Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 cái tên cần HLV Emery “trảm” ngay hè này

Thứ Sáu 25/05/2018 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Arsenal bổ nhiệm Emery mang tinh thần lạc quan tới toàn thể đội bóng. Nhưng đội hình hiện tại của Pháo thủ chưa đủ sức cạnh tranh với các đối thủ tại Premier League. Cùng điểm qua 5 cái tên cần Emery “trảm” càng sớm càng tốt.

Alex Iwobi

Wenger đã tạo điều kiện rất tốt để Iwobi có thể phát triển tại Arsenal. Nhưng năm vừa rồi, ngôi sao người Nigeria lại chơi thiếu ổn định và vô cùng thất vọng. Anh chỉ ghi được 3 bàn trong toàn bộ mùa giải.

Iwobi phải cạnh tranh vị trí với hàng loạt hảo thủ như Ozil, Mkhitaryan hay Ramsey. Và có thể nói, cầu thủ trẻ này khó có thể xây được một tương lai vững chắc tại Arsenal. Iwobi có thể nhắm đến việc trở thành một phương án dự phòng. Nhưng sự thiếu ổn định và sức sáng tạo có phần yếu khiến Iwobi không phải lựa chọn tốt cho Arsenal.

Chuyển nhượng Arsenal 5 cái tên cần HLV Emery trảm ngay hè này hình ảnh

Chuyển nhượng Arsenal: HLV Emery cần nhanh chóng thay thế Iwobi


Cầu thủ 22 tuổi cần phải tìm kiếm một đội bóng mới và ra đi theo dạng cho mượn. Đó là phương án tốt nhất để anh phát triển sự nghiệp. Sự tự tin của Iwobi giống như một quả bóng bay mong manh. Chỉ cần gặp chút áp lực là anh sẽ nổ tung và biến mất.

Dù được đánh giá là một cầu thủ trẻ triển vọng nhưng Iwobi không để lại được nhiều dấu ấn trên sân và việc ra đi là điều khó tránh khỏi.
 

Danny Welbeck

Sau hai chấn thương dài hạn liên tiếp, các CĐV Arsenal đều kỳ vọng sẽ được thấy Welbeck trở lại với phong độ tốt nhất. Nhưng dù đã nỗ lực không mệt mỏi, ngôi sao người Anh vẫn ít khi tạo được tầm ảnh hưởng trên sân.

Welbeck

Đà thăng tiến của Welbeck liên tục bị chặn bởi chấn thương


Welbeck chỉ ghi được 5 bàn ở Premier League mùa này và gần như không còn tương lai tại Arsenal. Anh ít khi đạt thể trạng tốt nhất. Giờ đây, Welbeck không thể cạnh tranh nổi với những tiền đạo hàng đầu như Aubameyang hay Lacazette.

Bằng một cách nào đó, Welbeck vẫn nằm trong danh sách những cầu thủ được HLV Southgate đưa tới Nga vào mùa hè năm nay. Nhưng rõ ràng, anh chỉ là một phương án dự bị và nhiều khả năng còn không được dùng tới.

Granit Xhaka

Mặc dù được ra sân tới 46 lần trên mọi đấu trường ở mùa giải vừa qua nhưng Xhaka vẫn không thể tạo dựng được niềm tin nơi NHM Arsenal. Là một tiền vệ phòng ngự, ngôi sao người Thụy Sĩ lại không hoàn thành nhiệm vụ và thường xuyên mắc lỗi trong các bàn thua của Pháo thủ.

Ngôi sao 25 tuổi không có đủ cảm quan vị trí để chơi trong vai trò tiền vệ trụ. Sự tập trung của anh mỗi khi ra sân cũng rất thiếu. Các cầu thủ đối phương thường loại bỏ Xhaka khá dễ dàng.

Xhaka

Xhaka không làm tốt vai trò tiền vệ trụ ở Arsenal


Niềm tin mà HLV Wenger đặt vào Xhaka không được đền đáp ở mùa giải vừa qua. Dù có kỹ thuật tốt nhưng Xhaka không thể tạo ra những đường chuyền triển khai bóng sáng nước. Thay vào đó, anh chỉ biết chuyền sang hai biên cũng như chuyền cho hàng hậu vệ.

Chưa biết tân HLV Emery có muốn tiếp tục gắn bó với Xhaka hay không. Nhưng nếu chiêu mộ được Jean-Michael Seri của Nice, tuyến giữa của Arsenal sẽ mạnh hơn đáng kể. Tuy không được coi là một tiền vệ trụ hàng đầu nhưng Seri sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dào cùng khả năng bùng nổ ấn tượng cho hàng tiền vệ của đội bóng thành London.

Shkodran Mustafi
Mustafi

Mustafi không thể hiện được nhiều từ khi tới Arsenal

Một mùa giải không thành công ở Arsenal đã tước đi suất dự World Cup của Mustafi ở đội tuyển Đức. Anh ra sân 35 lần cho Pháo thủ nhưng cũng không cải thiện được chất lượng những màn trình diễn của mình. Đặc biệt, những gì Mustafi thể hiện trong trận chung kết Carabao Cup với Man City có lẽ đủ để khiến các CĐV Arsenal nổi giận.

Mustafi xử lý bóng rất nhiều bình tĩnh. Anh mắc 2 lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua ở mùa giải vừa qua. Và trước những đội bóng đẳng cấp, chỉ cần một lỗi lầm nhỏ cũng có thể khiến đội bóng phải trả giá bằng bàn thua. Nếu Emery muốn nhanh chóng đạt tới thành công ở sân Emirates, Mustafi là cái tên mà ông phải “trảm” càng sớm càng tốt.
 

Petr Cech
Cech va cac dong doi noi hang thu co mot ngay thi dau that vong

Đã đến lúc Cech phải dừng lại

Với những gì đã đạt được trong quá khứ, Cech xứng đáng được xem là một trong những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Anh đã giữ sạch lưới 201 lần trong 436 trận ra sân ở Premier League.

Nhưng ở mùa giải vừa rồi, Cech đã chơi vô cùng thất vọng. Thủ thành người Cộng hòa Séc tạo ra nhiều lỗi không đáng có và kết thúc mùa giải với chỉ 11 trận sạch lưới.

Anh có đủ kinh nghiệm và óc phán đoán nhưng lại thiếu các yếu tố thể lực vào lúc này. Ở Chelsea, Cech luôn nhận được sự hỗ trợ từ các hậu vệ. Nhưng ở Arsenal, câu chuyện là hoàn toàn khác.

Cech đã được trao chiếc áo số 1 và anh nhiều khả năng sẽ là người đứng giữa khung gỗ của Arsenal mùa tới. Nhưng đây là điều mà HLV Emery nên cân nhắc nếu như muốn phả hơi nóng vào gáy các kình địch ở Ngoại hạng Anh.

Xem thêm những tin tức khác về Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X