đội ở Premier League, bao gồm Chelsea. 
5 cau thu gay an tuong nhat Premier League 201516 hinh anh 2
Mesut Ozil đang dẫn đầu Premier League về khoản kiến tạo
Sau rất nhiều mùa giải, Pháo thủ mới tự tin hướng đến chức vô địch giải Ngoại hạng với tư cách ứng viên lớn nhất. Để hiện thực hóa giấc mơ lên ngôi vào cuối mùa, đội bóng chủ sân Emirates cần những trụ cột giữ được phong độ của mình, tuyển thủ người Đức phải là một trong số đó.
 
Tiền vệ Dimitri Payet (West Ham)

Hè 2015, West Ham đã chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Dimitri Payet của Marseille. Là tân binh nhưng Payet hòa nhập cực nhanh với West Ham nói riêng và môi trường bóng đá Anh nói chung.  Theo thống kê về cầu thủ sáng tạo nhất sau 12, Payet tiệm cận với Ozil khi tạo ra tới 47 cơ hội và hiện đã ghi 5 bàn, kiến tạo 3. Dù là một tiền vệ chạy cánh nhưng Dimitri Payet cũng sở hữu tới 29,4% tỷ lệ dứt điểm thành bàn. 
5 cau thu gay an tuong nhat Premier League 201516 hinh anh 3
Dimitri Payet chơi nổi bật trong màu áo West Ham
Chính màn thể hiện xuất sắc của Payet giúp một đội bóng tầm trung như West Ham trở thành “khắc tinh” của những đại gia, từ đầu mùa The Hammer đã lần lượt đánh bại Liverpool, Chelsea, Arsenal và Man City. Tuy nhiên, lúc này cầu thủ 28 tuổi đang dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng, khoảng thời gian tới đây không có sự phục vụ của “Zidane của sân Upton Park”, West Ham hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tiền vệ Riyad Mahrez (Leicester City)

Tiền vệ Riyad Mahred của CLB Leicester City đang nổi lên như một trong những tiền vệ sáng tạo bậc nhất châu Âu. Cầu thủ người Algeria không chỉ sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng với 7 bàn thắng sau 11 lần ra sân mà anh còn là một trong những chân chuyền hàng đầu châu Âu với trung bình 2 cơ hội thành bàn cho đồng đội mỗi trận. Cùng với Jamie Vardy, Mahrez chính là nhân tố làm nên hiện tượng Leicester ở mùa giải năm nay. 
5 cau thu gay an tuong nhat Premier League 201516 hinh anh 4
Mahrez đang tỏa sáng rực rỡ
Tới thời điểm này, tiền vệ tấn công người Algeria đã 24 lần tạo cơ hội cho đồng đội, với 5 trong đó thành bàn. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ sinh năm 1991 đang được rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu quan tâm. M.U, Liveprool, hay Barca đều đang “phát sốt” với màn trình diễn của cầu thủ 24 tuổi. Nếu Mahrez tiếp tục trình diễn một phong độ cao như khoảng thời gian đã qua, khả năng anh “đổi đời” ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 là điều rất dễ có thể xảy ra.

Tiền đạo Jamie Vardy (Leicester City)

Phong độ ghi bàn của tiền đạo Vardy khiến người hâm mộ phải “mắt tròn mắt dẹt”. Anh ta ổn định đến kinh ngạc mà thành tích ghi bàn trong 9 trận liên tiếp là minh chứng. Đáng chú ý, Vardy chỉ mới chơi chuyên nghiệp được vài năm gần đây và năm nay đã 28 tuổi. Từ đầu mùa, chân sút người Anh đã ghi được 12 bàn sau 12 trận tại Premier League, dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng. 
5 cau thu gay an tuong nhat Premier League 201516 hinh anh 5
Vardy dẫn đầu danh sách Vua phá lưới
Đặc biệt tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của cầu thủ này lên tới 32,4%.  Với 12 pha lập công, đây là một con số ấn tượng với một cầu thủ xuất thân từ bóng đá nghiệp dư như Vardy. Phong độ rất cao của cầu thủ sinh năm 1987 giúp đội bóng chủ sân King Power bay cao mà cụ thể là vị trí thứ 3 trên BXH. Lúc này, siêu sao của Leicester City chỉ cần thêm một bàn thắng nữa là có thể san bằng kỷ lục ghi 10 bàn trong 10 trận liên tiếp của cựu cầu thủ M.U, Ruud van Nistelrooy. Chắc chắn cầu thủ sinh năm 1987 sẽ không bỏ qua cơ hội này trong trận đấu với Newcastle ở vòng 13 tới đây. 

Lê Hường


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X