Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ có thể đưa Chelsea vượt qua khủng hoảng

Thứ Hai 23/11/2015 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhà ĐKVĐ Premier League đang trải qua một trong những mùa giải tệ nhất trong lịch sử của đội bóng. Tuy nhiên, họ sẽ trở lại là chính mình nếu những cầu thủ sau đây tiếp tục thể hiện tốt trong giai đoạn then chốt sắp tới.

Eden Hazard

5 cau thu co the dua Chelsea vuot qua khung hoang hinh anh
Eden Hazard vừa có một màn trình diễn ấn tượng trước Norwich
Cầu thủ xuất sắc nhất của Premier League mùa giải năm ngoái đã sa sút không phanh kể từ khi mùa giải năm nay bắt đầu. Cho đến giờ, Eden Hazard vẫn chưa có được bất cứ bàn thắng nào và những đóng góp duy nhất của anh chỉ là 2 pha kiến tạo ở giải Ngoại hạng Anh. Thậm chí, HLV Jose Mourinho còn công khai chỉ trích Hazard, đồng thời đẩy tiền vệ người Bỉ lên băng ghế dự bị trong không ít trận đấu ở mùa giải năm nay.

Chelsea đã biết thắng: Đây mới là Hazard của Mourinho!
(Bongda24h.vn) – Không phải Diego Costa, người ghi bàn thắng quyết định trận đấu, cũng chẳng phải Cesc Fabregas, người tung ra đường chuyền thần sâu cho tiền...
Dẫu vậy, trong trận đấu gần nhất với Norwich, cầu thủ 24 tuổi đã có một màn trình diễn ấn tượng khi được bố trí chơi tự do trong vai trò “số 10”. Dù không ghi bàn nhưng Hazard vẫn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cựu cầu thủ của Lille đã đi bóng qua người thành công tới 9 lần trong trận đấu tại vòng 13 vừa qua và đó chính là hình ảnh của một Hazard bùng nổ ở mùa giải năm ngoái giúp Chelsea giành được cú đúp danh hiệu quốc nội.

 

Cho dù không có được phong độ tốt, Hazard vẫn tạo ra được tới 41 cơ hội cho các đồng đội dứt điểm từ đầu mùa đến giờ. Khả năng tạo đột biến với những pha rê bóng không tưởng của cầu thủ sinh năm 1991 là vô cùng quan trọng với lối chơi tấn công của The Blues. Sự trở lại của Hazard chắc chắn sẽ giúp cho khả năng ghi bàn của đội bóng áo xanh được cải thiện và chưa biết chừng nhờ ngôi sao người Bỉ, Chelsea vẫn có thể kết thúc với 1 vị trí trong top 4 mùa này.

Nemanja Matic

5 cau thu co the dua Chelsea vuot qua khung hoang hinh anh 2
Matic đang dần lấy lại được hình ảnh một con quái vật
Cầu thủ người Serbia là một trong những nguyên nhân chính khiến cho hàng thủ Chelsea trở nên tan nát và thủng lưới xấp xỉ 2 bàn/trận từ đầu mùa tới giờ. Khả năng đánh chặn ấn tượng của tiền vệ 27 tuổi đã hoàn toàn biến mất. Anh không còn là một chốt chặn quan trọng mang đến sự an toàn cho bộ tứ vệ như mùa giải năm ngoái mà thường xuyên bị qua mặt một cách dễ dàng và khiến cho các trung vệ phải đối mặt với những nguy hiểm mà một Terry xuống sức cùng với một Zouma thiếu kinh nghiệm khó có thể ngăn chặn được.

Dẫu vậy, cựu cầu thủ của Benfica đã lấy lại được hình ảnh của một cây cột trụ nơi hàng tiền vệ trong trận đấu với Norwich vừa qua. Anh có 5 pha tắc bóng thành công trong tổng số 6 lần “ra chân”, 4 tình huống chiến thắng trong các pha tranh bóng bổng và khiến cho các cầu thủ tấn công của “Chim hoàng yến” gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Begovic. Ngoài ra, tiền vệ người Serbia cũng có một vài tình huống dâng cao tấn công gây nguy hiểm cho khung thành của Ruddy. Nếu Matic có thể giữ được phong độ như ở trận đấu vừa qua, The Blues sẽ sớm trở lại thành một chiếc xe buýt vững chắc như mùa giải năm ngoái.

Cesc Fabregas

5 cau thu co the dua Chelsea vuot qua khung hoang hinh anh 3
"Nhạc trưởng" Fabregas đang dần lấy lại khả năng kiến tạo nhạy bén
Cầu thủ tới từ xứ sở bò tót đã có một mùa giải đại thành công ngay khi vừa cập bến Stamford Bridge. Anh có tới 18 đường kiến tạo chỉ tính riêng ở Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea và là một nhân tố quan trọng kết nối những vệ tinh xung quanh giúp lối chơi tấn công của đội bóng áo xanh trở nên vô cùng mạch lạc và thanh thoát.

Arsenal quyết giành “Messi mới” trước mắt Chelsea
Arsenal vừa gia nhập cuộc đua giành chữ ký của tài năng trẻ Andrija Zivkovic cùng Chelsea và Atletico Madrid.
Dẫu vậy, tiền vệ 28 tuổi cũng đã sa sút nghiêm trọng khi bước sang mùa giải năm nay. Mà trên thực tế thì cầu thủ “nửa mùa” này đã chơi tệ đi rất nhiều trong giai đoạn cuối mùa trước. Tuy nhiên, Fabregas đang lấy lại phong độ trong giai đoạn gần đây, đặc biệt là sau trận giao hữu giữa tuyển Tây Ban Nha và Anh tại Alicante.

 

Cựu cầu thủ của Barca và Arsenal cũng là một trong số những người chơi tốt nhất của The Blues trong trận đấu cuối tuần qua, thậm chí là ngang ngửa Eden Hazard. Fabregas có tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 89% và anh cũng chính là người kiến tạo cho Diego Costa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Chelsea vượt qua Norwich với tỉ số tối thiểu 1-0. Với việc “nhạc trưởng” đã lấy lại được phong độ, ngày The Blues trở lại với cuộc đua vào top 4 có lẽ không còn xa.

Diego Costa

5 cau thu co the dua Chelsea vuot qua khung hoang hinh anh 4
Diego Costa vừa ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea vượt qua Norwich
Tiền đạo 27 tuổi cũng là một trong số những cái tên đánh rơi phong độ ở mùa giải năm nay, tương tự Hazard và Fabregas. Mùa trước, chỉ cần 4 vòng đấu mở màn, chân sút người Tây Ban Nha đã ghi được tới 7 bàn thắng và chung cuộc anh cũng đóng góp lớn cho chức vô địch Premier League của Chelsea với tổng cộng 20 bàn thắng chỉ sau 26 trận. Mùa này, khả năng dứt điểm của Costa đã không còn như trước và hiện giờ, khi mà 1/3 chặng đường của mùa bóng đã trôi qua, chân sút sinh năm 1988 cũng mới chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng.

Anh là người ghi bàn thắng duy nhất giúp cho đội bóng thành London giành được 3 điểm cuối tuần vừa rồi và vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Dẫu vậy, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn trong suốt 90 phút trên sân Stamford Bridge. Nếu Costa tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra, có lẽ Chelsea đã giành chiến thắng với một tỉ số thuyết phục hơn. Dẫu sao, pha lập công này cũng sẽ giúp cựu cầu thủ của Atletico Madrid lấy lại được sự tự tin và khi mà tâm lý đã thoải mái, bàn thắng chắc chắn sẽ đến thường xuyên hơn với tiền đạo chủ lực của Chelsea.

Willian

5 cau thu co the dua Chelsea vuot qua khung hoang hinh anh 5
Willian là ngôi sao sáng nhất trên hàng công Chelsea hiện nay
Ngôi sao người Brazil gần như là tia sáng duy nhất trên hàng công Chelsea ở mùa giải này. Cầu thủ 27 tuổi đã ghi được tới 5 bàn thắng trên tất cả các mặt trận cho đội bóng, chưa kể pha tạt bóng đập chân hậu vệ đối phương bay vào lưới của Fabianski ngay ở trận khai mạc mùa giải của The Blues gặp Swansea. Ngoài khả năng sút phạt thần sầu, Willian cũng tạo ra được tới 20 cơ hội cho các đồng đội dứt điểm, con số tương đương với “nhạc trưởng” Fabregas.

Hai bàn thắng giống nhau đến kỳ lạ của Zola và Willian
Cùng thi đấu cho Chelsea và cùng có khả năng sút phạt đáng nể, 2 pha lập công của Zola và Willian xuất phát từ cùng góc sút phạt, cùng đường cong vào tới góc...
Khả năng cày ải không biết mệt mỏi của Willian mang đến những phương án tấn công hữu hiệu cho The Blues. Nếu tiếp tục thể hiện được phong độ như trong thời gian qua, cầu thủ 27 tuổi chắc chắn sẽ là một trong những cái tên quan trọng cần phải có để Chelsea trở lại với hình ảnh của một nhà vô địch.

Xem video clip bàn thắng: Chelsea 1-0 Norwich (Vòng 13 Ngoại hạng Anh 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X