Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 câu hỏi dành cho Mourinho ở mùa giải 2017/18

Thứ Hai 10/07/2017 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

6 tuần sau khi đăng quang vô địch Europa League, Man United đã hội quân trở lại để bắt đầu giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới 2017/18. 7 trận đấu giao hữu là các cơ hội để Mourinho tìm ra đội hình tốt nhất cho Quỷ đỏ. Nhưng đó không phải là bài toán duy nhất mà “người đặc biệt” cần giải.

Ai sẽ giữ băng đội trưởng?
5 cau hoi danh cho Mourinho o mua giai 201718 hinh anh
Băng đội trưởng của Rooney có thể được truyền lại cho Herrera

Sau khi huyền thoại Wayne Rooney ra đi, Man United bắt buộc phải tìm ra một đội trưởng mới. Ander Herrera, Paul Pogba, Antonio Valencia và David de Gea là những ứng viên được nhắc tới. Mourinho cần phải mau chóng quyết định ai trong số họ phù hợp nhất để đeo băng đội trưởng M.U.

Michael Carrick dĩ nhiên là ứng viên tiềm năng nhất bởi anh đang là đội phó và có thâm niên gắn bó với CLB lâu nhất. Tuy nhiên, khi đã bước sang tuổi 36, thời lượng ra sân của tiền vệ người Anh chắc chắn không thể nhiều. Hồi tháng 5 vừa qua, Herrera từng nói rằng anh vẫn chưa sẵn sàng gánh vác trọng trách nặng nề này. Trong khi đó, rõ ràng vẫn còn quá sớm để đặt niềm tin vào Pogba nhất là khi mùa đầu tiên của tiền vệ người Pháp ở Old Trafford không mấy ấn tượng.

Vị trí hậu vệ trái thuộc về ai?
M.U vs Burnley Darmian
Chưa có hậu vệ trái nào của M.U thuyết phục được Mourinho hoàn toàn

Hậu vệ trái là vị trí mang lại những cơn đau đầu không ngớt cho HLV Jose Mourinho ở mùa giải trước. Đầu tiên ông trao cơ hội cho Luke Shaw và dần nhận ra rằng sao trẻ người Anh dường như “ngồi nhầm lớp”. Sau đó, lần lượt Daley Blind, Marcos Rojo hay Ashley Young đều được đặt niềm tin ở cánh trái nhưng không ai làm hài lòng chiến lược gia người Bồ. Cuối cùng, Darmian là cái tên được Mourinho lựa chọn mặc dù cầu thủ người Ý có sở trường đá hậu vệ phải.

Shaw đã được điền tên vào danh sách du đấu Mỹ hè này dù cho chưa bình phục hoàn toàn. Trong khi đó, Rojo sẽ vắng mặt ít nhất cho đến tháng 12 vì chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng. Như vậy, tạm thời HLV Jose Mourinho sẽ chỉ có Blind, Darmian cùng sao trẻ Demetri Mitchell để lựa chọn ở một vị trí khá quan trọng nơi hàng phòng ngự.
M.U tính ký hợp đồng mới với Ibrahimovic
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đang tập hồi phục chấn thương đầu gối ở trung tâm huấn luyện Carrington và có thể sẽ ký kết hợp đồng mới với Man United vào mùa...

Victor Lindelof có được đá chính ngay lập tức?
5 cau hoi danh cho Mourinho o mua giai 201718 hinh anh 3
Lindelof là hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử Man United

Phòng thủ không phải là vấn đề với Man United mùa trước. Thế nhưng Mourinho vẫn bỏ ra tới hơn 30 triệu bảng để mang về Victor Lindelof ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là liệu trung vệ người Thụy Điển có lập tức chiếm được một suất trong hàng phòng ngự của Mourinho hay không. Eric Bailly nhiều khả năng sẽ giữ được vị trí của mình nhờ những màn trình diễn thuyết phục mùa vừa rồi. Ngoài Lindelof, “người đặc biệt” vẫn còn trong tay 3 cái tên khác để lựa chọn cho vị trí trung vệ.

Smalling và Blind từng phối hợp với nhau khá ăn ý ở trận chung kết Europa League và khiến cho Ajax gần như không có được cú sút trúng khung thành nào. Trong khi đó Jones cũng thi đấu khá chắc chắn khi đạt thể lực tốt nhất. Phong độ của cầu thủ người Anh hồi cuối năm 2016 là một trong những nguyên nhân khiến Mourinho quyết định trì hoãn việc chiêu mộ Lindelof tới mùa hè.

Tương lai của Andreas Pereira ra sao?
5 cau hoi danh cho Mourinho o mua giai 201718 hinh anh 4
Tiền vệ Andres Pereira có vài tuần để chứng minh khả năng với HLV Mourinho

HLV Mourinho đã từng có cái nhìn lướt qua về khả năng của Andreas Pereira mùa hè năm ngoái và quyết định đẩy anh đến Granada theo dạng cho mượn. Dù rằng đội bóng Tây Ban Nha đã phải nxuống hạng nhưng Pereira lại được xem là một trong những điểm sáng nhất trong mùa giải tăm tối của Granada.

Những màn trình diễn xuất sắc của ngôi sao người Brazil đã giúp anh chiếm được một suất trong đội hình du đấu Mỹ của Man United hè này. Giờ đây, tiền vệ trẻ 21 tuổi có 3 tuần để thể hiện cho Mourinho thấy rằng anh xứng đáng được ở lại và thi đấu tại Old Trafford mùa sau. Nếu không, nhiều khả năng Pereira sẽ tiếp tục được gửi cho mượn một lần nữa hoặc tệ hơn là bán đứt cho một đội bóng nào đó.

Thủ thành nào sẽ bắt chính ở Champions League?
5 cau hoi danh cho Mourinho o mua giai 201718 hinh anh 5
Man United đang có trong tay nhiều thủ môn xuất sắc

Mùa trước, HLV Jose Mourinho quyết định sử dụng Sergio Romero bắt chính tại Europa League trong khi De Gea sẽ đứng trong khung gỗ ở các trận đấu thuộc khuôn khổ Premier League. Ngay cả khi tấm vé tham dự Champions League treo lơ lửng ở trận chung kết Europa League, Mourinho vẫn quyết đặt niềm tin vào Romero.

Và quả thực, Romero đã đền đáp niềm tin từ ông thầy bằng hàng loạt những siêu phẩm cứu thua ấn tượng trong chặng đường vô địch Europa League của M.U. Nhà cầm quân 54 tuổi từng đưa ra nhận định rằng tài năng của Romero và De Gea thực ra không quá khác biệt.

Việc sở hữu 2 thủ môn giỏi và đều trong tư thế sẵn sàng tận lực cống hiến cho CLB như De Gea và Romero là điều mà bất cứ đội bóng nào cũng ao ước. Song rõ ràng đây cũng là một vấn đề khiến cho HLV Mourinho khó xử. Thậm chí nếu “người đặc biệt” không dàn xếp khéo léo, chuyện xảy ra mâu thuẫn tại Old Trafford cũng khó tránh khỏi.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X