Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cái tên nổi bật nhất ở trận đấu Arsenal 1-3 MU

Thứ Hai 04/12/2017 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm vòng 15 Premier League đã khép lại với kết quả Arsenal 1-3 MU. Dưới đây là 5 cầu thủ đáng chú ý nhất trong trận đấu này.


Trên sân nhà, Pháo thủ Arsenal không thể giành chiến thắng trước Quỷ đỏ, ngược lại còn bất lực nhìn đối phương ra về với 3 điểm. 2 bàn thắng của Jesse Lingard cùng bàn mở tỷ số do công Valencia đã kéo sập Emirates, trong khi Arsenal chỉ gỡ được 1 bàn nhờ Alexandre Lacazette. Kết quả này không làm thay đổi vị trí của Man United, nhưng đã khiến Arsenal rời xa vị trí thứ 4 quen thuộc. Dưới đây là những gương mặt đáng nhớ nhất trong trận đại chiến này.
 
5 cai ten noi bat nhat trong tran Arsenal 1-3 MU hinh anh
M.U hạ Arsenal 3-1 ngay tại Emirates

David De Gea – Đơn giản chính là hoàn hảo
 
Không phải nghi ngờ về cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, bởi đó chắc chắn không thoát khỏi tay David De Gea, giống như phần lớn cú sút của Pháo thủ. Theo thống kê, Arsenal đã nã đến 33 cú dứt điểm về phía khung thành Quỷ đỏ và chỉ có thể đem về 1 bàn thắng. Ngược lại, thủ thành người Tây Ban Nha đã tự phá gấp đôi kỷ lục của chính mình, khi anh có đến... 14 lần cứu thua trong trận gặp Arsenal (trước đó là với Chelsea – 7 lần), để giúp đội nhà bảo vệ thành quả.
 
Duy nhất 1 lần cầu thủ này vào lưới nhặt bóng, đó là khi cả hàng phòng ngự M.U dừng cả lại vì ngỡ là việt vị, và khiến De Gea bị phân tâm bởi còn mải ngó trọng tài. Còn lại, anh khiến tất cả các chân sút đội chủ nhà phải nản lòng, bất lực, thậm chí là ngỡ ngàng vì chẳng hiểu sao bóng không chui vào lưới. Từ tay, chân, lưng rồi đến đầu ngón tay, dường như bất cứ bộ phận nào trên người thủ thành này cũng có thể cứu thua. Sau trận đấu, rất nhiều tờ báo của Anh chấm David De Gea số điểm gần như tuyệt đối – 9,5.

5 cai ten noi bat nhat trong tran Arsenal 1-3 MU hinh anh 2
De Gea có một ngày thi đấu hoàn hảo

Sự ngẫu hứng của Jesse Lingard
 
Tiền vệ sinh năm 1993 là một cầu thủ kỳ lạ. Anh có thể khiến các CĐV Quỷ đỏ phát bực vì khả năng dứt điểm kém cỏi, nhưng đôi khi lại xuất thần với những siêu phẩm, hoặc không thì cũng là những bàn thắng trong những trận cầu đỉnh cao. Trước Watford, Lingard đánh sập hy vọng gỡ hòa của đội chủ nhà. Trước Arsenal, anh nâng tỷ số lên 2-0, sau đó bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời, cuối cùng ấn định kết quả 3-1 cho đội bóng của mình. Quá nhiều cảm xúc và sự ngẫu hứng trong đôi chân của Jesse Lingard, khi anh thường khiến những đối thủ (và cả đồng đội) không hiểu mình sẽ làm gì.
 
Dù vậy, đây đã là bàn thắng thứ 3 của Lingard sau 2 trận, đem về trực tiếp 2 chiến thắng – nói lên sự hiệu quả đến không ngờ của cầu thủ này. Trong bối cảnh 2 tiền vệ sáng tạo Mkhitaryan và Mata vẫn đang suy giảm phong độ, sự xuất hiện của Lingard như một món quà quý giá dành cho Jose Mourinho. Ở chặng đua marathon tới đây, Jesse Lingard còn hơn cả một phương án dự phòng, và chắc chắn anh sẽ đóng vai trò quan trọng trong mùa bóng này của Quỷ đỏ.

5 cai ten noi bat nhat o tran dau Arsenal 1-3 MU hinh anh 3
Lingard tiếp tục tỏa sáng

Paul Pogba và pha ngược dòng không tưởng
 
Tính đến trước tình huống nhận thẻ đỏ, ngôi sao người Pháp đã có một ngày hoàn hảo. Anh kiến tạo bàn thắng đầu tiên cho Antonio Valencia, trước khi một lần nữa làm hết việc khó nhất để Jesse Lingard đệm bóng vào lưới trống. Nhưng cần phải nhắc lại, chiếc thẻ đỏ đã phá hủy toàn bộ trận đấu của Paul Pogba. Thậm chí, đó còn là một tình huống cực kỳ thừa thãi của bom tấn 89 triệu bảng, bởi M.U đang dẫn trước đối thủ 3-1. Còn “mục tiêu chặt chém” của Pogba là ai: Hector Bellerin – một hậu vệ.
 
Tất nhiên, Pogba không dại dột đến mức chơi xấu ngay trước mắt trọng tài, mà đó chỉ là một tình huống ham bóng của anh. Tuy vậy, chiếc thẻ đỏ trực tiếp này khiến cho Jose Mourinho cố lắm cũng không cười nổi, bởi M.U sẽ tiếp đón Man City vào cuối tuần sau. Thiếu vắng tiền vệ trụ cột, hy vọng giành chiến thắng vốn không nhiều, nay càng trở nên mong manh với đội chủ sân Old Trafford.

5 cai ten noi bat nhat trong tran Arsenal 1-3 MU hinh anh 4
Pogba bi the do o tran Arsenal 1-3 M.U

Nỗ lực ít ỏi của Alexandre Lacazette
 
Phải dành lời khen ngợi cho tân binh người Pháp, khi “Giáo sư” Wenger đã giữ anh rất kỹ trong trận này. Nguyên nhân là bởi, cách tiếp cận trận đấu của Arsenal khi có và không có Lacazette rất khác nhau, dẫn đến những phương án đối phó khác nhau đến từ Mourinho. Rất nhiều người đã ngỡ ngàng khi chứng kiến tiền đạo này xuất hiện trong đội hình chính thức, sau khi Arsene Wenger khẳng định anh bị chấn thương háng.
 
Nhưng rồi, chính Lacazette cũng phải... ngỡ ngàng khi đối đầu với một David De Gea quá xuất sắc. Tổng cộng 7 cú dứt điểm (nhiều nhất trên sân), trong đó có 4 lần bóng đi trúng đích, chỉ đổi lại vỏn vẹn 1 bàn thắng. Nhưng đó cũng chỉ là bàn thắng duy nhất bên phía Arsenal, dù Pháo thủ tung ra đến 33 pha dứt điểm (15 trúng đích). Những nỗ lực của Lacazette vì vậy, dù tạo ra được khác biệt nhưng đơn giản là không đủ để giúp đội nhà giành chiến thắng.

5 cai ten noi bat nhat o tran dau Arsenal 1-3 MU hinh anh 5
Mình Lacazette là không đủ níu lại 1 điểm trước M.U

Màn trình diễn thảm họa mang tên Marcos Rojo
 
Trở lại sau 7 tháng dưỡng thương, trung vệ người Argentina đã có màn tái xuất hoàn hảo ở trận gặp Basel (Champions League). Nhưng ngay khi trở lại đấu trường Ngoại hạng Anh, chính Marcos Rojo là người mắc lỗi trực tiếp dẫn đến quả penalty trong trận gặp Watford (M.U thắng 4-2). Đến trận này, anh trở thành mắt xích yếu nhất trong sơ đồ 3 hậu vệ của Quỷ đỏ, và khiến khung thành của De Gea chao đảo rất nhiều.
 
Trong đó, bàn thua duy nhất của Man United trận này có lỗi trực tiếp từ cầu thủ sinh năm 1990. Không nhận ra ý định chuyền bóng của Alexis Sanchez cho Aaron Ramsey, Marcos Rojo đã đứng nhìn và khiến bẫy việt vị của Quỷ đỏ phản tác dụng. Không những vậy, anh còn giơ tay phản ứng như thể đối phương việt vị thật, giúp Alex Lacazette ghi bàn gỡ lại 1-2. Nhiều lần trong trận đấu, cầu thủ này mắc lỗi vị trí nhưng rất may David De Gea đã cứu toàn bộ. Nếu không thể cải thiện phong độ của mình, Rojo sẽ lập tức trở lại băng ghế dự bị khi Bailly hoặc Phil Jones bình phục.

5 cai ten noi bat nhat trong tran Arsenal 1-3 MU hinh anh 6
Thông số trận đấu Arsenal 1-3 MU

Arsene Wenger mỉa mai Man Utd không xứng với chiến thắng
HLV Arsene Wenger tuyên bố không phục chiến thắng của Man Utd bởi Arsenal lẽ ra có thể ghi đến 5 bàn vào lưới đối thủ.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X