Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ có khả năng rời M.U cao nhất trong hè 2017

Thứ Ba 06/06/2017 23:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho dự định sẽ có thêm một cuộc thay máu đội hình trong mùa hè 2017, dự kiến với 4 tân binh quan trọng. Đổi lại, một số cầu thủ Quỷ Đỏ sẽ buộc phải ra đi để dành chỗ cho những người mới.

Zlatan Ibrahimovic

Hợp đồng của Ibrahimovic với Man Utd sẽ hết hạn trong tháng 6 này. Nếu như không gia hạn hợp đồng, Ibra sẽ có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do một lần nữa. Tương lai của tiền đạo người Thụy Điển đã trở nên rất phức tạp khi anh bị đứt dây chằng đầu gối hồi tháng 4 và nhiều khả năng sẽ không thể thi đấu trong phần còn lại của năm nay.

5 cau thu co kha nang roi MU cao nhat trong he 2017 hinh anh goc
Rooney và Ibrahimovic có thể rời M.U trong mùa hè này

Đó là khoảng thời gian khá dài để anh thuyết phục được BLĐ Man Utd chờ đợi. Ibrahimovic đã hồi phục rất nhanh chóng và đã có thể đi lại được, nhưng ở tuổi 35, tiền đạo này gần như sẽ phải rời Old Trafford. Người đại diện của anh, Mino Raiola, cũng từng tiết lộ rằng Ibra gần như không còn tương lai tại M.U, nhưng đích đến tiếp theo của anh nhiều khả năng vẫn sẽ là châu Âu.

Wayne Rooney

Vai trò của Rooney tại Man Utd đã thụt giảm đáng kể ở mùa giải này, điều đó khiến anh đánh mất vị trí ở đội tuyển quốc gia. Tương lai của Rooney càng trở nên tối tăm hơn khi HLV Jose Mourinho đang muốn chiêu mộ thêm ít nhất 1 cầu thủ tấn công nữa. Sau khi kết thúc mùa giải với chức vô địch Europa League, đây là thời điểm hoàn hảo để Rooney nói lời chia tay Old Trafford sau 13 năm gắn bó.

Vì sao MU cần nhiều hơn 4 tân binh hè này?
Theo tiết lộ của HLV Jose Mourinho, Man United sẽ chỉ chiêu mộ tối đa là 4 tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Tuy nhiên, đội hình chính của Quỷ đỏ cần...

Tất nhiên Rooney không nhất thiết phải ra đi, bởi anh vẫn còn hợp đồng với M.U, nhưng bản thân chân sút xuất sắc nhất lịch sử Man Utd và ĐT Anh từng nói rằng anh phải ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Lựa chọn đầu tiên của Rooney là trở về Everton, đội bóng mà anh trưởng thành và cũng là CĐV ruột, nhưng rất khó để The Toffees kham nổi mức lương gần 300 nghìn bảng/tuần của Rooney hiện tại. Giải pháp khả dĩ nhất cho Rooney là chuyển đến thi đấu tại CSL, giải VĐQG Trung Quốc.

Chris Smalling

Cơ hội đá chính của Smalling đã bị ảnh hưởng rất nhiều kể từ khi Eric Bailly cập bến Old Trafford, cũng như sự tiến bộ vượt bậc của Marcos Rojo. Smalling đã được đá chính tại trận chung kết Europa League cùng Daley Blind, nhưng đó là bởi cặp đôi Bailly và Rojo đều không thể ra sân. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin uy tín từ Anh quốc, M.U đang sẵn sàng đàm phán với đội bóng nào muốn có sự phục vụ của trung vệ người Anh này.

5 cau thu co kha nang roi MU cao nhat trong he 2017 hinh anh
Smalling không còn được tin dùng

Quỷ Đỏ gần như chắc chắn sẽ bổ sung thêm một trung vệ trong mùa hè năm 2017. Hiện tại, hai mục tiêu hàng đầu của họ là Victor Lindelof (Benfica) và Michael Keane (Burnley). Như vậy, Phil Jones và Chris Smalling là những cái tên sẽ phải tính đường ra đi. Nhưng HLV Jose Mourinho ưa thích Phil Jones hơn bởi lối chơi rất xông xáo và không ngại va chạm của cầu thủ này, mẫu hậu vệ mà Mourinho luôn muốn sở hữu.

Matteo Darmian

Darmian từng gặp khó khăn trong việc chen chân vào đội hình chính của M.U giai đoạn đầu mùa giải, nhưng anh lại kết thúc bằng việc được đá chính trong trận chung kết Europa League. Hậu vệ 27 tuổi người Italia có thể thi đấu ở cả hai cánh và đó là điều Mourinho đánh giá rất cao. Do không thể cạnh tranh ở cánh phải với Valencia, nhưng Darmian đã chiếm được suất đá chính bên cánh trái khi Luke Shaw sa sút.

5 cau thu co kha nang roi MU cao nhat trong he 2017 hinh anh 2
Darmian có thể cũng sẽ phải ra đi

Tuy nhiên ở mùa giải tới, nhiều khả năng Darmian sẽ không còn được đá chính. Anh muốn ở lại Old Trafford, nhưng M.U đang nhắm đến những hậu vệ cánh trái như Benjamin Mendy (Monaco) và Danny Rose (Tottenham). Nhưng quan trọng hơn, Luke Shaw rất có thể sẽ trở lại giữ vị trí chính thức mùa tới nếu anh học hỏi được nhiều từ mùa giải thất bại vừa qua. Dẫu sao, Luke Shaw vẫn cho thấy anh là tương lai của đội bóng với tiềm năng vốn có.

Adnan Januzaj

Januzaj được cho Sunderland mượn ở mùa giải vừa qua, nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu tại Premier League. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ đã trải qua một mùa bóng thất bại còn Sunderland phải xuống hạng với vị trí đội sổ. Màn trình diễn của Januzaj cũng không đủ để được đội bóng chủ quản gọi về chuẩn bị cho mùa giải mới. Hồi tháng tư vừa qua, HLV Jose Mourinho cũng đã tiết lộ rằng ông đã đưa ra quyết định với Januzaj, điều đó có nghĩa là cầu thủ 22 tuổi sẽ được phép tìm kiếm bến đỗ mới trong mùa hè 2017.

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X