Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ Arsenal lẽ ra phải mua trong mùa Hè vừa qua

Thứ Tư 14/11/2012 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang trải qua mùa giải tồi tệ bậc nhất dưới triều đại của Arsene Wenger khi họ mới giành được 16 điểm sau 11 trận để rồi bị tụt xuống giữa bảng xếp hạng Premier League. Nhưng mọi thứ có lẽ đã không bi đát đến như vậy nếu như chiến lược gia người Pháp có một chính sách chuyển nhượng hợp lý hơn.

Dimitar Berbatov (Fulham).
Dimitar Berbatov (Fulham). Arsene Wenger đã mắc sai lầm lớn khi bán Robin van Persie cho M.U trong mùa Hè vừa qua. Nhưng chiến lược gia người Pháp còn phạm phải một sai lầm khác khi ông không đề nghị gán Dimitar Berbatov vào như một phần trong vụ chuyển nhượng van Persie. Berbatov, tác giả của 75 bàn thắng tại Premier League, chỉ có giá 5 triệu bảng đồng thời sở hữu rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại xứ sở Sương mù trong khi Giroud và Podolski mới lần đầu tiên đặt chân tại Anh. Tại vòng 11 Premier League cuối tuần qua, chính Berbatov là “hung thần” của Arsenal khi anh lập một cú đúp và có một pha kiến tạo giúp Fulham giành trận hòa 3-3 ngay tại Emirates.Dimitar Berbatov (Fulham).
Kevin Mirallas (Everton)
Kevin Mirallas (Everton). Dù chỉ là một tân binh tại Premier League nhưng Mirallas đang thi đấu chói sáng để giúp Everton bay cao. Điều đáng nói là Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội để sở hữu cầu thủ chạy cánh người Bỉ trong mùa Hè vừa qua dù hai bên đã đến rất gần nhau. Có lẽ Arsenal đang phải hối tiếc vì họ đã không quyết liệt hơn trong thương vụ này khi chứng kiến Mirallas hòa nhập cực nhanh ở Everton.
Michu (Swansea)
Michu (Swansea): Là một trong những phát hiện tại Premier League mùa này. Cầu thủ người TBN có thể chơi tốt trong vai trò của một trung phong hoặc đá lùi phía sau tiền đạo. 6 bàn thắng chỉ sau 9 trận tại Premier League mùa này đã nói lên tất cả về Michu. Mùa trước, Michu cũng đã ghi tới 15 bàn cho Rayo Vallecano tại Liga. Tuy vậy, thay vì chiêu mộ Michu, Wenger lại mua một tiền đạo từ Ligue 1 là Giroud.
Christian Benteke (Aston Villa)
Christian Benteke (Aston Villa). Wenger đã theo dõi Benteke trong một thời gian dài trước khi cầu thủ 21 tuổi này gia nhập Aston Villa trong mùa Hè vừa qua với giá 7 triệu bảng. Thể lực sung mãn cùng một lối chơi hiệu quả đã giúp Benteke hòa nhập rất nhanh ở Premier League, và đây chính là mẫu tiền đạo mà Arsenal đang thiếu. Benteke ra mắt đội tuyển Bỉ một cách ấn tượng khi mới 20 tuổi và hiện đã là một thành viên thường xuyên của ĐTQG.
Michael Vorm (Swansea)
Michael Vorm (Swansea): Cầu thủ xuất sắc nhất của Swansea mùa trước khi thủ môn người Hà Lan giữ sạch lưới trong 12 trận tại Premier League. Vorm từng được liên hệ tới Arsenal hồi tháng 5/2012 khi Wenger muốn tìm kiếm một phương án dự phòng cho Wojciech Szczesny. Tuy vậy, vấn đề là thủ thành người Hà Lan chỉ muốn bắt chính. Chính sự do dự của Arsenal đã tạo cơ hội cho Swansea “trói chân” thành công Vorm thêm 4 năm nữa.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X