Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 câu hỏi lớn trước trận Palace vs MU: Solsa có bằng Sir Alex, Pogba bị loại?

Thứ Năm 16/07/2020 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United làm khách của Crystal Palace với thành tích không thua tại Selhurst Park kể từ tháng 2 năm 1997. Dưới đây là 5 vấn đề đáng lưu tâm.

Solsa có sánh ngang Sir Alex?

Manchester United đang có chuỗi bất bại trong 18 trận trên mọi đấu trường. Lần gần nhất họ đạt tới con số 19 là vào mùa 2010-11 dưới thời Sir Alex Ferguson. Nhờ đó, MU đã vô địch Premier League, lọt vào trận chung kết Champions League và bán kết FA Cup.

MU đã có tổng cộng 23 trận không thua liên tiếp mùa đó. Thuận lợi cho đội bóng do Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt là họ chỉ phải gặp một Crystal Palace đã thua cả 5 trận vừa qua, ghi 2 bàn và lọt lưới 13 bàn.

5 câu hỏi lớn trước trận Crystal Palace vs MU Solsa có bằng Sir hình ảnh
Solskjaer có cơ hội tái hiện thành tích của Sir Alex ở trận Crystal Palace vs MU

Đội bóng thủ đô đứng thứ 14, hơn nhóm nguy hiểm 11 điểm và đã chính thức trụ hạng. Tại sân Selhurst Park, MU cũng bất bại kể từ tháng 2 năm 1997.

Shaw hay Williams có thể ra sân?

Cả Luke Shaw và Brandon Williams đều dính chấn thương trong trận hòa tai hại 2-2 với Southampton. Shaw đã bị đau mắt cá chân sau một pha tăng tốc và tạt bóng. Dù đã cố gắng, hậu vệ trái này không thể đá tiếp và nhường chỗ cho Williams.

5 câu hỏi lớn trước trận Palace vs MU Solsa có bằng Sir Alex, Pogba bị loại hình ảnh 2
Luke Shaw
Williams chan thuong
và Williams đều chấn thương trước Southampton

Ai ngờ trong những phút cuối, tới lượt William nằm sân với khuôn mặt đẫm máu. Cả hai hậu vệ trái thực thụ của MU đều bị nghi ngờ về khả năng kịp bình phục trước Crystal Palace.

HLV Solskjaer tiết lộ hôm qua: “Shaw đã bị sưng mắt cá chân, Williams thì bị rách mắt. Tôi không thể đưa ra kết luận vào lúc này. Không ai trong số họ đã tập luyện trong ngày hôm qua.”

“Cả hai đều bị đau và tôi sẽ cho họ càng nhiều thời gian càng tốt để bình phục. Chúng ta sẽ thấy tình huống chấn thương và thể lực được giải quyết ra sao. Nhưng có thể sẽ có 1 hoặc 2 thay đổi.”

HLV Solskjaer: MU phải chịu bất công vì lịch thi đấu
Nhà cầm quân người Na Uy cho rằng MU sẽ gặp nhiều bất lợi hơn so với Chelsea vì lịch thi đấu quá dày đặc.

Vào thứ 4, Shaw là cầu thủ đến sân tập Carrington muộn nhất và MU bay tới London vào buổi tối cùng ngày.

Dalot sẽ được dùng?

Nếu Shaw và Williams đều không có mặt, Diogo Dalot là sự thay thế khả thi nhất. Sở trường đá cánh phải song Dalot từng 2 lần xuất phát ở vị trí hậu vệ trái MU trước Brighton và Everton mùa trước.

Dalot vs Newcastle
Dalot có thể tái xuất trong đội hình chính MU

Nhưng lần gần nhất Dalot đá chính cho MU ở Premier League đã từ tháng 10 năm ngoái trước Newcastle và chỉ chơi 60 phút đã bị thay ra. Đó cũng là lần duy nhất anh có tên trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ tại giải.

Nguồn tin thân cận với sân Old Trafford tiết lộ Dalot đang tập luyện chăm chỉ và sẵn sàng trám chỗ nếu Shaw và Williams được cho nghỉ. Ngoài ra, Solskjaer có thể cân nhắc giữa hai cầu thủ trẻ Ethan Laird (19 tuổi) và Timothy Fosu-Mensah (22 tuổi).

Đâu là người sẽ giúp MU giải quyết vấn nạn “viêm cánh”?
Manchester United đã tìm ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng chấn thương ở vị trí hậu vệ trái.

Laird khi còn cùng ở đội trẻ MU mùa trước còn được đánh giá cao hơn cả Williams. Trong khi đó, Fosu-Mensah từng có thời gian được nhận định rất có triển vọng song chấn thương nặng khiến anh không ra sân suốt 1 năm rưỡi qua.

Thay đổi đội hình?

Trước Southampton, MU đã có trận thứ 5 liên tiếp ra sân với cùng một đội hình xuất phát, điều không xuất hiện trong gần 20 năm. Nhưng tính toán của Solskjaer đã không đi đúng theo mong muốn.

Paul Pogba
Paul Pogba có thể được nghỉ trận tới

Các cầu thủ MU xuống sức nhanh hơn nhiều những gì HLV trưởng của họ nghĩ. Đến những phút cuối, Southampton cụ thể hóa sự lấn lướt bằng bàn gỡ hòa 2-2. Hướng đến cuộc đấu với Crystal Palace, gần như chắc chắn đội hình chính MU sẽ phải thay đổi.

Ít nhất cũng có Mason Greenwood – người bị tổn thương mắt cá sau cú vào bóng của Romeu trận trước vắng mặt. Sau đó đến vị trí hậu vệ trái khi Shaw và Williams đều bị đau. Rồi còn Paul Pogba – người mà Solskjaer bóng gió cho nghỉ ngơi trận đêm nay (16/7).

Solskjaer chuẩn bị gạt Pogba ra khỏi đội hình chính MU?
HLV Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ về vị trí của Paul Pogba trước thềm trận đấu với Crystal Palace.

Lần lượt thay thế cho họ nhiều khả năng sẽ là Daniel James, Dalot và Fred.

Hàng thủ có cải thiện?

Trước Southampton, Pogba mất bóng nguy hiểm khiến MU bị thủng lưới sớm. Tới phút bù giờ, Harry Maguire ngẫu hứng kèm đồng đội Aaron Wan-Bissaka còn Victor Lindelof bất lực khi 1 vs 1 với Michael Obafemi - người gỡ hòa 2-2.

tinh huong Maguire kem Wan-Bissaka
tinh huong Maguire kem Wan-Bissaka 2
Maguire bỗng dưng kèm Wan-Bissaka

Như vậy, MU đã không giữ sạch lưới 3 trong 5 trận gần nhất, nhận tổng cộng 5 bàn thua. Ngay cả khi Quỷ đỏ bất bại 18 trận, vẫn xuất hiện cái mà người ta gọi là bóng tối dưới chân đèn.

Cùng chờ đợi xem trong tình thế khát điểm, MU có tái lập sự chắc chắn như quãng thời gian trước đây hay sẽ lại là những sai lầm không thể tin nổi.


Hoài Hương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X