Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 câu hỏi trước trận Aston Villa vs MU: “Nhân tố M” bất ngờ xuất hiện?

Thứ Năm 09/07/2020 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điều đáng chú ý trước thềm trận đấu Aston Villa vs MU thuộc vòng 34 của Premier League.

“Nhân tố M” bất ngờ xuất hiện?

Một kinh nghiệm được rút ra trong 1 năm rưỡi qua: Đừng nghe những gì Ole Gunnar Solskjaer nói trước trận. Cứ khi nào HLV người Na Uy nói về một thành viên bỏ ngỏ khả năng ra sân, người đó lại góp mặt thậm chí là đá chính.

Do đó, khi Solskjaer tiết lộ Victor Lindelof – người dính chấn thương lưng ở trận với Bournemouth không chắc chắn thi đấu với Aston Villa, người ta vẫn bán tín bán nghi. Nếu Lindelof thực sự chưa kịp trở lại, Eric Bailly vẫn có nhiều khả năng thay thế nhất.

5 câu hỏi trước trận Aston Villa vs MU Nhân tố M bất ngờ hình ảnh
Trận Aston Villa vs MU diễn ra sớm ngày 10/7

Pogba hiến kế giúp MU thực sự trở nên vô đối
Paul Pogba rất thích xem Bruno Fernandes chơi bóng và truyền cảm hứng cho mình.
Solskjaer tiết lộ về bản hợp đồng trong mơ của MU
Ole Gunnar Solskjaer đang hy vọng Manchester United có thể gia hạn hợp đồng mới với Paul Pogba trong bối cảnh tương lai anh còn bị nghi ngờ.

Tuy nhiên, phong độ của Bailly bị nghi ngờ lớn. Vào sân được vài phút trước Bournemouth, trung vệ người Bờ Biển Ngà đã vụng về dùng tay chơi bóng và khiến MU chịu penalty và bàn thua.

Trong khi đó, các lựa chọn khác cho vị trí này là Axel Tuanzebe và Phil Jones đang chấn thương, Chris Smalling và Marcos Rojo bị đem cho mượn. Chỉ còn 2 cầu thủ trẻ khác cho Solskjaer lựa chọn.

Lindelof dinh chan thuong
Lindelof dính chấn thương ở trận với Bournemouth

1 là Timothy Fosu-Mensah (22 tuổi) – người chưa chơi một trận chính thức trong 15 tháng qua bởi chấn thương. 2 là Teden Mengi – đội trưởng U18 MU và được đôn lên đội 1 tập luyện sau khi họ tập trung trở lại sau dịch,

“Nhân tố M” nào sẽ xuất hiện ở trung tâm hàng thủ MU hay sẽ là Bailly, Lindelof đá cặp cùng Harry Maguire, 1 giờ trước trận với Aston Villa chúng ta sẽ rõ.

Teden Mengi
Mengi không loại trừ khả năng sẽ ra sân

Góc MU: CỨU TINH cho các “tội đồ” De Gea và Maguire sắp xuất hiện?
Man United đã đánh bại Bournemouth tại Premier League vào thứ 7 nhưng đó là một ngày đáng quên với hàng thủ của họ.

MU giữ nguyên đội hình?

3 trận vừa qua ở Premier League, MU đều không thay đổi đội hình xuất phát, điều lần đầu tiên xuất hiện kể từ tháng 11 năm 2006. Khi mà “Quỷ đỏ” lần lượt vùi dập Sheffield United 3-0, Brighton 3-0 rồi Bournemouth 5-2, HLV Solskjaer có lý để làm như vậy.

Người ta đang để ý tới việc liệu MU có nâng con số này lên thành 4 hay không. Năm 2006, Sir Alex Ferguson đã bỏ qua 3 chiến thắng liên tiếp trước đó và thay Patrice Evra bằng Gabriel Heinze có xu hướng phòng ngự tốt hơn khi bước vào đại chiến với Chelsea. Kết quả là MU hòa 1-1.

Solskjaer va doi hinh MU
Solskjaer không thay đổi đội hình chính 3 trận qua

Solskjaer sẽ cân bằng thành tích Mourinho?

Lần gần nhất MU thất bại đã là từ ngày 23 tháng 1. Trên sân nhà Old Trafford, họ thất thủ 0-2 trước một Burnley đầy thể lực và kỷ luật. Khi đó, MU còn chưa có Bruno Fernandes và chiếc ghế của Solskjaer còn lung lay dữ dội.

Nhưng từ đó tới nay, MU đã trải qua 16 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Không thua trước Aston Villa, Quỷ đỏ sẽ tái hiện thành tích 17 trận bất bại trong mùa giải đầu tiên của Jose Mourinho.

Luke Shaw va MU
MU đang có chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp

Aston Villa đã không giành chiến thắng trên sân nhà tại Premier League từ đêm trước trận thua gần nhất của MU. Đội bóng thành Birmingham cũng không thắng sân nhà trước “Quỷ đỏ” từ năm 1999 tới nay.

Cơ hội thắng của MU thế nào?

Mọi chuyện vẫn đang diễn ra tốt đẹp cho MU và ngược lại với Aston Villa. Với chuỗi 9 trận bất bại ở Premier League bao gồm 7 chiến thắng, “Quỷ đỏ” đang vững chắc ở vị trí thứ 5 – đủ để giành vé dự Champions League nếu Man City không thể kháng án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 mùa.

Pogba và đồng đội ĐỘNG TAY CHÂN ở phòng thay đồ, NHM MU ngộ ra một điều…
Người hâm mộ Manchester United có chung một tâm trạng sau khi chứng kiến hình ảnh trong phòng thay đồ.

MU thực tế vẫn còn quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4. Nếu hạ Aston Villa, họ sẽ chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Leicester có 1 điểm trong khi sẽ đối đầu đối thủ này ở vòng cuối cùng.

Ngược lại, Aston Villa đang dần chìm sâu ở nhóm nguy hiểm. Watford đứng thứ 17 đã thắng Norwich từ trước và tạo khoảng cách 4 điểm nhiều hơn đội chủ sân Villa Park. Thầy trò Dean Smith còn 1 trận chưa đấu trước chính MU.

Liverpool vs Aston Villa
Aston Villa đang có một chuỗi trận bết bát

Nhưng thật khó tin tưởng khi Aston Villa thua 7, hòa 2 sau 9 trận gần đây ở Premier League. Lợi thế sân nhà của họ cũng là không rõ ràng khi chưa được đón CĐV vào sân. Aston Villa cũng không giành chiến thắng ở đây kể từ tháng 1.

MU xem Villa Park là điểm đến ưa thích khi bất bại 24 trong số 25 trận kể từ tháng 8 năm 1995. Họ chỉ thua duy nhất 1 lần ở League Cup năm 1999 khi tung ra đội hình dự bị. Đáng chú ý, Solskjaer đá chính ngày hôm đó.

Grealish sẽ thi đấu thế nào?

Jack Grealish tim duoc nha o thanh pho Manchester
Grealish nằm trong tầm ngắm của MU

Jack Grealish hậu 3 tháng nghỉ tránh dịch đã có sự suy giảm phong độ. Hơn nữa, tiền vệ 25 tuổi cũng bị Graeme Souness chỉ trích rằng cầm bóng quá lâu la. Phong cách của Grealish dường như không phù hợp để thi đấu với các đối thủ lớn.

Trận thua 2-0 của Aston Villa cách đây vài ngày đã bóc trần điều đó. Grealish tỏ ra đủng đỉnh đi kèm chậm chạp trong những pha phản công, khiến thời cơ của đội bóng do Smith dẫn dắt trôi qua.

Ngoài ra, cam kết của Grealish với Aston Villa cũng bị nghi ngờ. Có tin dù CLB chủ quản trụ hạng hay không, anh vẫn sẽ chọn ra đi và MU là một trong những đích đến khả dĩ nhất. Một câu hỏi được đặt ra: Grealish có sẵn lòng làm tan nát trái tim người hâm mộ “Quỷ đỏ” khi tương lai chuẩn bị gắn bó?


Thanh Mai
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X