Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 câu hỏi sau vụ trao đổi Sanchez – Mkhitaryan

Thứ Tư 24/01/2018 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sanchez đã cập bến Man United hồi đầu tuần này. Đổi lại, Mkhitaryan bị đẩy đến Arsenal. Đã có những niềm vui từ phía cả hai đội bóng nhưng còn rất nhiều vấn đề sẽ phát sinh từ thương vụ kép này.

Sanchez sẽ đá ở đâu?
5 cau hoi sau vu trao doi Sanchez – Mkhitaryan hinh anh
Chưa rõ Mourinho sẽ sử dụng Sanchez ra sao ở M.U

Sanchez đã tỏa sáng ở Udinese trong vai trò tiền vệ chạy cánh phải, sau đó là hộ công và “số 9 ảo”. Ở Barcelona, cầu thủ người Chile cũng thường xuyên được sử dụng ở vị trí tiền vệ phải để hỗ trợ cho Lionel Messi. Nhưng tại sân Emirates, anh được đá chủ yếu ở vị trí tiền vệ trái và năm ngoái là tiền đạo cắm.

Tuy nhiên, Man United đang sở hữu khá nhiều lựa chọn chất lượng ở vị trí tiền vệ cánh trái như Martial và Rashford. Cánh phải và hộ công là vị trí đang thiếu người chơi nổi bật khi mà cả Lingard lẫn Mata chỉ ở mức tron vai. Phương án khả thi nhất có lẽ là sử dụng Sanchez trong vai trò “số 10” và Lingard đá cánh phải. Một lựa chọn khác cũng khá hứa hẹn đó là sử dụng sơ đồ 4-4-2 và để Sanchez đá cặp cùng Lukaku.
Quan điểm: Sanchez sẽ đẩy các sao trẻ M.U đi vào lãng quên
Sự xuất hiện của Alexis Sanchez có thể sẽ khiến Anthony Martial và Marcus Rashford trôi vào quên lãng tại Man United.

Liệu Arsenal có phải bến đỗ đúng đắn cho Mkhitaryan?
5 cau hoi sau vu trao doi Sanchez – Mkhitaryan hinh anh 2
Arsenal chưa chắc đã là bến đỗ phù hợp với Mkhitaryan

Mkhitaryan khẳng định việc ít được ra sân là nguyên nhân chính khiến anh rời Man United. Nhưng Arsenal cũng chưa chắc đã là nơi có thể đáp ứng được cho tiền vệ người Armenia suất đá chính thường xuyên.

Nhìn sơ qua, Mkhitaryan có đầy đủ những tố chất để bước chân vào đội hình chính của Arsenal. Cầu thủ 28 tuổi nhiều khả năng sẽ được bố trí đá cánh trái thay thế cho chính người ra đi Sanchez. Nhưng những màn trình diễn tốt nhất của Micki tại sân Old Trafford đều đến ở vị trí hộ công. Đáng tiếc là vai trò này đang thuộc toàn quyền sở hữu của Mesut Ozil.

Dẫu vậy, chuyển đến Arsenal cũng sẽ giúp tâm lý Mkhitaryan thoải mái hơn vì bớt áp lực. Cách đối xử mềm mỏng với các học trò của Wenger cũng có thể mang đến những tác động tốt với cầu thủ người Armenia. Nhưng Micki có thành công được tại Emirates hay không sẽ phụ thuộc phần lớn vào sự cố gắng của cầu thủ này.

Lò đào tạo trẻ của M.U đang tụt dốc?
Man United luôn tự hào vì khả năng đào tạo trẻ của mình. Tuy nhiên, vài năm gần đây, lò Carrington không còn cung cấp nhiều sản phẩm thực sự xuất sắc cho đội một ngoại trừ Marcus Rashford. Thậm chí, bây giờ Martial cũng đã chiếm được suất đá chính của Rashford nhờ những màn trình diễn thuyết phục.

Các ngôi sao của chính Man United bây giờ cũng đang gửi con tới học viện của Man City. Và rõ ràng, chính sự suy giảm về chất lượng những cầu thủ trẻ này đã buộc đội chủ sân Old Trafford phải chi tiền mua những sao bự. Bản hợp đồng mang tên Alexis Sanchez vừa qua là một ví dụ điển hình.

Cấu trúc lương của M.U sẽ ra sao?
Mức lương chính xác của Sanchez tại Man United vẫn chưa được tiết lộ nhưng có một điều chắc chắn là cầu thủ người Chile đang được hưởng lương cao nhất ở Premier League. Nhiều nguồn tin khẳng định Sanchez sẽ đút túi khoảng 500.000 bảng/tuần ở sân Old Trafford, vượt xa người đang có mức lương cao nhất là Paul Pogba với 290.000 bảng/tuần.

Nếu Sanchez thi đấu ấn tượng, sẽ không có ai đặt câu hỏi về sự ưu ái của Man United. Nhưng nếu như cầu thủ người Chile chơi không đạt kỳ vọng, sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh. Nhiều ngôi sao của Man đỏ sẽ đòi hỏi được tăng lương và các bản hợp đồng tương lai cũng có cớ để yêu cầu những khoản tiền khổng lồ.

Mesut Ozil quyết định gì cho tương lai?
5 cau hoi sau vu trao doi Sanchez – Mkhitaryan hinh anh 3
Ozil vẫn đang đứng trước quyết định khó khăn về tương lai

Tình trạng của Ozil cũng giống như Sanchez khi thời hạn hợp đồng với Arsenal chỉ còn 6 tháng. Sự ra đi của Sanchez sẽ mang lại lợi thế cho Ozil trên bàn đàm phán. Bây giờ anh có thể đưa ra những yêu cầu lương bổng khổng lồ hơn mà Arsenal vẫn phải cắn răng chấp nhận.

Vấn đề là Ozil cần phải đưa ra quyết định hướng tới tương lai lâu dài. Arsenal hứa hẹn sẽ biến Sanchez trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất của đội bóng nhưng ngôi sao người Chile không cảm nhận được cơ hội giành danh hiệu tại sân Emirates. Ozil cũng không còn quá trẻ để có thể chờ đợi Pháo thủ cải tổ lực lượng và hướng tới việc cạnh tranh danh hiệu trở lại.

Xem thêm một số thông tin về Sanchez.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X