Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 câu hỏi sau kế hoạch mua sắm của Chelsea ở Hè 2017?

Thứ Hai 04/09/2017 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển nhượng Chelsea ở Hè 2017 đã diễn ra rất sôi nổi, cùng điểm qua 5 câu hỏi sau kế hoạch mua sắm của The Blues ở Hè này.

Conte hay BLĐ Chelsea bán Nemanja Matic?

Tiền vệ Nemanja Matic là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea ở mùa giải trước, anh ra sân 35 trận ở Premier League và góp công lớn giúp The Blues đăng quang chức vô địch. Tuy nhiên, sự có mặt của Tiemoue Bakayoko khiến khả năng đá chính của cầu thủ người Serbia bị đặt dấu hỏi lớn, cuối cùng The Blues đã quyết định bán cầu thủ sinh năm 1988 cho M.U với giá 40 triệu bảng. Đây được cho là quyết định khó hiểu, bởi đội bóng thành London không chỉ mất một cầu thủ tốt mà còn giúp đối thủ cạnh tranh trực tiếp mạnh lên.
5 cau hoi sau ke hoach chuyen nhuong Chelsea hinh anh
Chelsea bán Matic cho M.U
Conte thì khẳng định BLĐ Chelsea bán Matic mà không hỏi ý kiến của ông, trong khi đó những người đứng đầu đội bóng lại cho rằng chỉ thực hiện những điều mà nhà cầm quân người Italia mong muốn. Không biết rằng Conte hay BLĐ Chelsea mới là người quyết định đẩy Matic ra đi, chỉ biết rằng thu về 40 triệu bảng từ cầu thủ sinh năm 1988 và lại bỏ ra 30 triệu bảng để đưa về Danny Drinkwater thực sự là điều khó hiểu.

Chelsea xử lý thế nào vụ Diego Costa?
5 cau hoi sau ke hoach chuyen nhuong Chelsea hinh anh 2
Conte sẽ sử dụng hay loại bỏ Costa?
Atletico Madrid đã cố gắng hỏi mua tiền đạo Diego Costa trong ngày cuối cùng ở Hè 2017, song không thành công. Chelsea muốn 50 triệu bảng cho chân sút người Tây Ban Nha còn đội bóng thành Madrid chỉ chấp nhận trả tối đa 40 triệu bảng mà thôi. Lúc này, cầu thủ sinh năm 1988 đã chính thức ở lại Stamford Bridge, The Blues cũng đã đăng ký ngôi sao 28 tuổi vào danh sách thi đấu ở Premier League. HLV Conte có 2 lựa chọn: Gạt mâu thuẫn với Costa sang một bên vì mục tiêu chung của đội bóng hoặc tiếp tục loại cựu sao Atletico ra khỏi kế hoạch và tống cổ anh ra đường vào tháng 1 tới. Tất nhiên là Costa cần ra sân để duy trì phong độ và có thể hạ mình, vấn đề là Conte có trao cơ hội cho anh hay không mà thôi?

Khả năng Hazard ra đi là có thể xảy ra
5 cau hoi sau ke hoach chuyen nhuong Chelsea hinh anh 3
Eden Hazard muốn hợp đồng mới nhưng chưa được đáp ứng
Eden Hazard là một trong những ngôi sao quan trọng bậc nhất của Chelsea, phong độ ổn định của cầu thủ này khiến anh nhận được sự quan tâm từ phía Real và Barca. Hai đội bóng của Tây Ban Nha chấp nhận chi đậm cho cầu thủ sinh năm 1991. Để giữ chân tiền vệ người Bỉ, The Blues cần lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với ngôi sao 26 tuổi. Bản thân Hazard vẫn đang chờ một hợp đồng mới: “Tại thời điểm này không có gì cả. Tôi vẫn đang chờ đợi một bản hợp đồng mới”. Cầu thủ sinh năm 1991 vẫn quyết tâm gắn bó với Chelsea, nhưng nếu CLB thành London tiếp tục né tránh việc gia hạn có thể anh sẽ thay đổi suy nghĩ. Conte từng thừa nhận ông muốn giữ Hazard ở lại nhưng không thể quyết định tương lai của cầu thủ này, như thế có nghĩa là khả năng số 10 rời Stamford Bridge là hoàn toàn có thể xảy ra.

Khi nào Chelsea sẽ cho các cầu thủ trẻ một cơ hội?
5 cau hoi sau ke hoach chuyen nhuong Chelsea hinh anh 4
Nathan Ake được đánh giá cao nhưng cũng phải ra đi
Dưới thời HLV Conte, Chelsea gần như không trao cơ hội cho một cầu thủ trẻ nào. Mùa giải vừa qua, vị chiến lược gia người Italia đã gọi lại Ake từ Bournemouth song lại không trao cơ hội cho cầu thủ này. Zouma bình phục chấn thương nhưng cũng không được sử dụng. Hè này, Chelsea đã đẩy đi rất nhiều những cầu thủ trẻ, bao gồm Nathaniel Chalobah, Dominic Solanke, Bertrand Traore, Tammy Abraham, Ruben Loftus-Cheek, Ola Aina, Lewis Baker, Izzy Brown và Jeremie Boga. Trong số này có không ít những cầu thủ tiềm năng, song áp lực phải mang về những danh hiệu không cho phép Conte trao cho họ những cơ hội thể hiện mình.

Antonio Conte liệu có một tương lai lâu dài?

Mùa giải đầu tiên tại Chelsea, HLV Conte đã giúp The Blues giành danh hiệu Premier League. Tuy nhiên, ông vẫn không chiếm được sự tin tưởng từ BLĐ đội bóng thành London. Thậm chí sau trận thua Burnley ở vòng 1, Chelsea đã nhắm cựu HLV Dortmund, Thomas Tuchel là người thay thế nếu tình hình không được cải thiện. Việc chỉ được tăng lương chứ không kéo dài hợp đồng cũng là điều khiến tương lai vị chiến lược gia 48 tuổi bị đặt dấu hỏi.
5 cau hoi sau ke hoach chuyen nhuong Chelsea hinh anh 5
Conte không được đặt trọn niềm tin
Ở Stamford Bridge lúc này, cựu HLV Juventus cũng không được quyết định tình hình nhân sự. Những mục tiêu mà ông muốn có như Alex Sandro, Virgil van Dijk, Leonardo Bonucci, Radja Nainggolan đều không được mang về, thay vào đó Giám đốc điều hành Marina Granovskaia và Giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo mới là những người quyết định việc mua bán của đội bóng. Không đặt niềm tin tuyệt đối vào Conte, như thế có nghĩa là Chelsea có thể đưa ra quyết định sa thải bất cứ khi nào.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X