Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ chuyền bóng chính xác nhất Premier League mùa này

Thứ Sáu 13/09/2013 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang thể thao Squawka đã thống kê ra 5 cầu thủ chuyền bóng chính xác nhất ở Premier League mùa giải này. Trong số những cầu thủ đó, có tân binh của Man United là Fellaini và ngôi sao của Chelsea, Ramires.

5- Marouane Fellaini: 192 đường chuyền thành công, độ chính xác 89%

Cầu thủ người Bỉ đã không có khởi đầu tốt ở mùa giải này khi không ghi được bàn thắng và không có đường kiến tạo nào. Tuy nhiên những con số thống kê đã nói lên rằng tân binh của Man United là một trong số những cầu thủ chuyền bóng xuất sắc nhất ở Premier League và đó là lí do tại sao HLV David Moyes lại muốn đưa anh về Old Trafford. Mùa giải này, Fellaini đã có 3 đường chuyền quan trọng và độ chính xác trong những đường chuyền của anh là 89%. Nếu Fellaini tiếp tục thể hiện điều này ở Old Trafford, anh sẽ là cầu thủ quan trọng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch Premier League của "Quỷ đỏ".

Fellaini
 

4- Ramsey: 192 đường chuyền thành công, độ chính xác 86%

Ở những mùa giải trước, Ramsey đã thể hiện tiềm năng của mình và NHM "Pháo thủ" đang chờ đợi rất nhiều từ cầu thủ người xứ Wales ở mùa giải này. Và Ramsey đã không phụ sự kì vọng đó. Anh đã tạo ra 2 cơ hội trong 3 trận đấu và là người quan trọng trong việc bẻ gãy những đòn tấn công của đối phương với 5 lần tham gia phòng ngự. Ngoài ra, Ramsey còn có những con số thống kê ấn tượng như có tỉ lệ chuyền bóng chính xác là 86% trong tổng số 223 đường chuyền. HLV Wenger muốn các học trò của mình thi đấu với tốc độ nhanh và thường xuyên có nhiều đường chuyền bóng thông minh. Ramsey đã đáp ứng những điều mà vị chiến lược gia người Pháp mong muốn.

3- Ramires: 194 đường chuyền thành công, độ chính xác 90%

Rất nhiều người đã bất ngờ khi Ramires có mặt trong đội hình chính thức của HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên đó là sự thật, Ramires đã chơi đủ 90 phút trong cả 3 trận đấu ở Premier League mùa này. Điều này cho thấy Jose Mourinho thích một tiền vệ trung tâm không biết mệt mỏi như anh. Bên cạnh đó, Ramires cũng rất sáng tạo. Mùa giải này, anh đã có 2 pha kiến tạo trong 3 trận thi đấu. Giống như Yaya Toure, Ramires đã trở thành cầu thủ quan trọng với đội bóng chơi tấn công. Với số lượng những tiền vệ tấn công và chân sút mà Chelsea đang có, điều quan trọng là họ cần một cầu thủ chơi ở trung tâm hàng tiền vệ để kiểm soát tốc độ của trận đấu. Ramires với những đường chuyền chính xác của mình đã thực hiện điều đó một cách hoàn hảo cho đến nay.

2- Jose Canas: 212 đường chuyền thành công, độ chính xác 92%

Tiền vệ người Tây Ban Nha của Swansea có nhiều đường chuyền chính xác và đã đóng góp cho đội bóng của mình rất nhiều. Swansea là đội bóng chơi tấn công và dựa nhiều vào việc kiểm soát bóng. Họ cần một tiền vệ trung tâm, người có thể kiểm soát bóng ở giữa sân và tung ra đường chuyền cho cầu thủ tấn công phía trên. Jose Canas chính là mẫu tiền vệ mà Swansea cần để thực hiện những điều ấy.

1- Yaya Toure: 239 đường chuyền thành công, độ chính xác 91%

Yaya Toure là cầu thủ có nhiều đường chuyền thành công cũng như có tỉ lệ chuyền bóng chính xác nhất ở Premier League mùa này. Những con số thống kê đầy ấn tượng cho thấy Yaya Toure chính là một cầu thủ vô giá bởi đội bóng của HLV Pellegrini có nhiều lựa chọn tấn công nhưng điều quan trọng là họ không chỉ tấn công liên tục mà còn kiểm soát bóng ở giữa sân. Yaya Toure đã đóng vai trò then chốt trong việc thực hiện những điều đó. Bằng những đường chuyền chính xác, Yaya Toure đã kiểm soát thế trận. Tuy nhiên anh cũng có thể chuyền bóng khắp sân cho những cầu thủ tấn công. Yaya Toure sẽ là một cầu thủ thực sự quan trọng trong cuộc đua giành ngôi vương Premier League của Man City ở mùa giải này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X