Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 cái tên Florentino Perez có thể mang về Bernabeu để thay thế Cristiano Ronaldo

Thứ Hai 22/09/2014 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm nay Cristiano Ronaldo sắp bước sang tuổi 30, và nếu như Florentino Perez không thể tìm được người thay thế anh ngay, khả năng Galacticos 2.0 của ông sụp đổ là hoàn toàn khả thi.

Thực ra Perez đã nhìn thấy điều này từ hơn 1 năm trước và quyết tâm mua bằng được Gareth Bale về sân Santiago Bernabeu. Những gì mà Bale thể hiện là quá tuyệt vời, có thể nói rằng trong phạm vi 1-2 năm nữa, tiền vệ người xứ Wales hoàn toàn có thể thay thế vị trí trụ cột mà đàn anh Cristiano Ronaldo bỏ lại. Bất chấp điều đó, khi CR7 rời sân Bernabeu, chắc chắn Perez vẫn sẽ phải tìm kiếm trên TTCN một cái tên có thể chơi tấn công tốt, bởi khi Bale thay Ronaldo rồi thì... ai thay Bale ở hành lang cánh đối diện?

Sau đây là 5 cái tên có trên bàn giấy của Perez trong nỗ lực thay thế CR7:

1. Eden Hazard (Chelsea)

Người ta không còn nhận ra một Eden Hazard "tài năng trẻ" ở Lille nữa rồi. Chỉ sau một năm thi đấu, tiến bộ vượt bậc và trưởng thành hoàn toàn dưới tay Jose Mourinho, lúc này Hazard đang là trụ cột tại Chelsea. Lúc này tại Stamford Bridge, những Courtois, Terry, Fabregas, Matic hay Diego Costa vẫn còn đó, nhưng để nói về sự ảnh hưởng lên lối chơi chung, khả năng gây đột biến cũng như xoay chuyển cục diện trận đấu, chỉ có thể là tiền vệ sinh năm 1991.


Hazard chuẩn bị nhận mức lương kỷ lục ở Chelsea
Hazard đạt tới hàng ngũ các tiền vệ hay nhất thế giới ở tuổi 23

Mới bước sang tuổi 23 nhưng Hazard là một trong những cầu thủ thăng tiến nhanh nhất trong vài năm qua. Càng thi đấu, Hazard càng hoàn thiện các kĩ năng vốn đã thuộc tầm thiên bẩm của mình và trở nên nguy hiểm trong bất kì hoàn cảnh nào. Chẳng thế mà Real Madrid đã ngay lập tức để ý đến cầu thủ người Bỉ và có những tin đồn cho rằng khi chợ hè năm sau mở cửa, Perez sẽ bỏ ngay 65 triệu euro để có được sự phục vụ của Hazard. Hazard vốn chơi tiền vệ trái, và có lẽ để thay thế Ronaldo ở vị trí tiền đạo trái anh sẽ không gặp nhiều khó khăn nhờ nền tảng vốn có của mình.

2. Marco Reus (Borussia Dortmund)

Marco Reus ở đẳng cấp không thua kém bất kì ai trên bình diện châu Âu ở vị trí tiền vệ cánh. Dù mới ở tuổi 25, Reus đã được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới và có tiềm năng cạnh tranh QBV châu Âu trong những mùa giải tới nếu được mài giũa, phát triển trong một môi trường của đội bóng vĩ đại như Real Madrid. Trong hè vừa qua, Reus đã nhận được rất nhiều lời mời đến từ khắp châu Âu, bởi lẽ giá tiền phá vỡ hợp đồng chỉ khoảng 25 triệu euro chẳng phải là vấn đề quá lớn cho các đại gia mang tiền đi săn danh hiệu.

Reus ghi bàn mở tỷ số từ sớm cho Dortmund.
Marco Reus

Một điểm đáng quý nữa của Marco Reus là lòng trung thành. Dù cho đã được "mời mọc" rất nhiều nhưng tiền vệ điển trai này chỉ một mực son sắt với Borussia Dortmund. Trong một môi trường mà cả 2 người anh em thân thiết nhất là Gotze và Lewandowski đều đã đến với Bayern để tìm kiểm cơ hội hùng bá châu Âu thì Reus vẫn ở lại chinh chiến cùng Jurgen Klopp. 

3. Raheem Sterling (Liverpool)

2 năm trước, cậu bé 17 tuổi Raheem Sterling nổi tiếng vì việc chưa thành niên mà đã có tới... 4 đứa con. Những đường dắt bóng, những pha xử lý kĩ thuật của Sterling thời ấy còn non dại, chưa cứng chân và vẫn còn mang nhiều dáng dấp của một tài năng trẻ hơn là một ngôi sao thực thụ. Thế nhưng, cho tới lúc này, khi mà Liverpool đang trong "tâm bão" của cuộc khủng hoảng phong độ thời "hậu Suarez", Sterling lại nổi lên như một trong số những điểm sáng hiếm hoi trên hàng công Lữ đoàn Đỏ.

raheem sterling
Sterling là điểm sáng hiếm hoi của Liverpool thời hậu Suarez

Dù mới ở tuổi... 19, nhưng Sterling hiện đã là trụ cột của CLB Liverpool và cả ĐT Anh. Bản lĩnh vững vàng, chuyên môn cứng cáp, Sterling là một trong những mắt xích không thể thay thế trong thành phần của cả 2 đội hình này. Điểm mạnh của Sterling là tốc độ và những pha xử lý cực kì đột biến.

4. Thomas Muller (Bayern Munich)

Thomas Muller không có kĩ thuật thiên bẩm hay sự đột biến khủng khiếp như Hazard hay Sterling, nhưng sự ổn định lên đến mức lạnh lùng của Muller chính là phẩm chất cực kì đáng quý. Muller không phải mẫu cầu thủ hoa mỹ, màu mè nhưng hiệu quả mà anh mang lại có thể đạt mức "khỏi cần bàn cãi". Với cách chơi bóng thiên nhiều về đầu óc và sự ranh ma, Muller luôn đi trước đối thủ một bước trong việc dự đoán tình thế trên sân, qua đó thực hiện những đường di chuyển, tự đặt mình vào thế không bị ai kèm và thể hiện bản năng săn bàn bẩm sinh của mình.

Muller tự tin sẽ cùng Đức vô địch World Cup 2014
Muller sở hữu 10 bàn thắng tại các VCK World Cup dù mới 25 tuổi

Muller là một cầu thủ hết sức đa năng. Anh có khả năng chơi ở vị trí tiền đạo cắm cũng như chơi hộ công số 10. Thậm chí, với tốc độ và khả năng săn bản vốn có, Muller hoàn toàn có thể chơi tiền đạo cánh trám thẳng vào vị trí mà Ronaldo bỏ lại. Không ít lần trong những năm vừa qua khi Ribery và Robben chấn thương, Muller đã đảm nhiệm vị trí của họ bên 2 hành lang cánh. 10 bàn thắng tại World Cup từ khi đuổi đời còn cực kì trẻ là đủ để nói đến tài năng của Muller.

5. Sergio Aguero (Manchester City)

Florentino Perez luôn luôn là một fan ruột của Aguero. Cách đây 3 năm khi Manchester City mua Aguero về Etihad với giá 38 triệu euro, thực ra Perez đã đặt giá 50 triệu euro cho Atletico Madrid, nhưng Los Rojiblancos thời ấy đời nào lại tiếp thêm sức mạnh cho kình địch cùng thành phố. Kể cả trong thời gian Kun thi đấu tại Etihad, chưa có một kì chuyển nhượng nào là Perez không hỏi mua anh toàn với những mức giá trên trời.

Aguero tiếp tục gây ác mộng cho Liverpool khi ghi bàn thắng thứ ba cho Man City
Aguero luôn là niềm khát khao của Florentino Perez

Lí do để cho Aguero hút Perez đến mức ấy là vì bản năng sát thủ vô cùng sắc bén đã được chứng minh trong màu áo Man City cũng như ĐTQG Argentina. Nếu có được Aguero, dù cho anh không thi đấu trám thẳng vào chỗ của CR7, nhưng gánh nặng bàn thắng mà CR7 bỏ lại cho Perez sẽ được giải quyết ngay lập tức. Thêm vào đó, Aguero không có kiểu phụ thuộc vào đồng đội như Benzema và Chicharito, 2 tiền đạo của Real Madrid vào lúc này. Khả năng độc lập tác chiến của anh khiến cho các hậu vệ gặp phải rất nhiều khó khăn khi theo kèm.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X