Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 câu hỏi cho đội tuyển Anh trước trận ra quân World Cup 2018

Thứ Ba 12/06/2018 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gareth Southgate đã có sự chuân bị tương đối tốt trước khi trực tiếp tham chiến ở Nga, với hệ thống sơ đồ thành hình với bộ khung nhân sự chính thức. Cơ mà liệu rằng với băng ghế dự bị tiềm năng của mình, liệu rằng có bất ngờ nào sẽ được dành tặng cho Tunisia ở Volgograd đầu tuần sau?

1. Wing-back trái số một là ai?

Công nhận Ashley Young là một trong những cầu thủ tiến bộ không ngờ dưới thời Jose Mourinho ở Old Trafford, nhưng sắm vai hậu vệ biên trái trong màu áo Man Utd có sự khác biệt tương đối so với khi đảm nhiệm làm wing-back trên đội tuyển Anh tại World Cup 2018

Nhận định Anh tại World Cup 2018 5 câu hỏi về đội hình nhân sự hình ảnh

Bóng đá 24h - Danny Rose hay Ashley Young cho ĐT Anh tại World Cup 2018?

Nói cách khác, mặc dù được kéo xuống chơi từ vị trí tiền vệ cánh sở trường nhưng anh dường như vẫn chỉ là một wing-back “tay ngang”, trong khi Gareth Southgate sẽ mong muốn ai đó chuẩn mực hơn để tối ưu sức mạnh tấn công cánh, một trong những yếu tố tiên quyết khiến ông một lòng trung thành với sơ đồ ba hậu vệ.

Young xuất phát trong trận thắng Anh 2-1 Nigeria, nhưng ấn tượng phần nào bị xóa nhòa bởi 45 phút hiệp hai của Danny Rose, một hậu vệ biên trái đích thực. Ngôi sao Tottenham trẻ hơn, khỏe hơn, cơ động để mở rộng đội hình và gia tăng tốc độ tấn công tốt hơn. Bên cạnh đó, việc thuận chân trái giúp anh có thể tạt cánh sắc sảo mà không phải dừng lại rồi đổi chân rườm rà, lỡ nhịp của các đồng đội.

Young là cầu thủ lớn tuổi nhất của đội tuyển Anh và anh hoàn toàn xứng đáng với suất triệu tập tham dự World Cup 2018 của mình, nhưng Rose có lẽ sẽ là cái tên phù hợp hơn với tầm nhìn về thứ bóng đá cơ động và tấn công thanh thoát của Southgate.

2. Marcus Rashford sẽ đá chính?

Ai giờ cũng có thể đoán ra đội hình xuất phát của đội tuyển Anh trong trận ra quân gặp Tunisia nếu không có chấn thương hay vấn đề nằm ngoài dự kiến nào. Đặc biệt phần nửa trên, với Raheem Sterling sát cánh cùng Harry Kane lĩnh xướng hàng tấn công, hỗ trợ bởi hai bộ óc sáng tạo cũng như một tiền vệ phòng ngự ngay phía sau.

5 câu hỏi cho đội tuyển Anh trước trận ra quân World Cup 2018 hình ảnh 2

Marcus Rashford sẽ đá chính cho ĐT Anh tại World Cup 2018?

Tuy nhiên, không cầu thủ nào củng cố xây cao vị thế của mình lên hơn Rashford sau chiến thắng Anh 2-0 Costa Rica. Thần đồng Man Utd để lại một pha làm bàn đẹp mắt, đồng thời chơi bóng với một sự tự tin và thanh thoát hiếm thấy trong màu áo cấp CLB.

Giới mộ điệu nghiêng hướng đổ lỗi cho bản thân anh hơn là phương pháp huấn luyện của Jose Mourinho hay cả hệ thống, nhưng chính màn trình diễn ít ngày trước đã chứng minh điều ngược lại. Tệ nhất thì Rashford sẽ là siêu dự bị, là quân bài tây của đội tuyển Anh, nhưng vấn đề liệu rằng anh có thể cướp luôn suất đáchính của Sterling?

3. Tam Sư nương theo “mỏ neo” nào?

“Đây là một quyết định hết sức khó khăn, nhưng công việc làm HLV của chúng tôi là phải thế. Cả hai đều là những cầu thủ rất quan trọng của đội tuyển Anh tại World Cup 2018, nhưng khả năng rõ ràng là họ có thể không đồng thời chơi bên cạnh nhau trong nhiều trận đấu. Tôi nghĩ rằng ở phần lớn thời gian, một tiền vệ phòng ngự đã là đủ rồi.”

5 câu hỏi cho đội tuyển Anh trước trận ra quân World Cup 2018 hình ảnh 3

Eric Dier hay Jordan Henderson cho ĐT Anh tại World Cup 2018?

Chuyện nó là như vậy: Eric Dier, cầu thủ xuất sắc nhất Tam Sư ở World Cup 2018, đứng trước nguy cơ đáng mất vị trí trọng yếu ở khu trung tuyến về tay đàn anh Jordan Henderson, đội trưởng Liverpool đã cải thiện trông thấy kỹ năng chuyền bóng trực diện dưới thời Jurgen Klopp.

Một sự lựa chọn bất ngờ nhưng đôi phần hợp lý khác có thể là Fabian Delph, đại diện đến từ Man City đã thấm nhuần phương cách pressing sau hai năm dưới trướng Pep Guardiola.

Quan trọng là khi chạm trán những tên tuổi lớn như Bỉ ở vòng bảng hay Brazil hoặc Đức, hai đối thủ tiềm tàng nếu vào đến tứ kết, Southgate sẽ không phải chọn bởi ông buộc phải tăng cường nhân sự và chất thép nếu không muốn hàng tiền vệ đẳng cấp vượt trội bên kia nuốt chửng tuyến giữa.

Đội tuyển Anh tham dự World Cup 2018: Ngựa ô đích thực là đây?
4%! Đó là đánh giá chung về cơ hội đăng quang ngôi vô địch World Cup 2018 của đội tuyển Anh, thấp hơn cả những Colombia và Peru. Mặc dù vậy, việc không còn...

4. Cặp đôi nhạc trưởng vẫn là Alli và Lingard?

“Tôi nghĩ đội tuyển Anh tại World Cup 2018 sẽ phải chơi tấn công. Tất nhiên sẽ thật sai lầm khi nói rằng họ không sợ hãi bất cứ điều gì, nhưng sự thận trọng và cầu toàn dành cho giải đấu lớn nhất thế giới cũng nên chỉ có chừng mực. Tôi muốn họ chơi bóng theo cách quả cảm nhất, thể hiện và giải phóng bản thân như những gì đã làm trong màu áo CLB.”

Du am Anh 2-1 Nigeria

Dele Alli và Jesse Lingard vẫn sẽ cùng đá chính cho ĐT Anh tại World Cup 2018?

Chơi bóng tấn công không đồng nghĩa với nhồi nhét các cầu thủ tấn công vào đội hình, nhưng cộng hưởng với chia sẻ bên trên của Southgate về Dier và Henderson, Tam Sư có lẽ sẽ cấp quyền cho hai trong bộ ba tiền vệ của mình được phép dâng cao.

Phương án A mặc định trong tâm trí Southgate cũng như người hâm mộ sẽ là cả Dele Alli và Jesse Lingard cùng xuất phát với vai trò nhạc trưởng giao hoán tùy thuộc thời điểm, nhưng màn trình diễn của Ruben Loftus-Cheek trước Costa Rica cũng như cả mùa giải qua ở Crystal Palace có lẽ sẽ gây thêm cho ông thầy 47 tuổi cơn đau đầu dễ chịu.

Tài năng trẻ của Chelsea cũng góp phần cầm trịch tuyến giữa và điều tiết nhịp độ trận đấu, kiến tạo sợi dây liên kết bền chặt với như Rashford cũng như khoảng trống cho người đồng niên. Nói đến đây thì ngay cả Rashford cũng có cơ hội đá chính hòng giải quyết câu hỏi số hai, nhưng có lẽ xu hướng bó hẹp trung lộ ở Tam Sư không phù hợp với anh bằng nhiệm vụ dạt cánh trong màu áo Quỷ Đỏ.

5. Bộ tam vệ định hình ra sao?

Từ hai trung vệ trở thành ba trung vệ, ấy vậy mà có cảm giác nó cũng chẳng khiến lựa chọn nhân sự dễ dàng hơn đi chút nào. Công cuộc chuyển hóa thành công Kyle Walker từ hậu vệ biên/wing-back phải trở thành trung vệ lệch cánh đảm bảo một vị trí chính thức cho anh xuyên suốt hành trình trên đất Nga.

Du am Anh 2-1 Nigeria

Lão tướng Gary Cahill có lẽ sẽ là sự lựa chọn số một cho vị trí trung vệ lệch trái của ĐT Anh tại World Cup 2018

John Stones có lẽ vẫn sẽ là sự lựa chọn khả dĩ nhất cho trung tâm hàng phòng ngự, bất chấp dấu hỏi về phong độ, thể trạng cũng như cả khả năng kiểm soát và xử lý bóng thuyên giảm phần quan trọng khi với Walker sát cánh cạnh bên.

Điều này đồng nghĩa suất lệch trái sẽ là cuộc cạnh tranh gắt gao giữa Gary Cahill, Phil Jones và Harry Maguire. Trong số này, ngôi sao mới nổi của Leicester City yếu thế nhất không chỉ bởi tuổi tác và kinh nghiệm thua kém, bản thân trung vệ một tạ này không thực sự thân quen với hệ thống phòng ngự ba người.

Nếu vậy thì kéo theo, ứng cử viên sáng giá nhất trên giấy tờ là Cahill, với kinh nghiệm dạn dày, vai trò thủ lĩnh của một đội bóng lớn như Chelsea cũng như thuộc nằm lòng cách chơi bóng hòa hợp của một bộ tam vệ qua hai năm dưới trướng Antonio Conte. Vấn đề duy nhất là lão tướng 32 tuổi không thường xuyên đảm nhiệm vị trí lệch trái ở Stamford Bridge.

Nhận định đội hình chính thức của ĐT Anh tại World Cup 2018 (3-5-2 hay 3-3-2-2):

1. Jordan Pickford – 4. Kyle Walker, 5. John Stones, 15. Gary Cahill – 2. Kieran Trippier, 8. Jordan Henderson, 3. Danny Rose – 7. Jesse Lingard, 20. Dele Alli – 10. Raheem Sterling, 9. Harry Kane ©

Doi hinh tuyen Anh du World Cup 2018

Danh sách chính thức đội hình tuyển Anh tại World Cup 2018

4 vấn đề tồn đọng ở ĐT Anh trước ngày ra quân World Cup 2018
Harry Kane và Raheem Sterling hứa hẹn là cặp song sát lợi hại trên hàng tấn công, nhưng đội tuyển Anh cần phải lạnh lùng hơn trong khâu dứt điểm cũng như đạt...
Anh 2-1 Nigeria: Sterling và bài học về lòng khoan dung cho người Anh
Không trực tiếp lập công, tiền vệ 23 tuổi của Man City vẫn biết cách tỏa sáng trong trận giao hữu mở màn chiến dịch World Cup 2018 ở Wembley, tự tay xóa nhòa...

Gia Khoa (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X