Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ có thể giúp Chelsea thoát khỏi khủng hoảng

Thứ Năm 12/11/2015 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea của HLV Jose Mourinho đang lâm vào tình trạng khủng hoảng không lối thoát. Những tân binh chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 sẽ là cú hích kéo The Blues trở lại. Cùng điểm qua những mục tiêu của đội bóng thành London vào tháng 1 tới.


Koke (Atletico Madrid)
CN mua dong 2016 5 cau thu co the giup Chelsea thoat khoi khung hoang hinh anh
Koke sẽ giúp Chelsea giải bài toán nơi tuyến giữa
Tuyến giữa của Chelsea đang thiếu cả sức mạnh lẫn sự sáng tạo. Tiền vệ đánh chặn Nemanja Matic sa sút nghiêm trọng khiến hàng thủ thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động. Trong khi đó, Cesc Fabregas không còn thể hiện được khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình khi mới chỉ có 1 đường chuyền thành bàn từ đầu mùa. Lúc này, The Blues cần một tiền vệ vừa có khả năng phòng ngự tốt lại vừa có khả năng hỗ trợ tấn công hiệu quả.

Koke của Atletico Madrid đang nổi lên như là ứng viên hàng đầu. HLV Mourinho rất “kết” phong cách thi đấu của tiền vệ người Tây Ban Nha. Cầu thủ sinh năm 1992 sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho tuyến giữa của đội bóng thành London. Ở hè 2015, Chelsea cũng hỏi mua Koke, nhưng thương vụ này đi vào ngõ cụt bởi hai bên không tìm ra được tiếng nói chung. Chính vì thế, Koke tiếp tục nằm trong danh sách chuyển nhượng Chelsea mùa đông 2016. Để thuyết phục Atletio Madrid bán Koke đội bóng chủ sân Stamford Bridge có thể chi tới 40 triệu bảng.

Antoine Griezmann (Atletico Madrid)
CN mua dong 2016 5 cau thu co the giup Chelsea thoat khoi khung hoang hinh anh 2
Griezmann tăng khả năng tấn công biên cho Chelsea
Khả năng tấn công biên của Chelsea mùa này rất kém khi cả Pedro và Hazard đều không chứng tỏ được năng lực. Chính vì vậy, The Blues đang lên kế hoạch bổ sung một cầu thủ chạy cánh chất lượng. Người được đội bóng thành London nhắm tới chính là một cái tên khác của Atletico Madrid: Antoine Griezmann. Thực tế, tuyển thủ người Pháp rất đa năng, có thể đá tốt ở hai cánh, chơi hộ công hoặc thậm chí tiền đạo cắm. Sau mùa giải bùng nổ với 22 bàn tại La Liga cho Atletico Madrid, mùa này Griezmann tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1991 đã có được 5 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 11 lần ra sân tại La Liga. Sự có mặt của cầu thủ 24 tuổi sẽ giúp khả năng tấn công biên của Chelsea được cải thiện đáng kể. The Blues có thể chi tới 47 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh người Pháp.

Jones Stones (Everton)
CN mua dong 2016 5 cau thu co the giup Chelsea thoat khoi khung hoang hinh anh 3
Stones giúp Chelsea cải thiện chất lượng nơi hàng thủ
Mùa trước, Chelsea là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu, nhưng sau 12 vòng đấu mùa này thì hàng phòng ngự lại biến thành “tử huyệt” của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. The Blues đã để thủng lưới tới 23 bàn sau 12 trận, thành tích chỉ tốt hơn Bournemouth và Sunderland. Những trung vệ của đội bóng thành London đều chơi dưới sức. Đội trưởng John Terry thường xuyên mắc sai lầm, Gary Cahill gặp những vấn đề về thể lực và may ra chỉ một mình Zouma tạm tin tưởng.

Chính vì vậy, HLV Jose Mourinho muốn Chelsea mua trung vệ Jones Stones của Everton ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016. Hè vừa rồi, đội ĐKVĐ cũng đã hỏi mua John Stones tới 3 lần nhưng đều bị Everton từ chối. Lúc này, cầu thủ sinh năm 1994 càng chơi càng hay trong màu áo đội bóng chủ sân Goodison Park. Sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1994 sẽ giúp hàng thủ The Blues chắc chắn hơn rất nhiều. Để thuyết phục Everton bán Stones, The Blues sẽ phải chấp nhận chồng lên bàn đàm phán tới 40 triệu bảng

Didier Drogba (Montreal Impact)
CN mua dong 2016 5 cau thu co the giup Chelsea thoat khoi khung hoang hinh anh 4
Mourinho muốn đưa Drogba trở lại Stamford Bridge
Hè 2015, Chelsea đã quyết định không gia hạn hợp đồng với biểu tượng một thời Didier Drogba. Với tư cách là một cầu thủ tự do, chân sút người Bờ Biển Ngà đã quyết định đầu quân cho CLB Montreal Impact. Từ khi cập bến giải nhà nghề Mỹ (MLS), “Voi rừng” đã chơi cực tốt. Từ đầu mùa giải, anh ghi 12 bàn sau 12 trận, góp công lớn giúp đội bóng Canada kết thúc ở vị trí thứ 3 trên BXH Miền Đông của giải MLS. Ấn tượng với phong độ của cậu học trò cũ, HLV Mourinho lại muốn đưa chân sút 37 tuổi về Stamford Bridge theo một bản hợp đồng ngắn hạn.

Cần biết rằng, giải MLS mùa 2015 đã khép lại và giờ "Voi rừng" người Bờ Biển Ngà hoàn toàn rảnh rỗi. Nếu đồng ý với lời kêu gọi từ HLV Jose Mourinho, anh có thể lại trở về chốn xưa Chelsea từ tháng 1 tới tháng 3, tức là trước khi MLS mùa giải 2016 khởi tranh. Sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1978 sẽ giúp hàng công The Blues có thêm lựa chọn. Với phong độ hiện tại, bề dày kinh nghiệm cùng độ am hiểu Premier League và mức độ thân quen với Chelsea cũng như Mourinho, Drogba hoàn toàn có thể đánh bật Falcao và Remy trong vai trò dự bị chiến lược cho tiền đạo chủ lực Diego Costa.

Gonzalo Higuain (Napoli)
CN mua dong 2016 5 cau thu co the giup Chelsea thoat khoi khung hoang hinh anh 5
Chelsea muốn có Higuain thay Costa
Diego Costa là chân sút chủ lực của Chelsea ở mùa giải trước, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha đang đánh mất khả năng săn bàn đáng nể của mình. Trong bối cảnh chân sút người TBN sa sút, BLĐ Chelsea đang lên kế hoạch mua tiền đạo Gonzalo Higuain của Napoli nhằm cứu vãn một mùa giải thất bại nặng nề. Ngôi sao 27 tuổi người Argentina nhận được đánh giá rất cao của các tuyển trạch viên The Blues. Từ đầu mùa giải, Higuain ra sân 14 trận cho Napoli và kịp ghi được 11 bàn thắng, góp công lớn giúp đội bóng thành Naples cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng Serie A với Fiorentina, AS Roma và Inter Milan, đồng thời thi đấu thăng hoa tại sân chơi Europa League. Sự có mặt của Higuain sẽ giúp hàng công Chelsea được cải thiện rất nhiều về mặt chất lượng.

Tổng hợp: Stoke 1-0 Chelsea (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X