Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 câu hỏi lớn với Man Utd trước trận derby Manchester

Thứ Sáu 07/12/2012 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này mọi ngả đường đều dẫn tới Etihad khi Man City tiếp đón kình địch cùng thành phố Man City trong trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 16 Premier League. Có thể chờ đợi gì ở M.U trong trận derby này?

1.Cơ hội tỏa sáng của các cầu thủ trẻ

Do M.U đã cầm vé vào vòng 1/8 Champions League và chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng H nên Sir Alex đã trao cơ hội thử sức cho nhiều cầu thủ trẻ trong trận đấu với Cluj. Đơn giản là ông muốn giữ chân và dưỡng sức cho nhiều trụ cột của “Quỷ đỏ” trước trận derby Manchester vào tối Chủ nhật này.

manchester united
 

Trong trận gặp Galatasaray mà M.U thua 0-1, Sir Alex chỉ tung vào sân 2 cầu thủ trên 25 tuổi và xếp nhiều cầu thủ còn non kinh nghiệm trên ghế dự bị (tuổi trung bình là 21). Trận derby cuối tuần này là cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ của M.U thể hiện khả năng của mình khi họ có thể được Sir Alex xếp đá chính do M.U đang có nhiều cầu thủ dính chấn thương.

Nick Powell, Alexander Buttner có cơ hội tỏa sáng. Tom Cleverley có hy vọng đá chính trước Man City thay thế Anderson bị chấn thương. Trong khi đó chấn thương của Nani và Antonio Valencia khiến cho vị trí tiền vệ phải của M.U đang bị trống và đương nhiên đó là cơ hội cho một trong những cầu thủ trẻ trong tay Alex Ferguson.

2. Jones và Smalling có thể chứng tỏ họ hoàn toàn sung sức

M.U đã để thua 21 bàn ở Premier League kể từ đầu mùa, nhiều hơn 3 bàn so với Sunderland, đội chỉ cách khu vực xuống hạng có 1 điểm. Tính tất cả các giải, M.U thủng lưới tới 32 bàn. Hàng phòng ngự của họ chính là mối bận tâm lớn của Sir Alex.

Trong trận đấu với đội bóng đang nằm trong khu vực xuống hạng Reading, M.U để thua 3 bàn chỉ trong 23 phút và tỏ ra rất dễ tổn thương trong các tình huống bóng bổng và cố định. Những điểm yếu ấy có thể là cơ hội cho các chân sút Edin Dzeko và Mario Balotelli khai thác trong trận derby Manchester. Để giải quyết vấn đề này, Sir Alex dự kiến sẽ trao cơ hội cho Smalling và Phil Jones trong trận derby thành phố với Man City.

Cả hai cầu thủ này chỉ vừa mới trở lại thi đấu sau chấn thương. Họ có thể lực và chiều cao tốt hơn Rafael. Trong 12 trận gần nhất, M.U chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận. Đó là trận đấu với West Ham với Smalling đá trung vệ. Bộ đôi Smalling-Phil Jones đã được trao cơ hội đá chính trong trận gặp Cluj và họ có thể sẽ tiếp tục được Sir Alex chọn đá từ đầu trong cuộc chiến với Man City.

3. Liệu Chicharito có đá chính trong trận derby

M.U không thua trận nào ở Premier League mùa này nếu trận đó Chicharito ghi bàn. Tiền đạo người Mexico có phong độ khá tốt, đã ghi 9 bàn trong 17 trận đá cho M.U ở các giải (trong đó chỉ có 9 trận anh đá chính). Câu hỏi được đặt ra bây giờ là liệu “Hạt đậu nhỏ” người Mexico có được Sir Alex chọn đá chính trong trận derby Manchester cuối tuần này hay không?

Tốc độ, sự năng động và sức trẻ của anh có thể trở thành mối lo ngại lớn đối với Vincent Kompany. Chicharito đã chơi tổng cộng 394 phút ở Premier League cho tới lúc này, ghi được 5 bàn thắng cùng một đường chuyền quyết định. Tính bình quân, cứ 78,8 phút là anh lại ghi bàn. Hiệu suất này cao hơn nhiều so với tỷ lệ 119 phút/bàn thắng của van Persie.

Tỷ lệ dứt điểm chính xác của Chicharito đạt 58,8%, cũng cao hơn so với 46% của van Persie. Phần lớn những bàn thắng của Chicharito ghi được là sau khi anh vào sân từ ghế dự bị. Rất có thể một lần nữa Sir Alex lại để siêu dự bị của ông ngồi chờ rồi sẽ tung Chicharito vào sân nếu M.U bị dẫn bàn hoặc cần có cảm hứng mới trong tấn công.

4. Dưỡng sức cho van Persie

M.U chưa hòa trận nào từ tháng 4 năm nay. Họ đang sống chủ yếu bằng những bàn thắng của hàng công. Thành công của “Quỷ đỏ” cho tới lúc này dựa trên khả năng ghi nhiều bàn thắng hơn đối thủ của họ. Họ đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League với 37 lần phá lưới đối phương. Sức công phá của M.U bùng nổ với sự xuất hiện của van Persie.

Đội bóng của Sir Alex phụ thuộc khá nhiều vào những bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan để giúp họ vượt qua gian khó. Vì hàng phòng ngự của M.U rất dễ bị tổn thương từ đầu mùa tới nay nên gánh nặng ghi bàn dồn lên vai van Persie rất lớn để bù đắp cho những vấn đề của hàng thủ. Làm thế nào để cựu ngôi sao của Arsenal đạt phong độ cao nhất trong trận derby cuối tuần này? Câu trả lời là anh phải có điều kiện thể lực tốt nhất.

Van Persie đã chơi tất cả 15 trận ở Premier League mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của M.U. Tổng thời gian ra sân của anh ở tất cả các giải cũng nhiều hơn bất kỳ chân sút nào khác của “Quỷ đỏ”. Nhưng Sir Alex phải thận trọng trong việc dùng anh vì van Persie khá nhạy cảm với chấn thương. Sự vắng mặt của anh trong trận đấu với Cluj chính là cách nhà cầm quân người Scotland giữ chân và cũng là giữ sức cho van Persie trước đại chiến với Man City.

5. Thử nghiệm Rooney đá tiền vệ trung tâm

Một vấn đề khác của M.U ở mùa giải này là vị trí tiền vệ trung tâm. Dù khả năng bao quát và chuyền bóng của Carrick và Scholes là không phải nghi ngờ nhưng khi Sir Alex bố trí tiền vệ 31 tuổi đá cùng lão tướng 38 tuổi thì M.U tỏ ra chậm chạp và đơn điệu ở khu vực giữa sân. Anderson có thể mang đến nhiều năng lượng, sự năng động và tốc độ hơn nhưng chấn thương của anh trong trận gặp Reading đã lấy đi của Sir Alex một phương án nhân sự khả thi.

Một giải pháp mà Sir Alex có thể tính tới để “chữa cháy” là thử nghiệm Rooney đá tiền vệ trung tâm. Thường thì Man City vẫn đá với cặp tiền vệ trung tâm Gareth Barry và Yaya Toure. Cả hai đều năng nổ, có tính chiến đấu cao và thể lực dồi dào.

Nếu chơi với cặp Scholes-Carrick thì M.U có thể gặp rắc rối khi chống lại bộ đôi nói trên của Man City. Nhưng nếu Sir Alex dùng Rooney, anh có thể đảm nhiệm vai trò gần giống với vai trò mà Park Ji Sung từng chơi rất thành công trước đó, có thể gây rối loạn tuyến giữa của Man Ciy và chia cắt mối liên lạc giữa các tiền vệ trung tâm của Man City với hàng thủ cũng như hàng công.

Rooney là một công nhân cần mẫn, có thể hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự của anh đồng thời vẫn mang đến sức bật và sự sáng tạo cho tuyến giữa của “Quỷ đỏ”. Trong lúc van Persie đóng vai trò tiền đạo duy nhất, Rooney có thể đá tốt hơn khi chơi lùi và có nhiều thời gian để tạo ra các tình huống nguy hiểm từ khu vực trung tâm hơn là khi anh dạt sang cánh phải.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X