Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 câu hỏi lớn trước trận MU vs West Ham: Phế De Gea, đón trụ cột?

Thứ Tư 22/07/2020 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU sẽ tiếp đón West Ham tới Old Trafford trong một trận đấu quan trọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Dưới đây là 5 điều đáng chú ý nhất trước trận đấu:

5 câu hỏi trước trận MU vs West Ham Phế De Gea, đón trụ cột hình ảnh
 
1. De Gea hay Romero?

Sẽ không quá lời khi nói rằng Ole Gunnar Solskjaer đang phải đối mặt với vấn đề nan giải nhất về nhân sự trong thời gian làm HLV của Manchester United. Ông sẽ tiếp tục tin tưởng David de Gea hay thừa nhận rằng đã đến lúc thủ môn người Tây Ban Nha phải nhận được một bài học?

De Gea đã có lần ra sân thứ 404 cho MU trước Chelsea tại sân Wembley vào chủ nhật. Nhưng những sai lầm anh mắc phải trước Chelsea đi kèm áp lực khổng lồ cho vị trí của mình, có lẽ là lớn nhất từ mùa đầu tiên gia nhập (2011-12) tới nay.

NHM MU chi trich De Gea
De Gea hứng chịu nhiều chỉ trích sau trận thua Chelsea

Khi mới sang MU từ Atletico Madrid, sự non kinh nghiệm cùng sự bỡ ngỡ với môi trường mới đã cản trở De Gea. Còn lúc này, thật khó để lạc quan bởi khát khao nơi thủ thành người Tây Ban Nha đã tan biến sau bản hợp đồng mới đắt giá nhận được tháng 9 năm 2019.

Cựu đội trưởng Paul Ince tin rằng MU nên loại bỏ De Gea – người đang bị mờ mắt với khoản lương 350 nghìn bảng/ tuần. Những sai lầm của anh mang tính sơ đẳng và mới nhất chấm dứt giấc mơ đoạt chức vô địch FA Cup.

Cựu đội trưởng muốn MU gạt bỏ ngôi sao bị tiền làm mờ mắt
Paul Ince tin rằng bản hợp đồng khổng lồ nhận được từ Man United đã khiến David de Gea rơi vào tự mãn.

Ở bán kết với Chelsea, De Gea có lỗi lớn trong cả 2 bàn thua. Thêm một hoặc nhiều sai lầm khác của anh có thể làm hỏng thêm hy vọng vào top 4 Premier League. Vì lý do đó, quyết định an toàn nhất mà Solskjaer có thể thực hiện là trao cơ hội cho Sergio Romero.

2. Shaw trở lại?

Trong một vài năm qua, Luke Shaw là nhân vật hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ đến các HLV MU. Nhưng tài năng của anh đã được công nhận trong 10 ngày qua. Khi vắng Shaw, MU mới cảm nhận sự thiếu vắng của anh lớn đến đâu.

Luke Shaw
Shaw chấn thương nghỉ 2 trận qua

Shaw chấn thương trước khi MU nhận bàn thua muộn trước Southampton, bỏ lỡ trận đấu mà hàng thủ của họ chơi không thuyết phục trước Crystal Palace. Mới nhất, anh làm khán giả khi Quỷ đỏ bị Chelsea cắt mạch 19 trận bất bại.

Shaw đã trở lại tập luyện bình thường và nếu đã sung sức, anh xứng đáng xuất phát bên trái hàng thủ MU. Đội chủ sân Old Trafford đã thắng 55% số trận mà cầu thủ 26 tuổi ra sân từ đầu mùa này so với 48% khi anh ngồi ngoài.

Fan MU lên tiếng: Muốn Pogba và Fernandes chơi tốt, hãy học Man City!
Người hâm mộ Manchester United chỉ ra cách sử dụng Paul Pogba với Bruno Fernandes tốt nhất.

Từ Giáng sinh năm ngoái tới nay, sự thăng tiến của Shaw là rất ấn tượng. Khi Solskjaer tuyên bố đây có thể trở thành hậu vệ cánh trái hay nhất nước Anh vào tháng 1, ông đã nhận về nhiều sự nhạo báng trên mạng xã hội.

Nhưng ít nhất, có thể khẳng định Shaw đang là hậu vệ trái hay nhất của MU.

3. Điều gì chờ đợi Moyes?

David Moyes trở lại Old Trafford khi mà cảm giác cay đắng với nhiệm kỳ ngắn ngủi tại MU còn vương vấn. Lên thay Sir Alex Ferguson hè năm 2013, “Người được chọn” chỉ tại vị chưa đầy 1 năm trước khi bị sa thải.

David Moyes
Moyes sắp trở lại Old Trafford

1 ngày trước thềm tái ngộ MU, Moyes tuyên bố rằng: “Sự khác biệt giữa Ole và tôi là cậu ấy có nhiều thời gian hơn”. Nó cho thấy HLV người Scotland vẫn chưa hết cay cú với hành động phũ phàng của CLB cũ.

Nhưng Moyes dường như quên mất rằng ông đã kế thừa một đội bóng vừa mới vô địch Premier League. Sir Alex không để lại cho hậu bối đồng hương một “gia tài” hùng hậu, nhưng chí ít cũng hơn Solskjaer có trong tay một đội hình ô hợp, không phong cách rõ ràng và mất đoàn kết nội bộ.

4. MU có đặt một tay vào vé dự C1?

Không thua trước West Ham là điều cần thiết để giúp MU có lợi thế trước thềm đối đầu Leicester tại sân King Power vào chủ nhật tới ở vòng cuối Premier League. Chelsea vẫn chưa đảm bảo sẽ được dự Champions League khi họ còn 2 trận đấu khó khăn với Liverpool và Wolves.

Solskjaer vs Chelsea
Thầy trò Solskjaer rất cần điểm trước West Ham

Tuy nhiên, The Blues được thúc đẩy sau khi vượt qua MU ở bán kết FA Cup. Họ cần thêm 1 chiến thắng là đủ để dự Champions League. Dù thế nào, MU cũng có quyền định đoạt số phận của mình.

Một chiến thắng đậm trước West Ham sẽ giúp MU được quyền thua nhẹ trước Leicester ở vòng cuối. Đó là cách tốt nhất để Quỷ đỏ khiến màn đối đầu tại King Power bớt khốc liệt.

5. Rice thể hiện ra sao

Declan Rice
Declan Rice đang được chú ý trở lại

Declan Rice đã tìm lại phong độ từ sau đợt nghỉ dịch. Những tin đồn chuyển nhượng liên quan tới cầu thủ đa năng này lại rộ lên. Chỉ 1 năm trước, MU được xem là rất muốn có Rice.

Tuy nhiên, lúc này Nemanja Matic đã hồi sinh còn Scott McTominay tiến bộ đáng kể. Màn đối đầu trực tiếp giữa hai người họ với Rice ở giữa sân sẽ gợi mở cho bộ phận chuyển nhượng MU rằng có nên mang về cầu thủ 21 tuổi hay không.

Hoài Hương
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X