Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cái tên Arsenal nên thanh lý sau mùa 2019-20: Người thiếu tài, kẻ thiếu đức

Thứ Ba 19/05/2020 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là danh sách 5 cái tên Arsenal nên đẩy đi sau khi mùa giải 2019-20 kết thúc.

Đại dịch Covid-19 bùng phát khiến toàn bộ thế giới bóng đá rơi vào bế tắc. Càng là CLB lớn, thiệt hại do trái bóng ngừng lăn lại càng lớn. Các chuyên gia nhận định sẽ mất một thời gian không nhỏ để tình trạng bình thường được lặp lại.

Với Arsenal, lãnh đạo của họ đã phải thuyết phục các cầu thủ giảm lương 12,5% trong vòng 1 năm tới. Nhìn về tương lai, quỹ chuyển nhượng mùa hè của “Pháo thủ” cũng bị sụt giảm đáng kể.

5 cái tên chuyển nhượng Arsenal nên thanh lý sau mùa 2019-20 hình ảnh
 
HLV Mikel Arteta có thể rơi vào tình trạng phải bán trước, mua sau. Nếu đúng như vậy, dưới đây là 5 cái tên ông có thể nghĩ đến đầu tiên để gây quỹ mua sắm cho Arsenal.

1. Mesut Ozil

Mesut Ozil đã và đang là “gai trong mắt” của lãnh đạo Arsenal. Nằng nặc đòi nâng lương lên mức kỷ lục CLB: 350 nghìn bảng đầu năm 2018 song phong độ sau đó của tiền vệ người Đức không hề tương xứng.

Ozil ngày càng sa sút và bị chính người hâm mộ chỉ trích về thái độ thi đấu lười biếng, nhợt nhạt. Dưới thời Unai Emery, cầu thủ sinh năm 1988 liên tục bị đẩy lên ghế dự bị. Sau khi Freddie Ljungberg lên tạm quyền, anh tạo nên hình ảnh xấu khi vùng vằng phản ứng sau khi bị thay ra.

Mesut Ozil
Mesut Ozil

Dưới thời HLV đương nhiệm Arteta, Ozil có sự cải thiện về phong độ. Nhưng khi đại dịch Covid-19 xảy ra, anh lại là tâm điểm của sự chỉ trích. Dù là một trong các đội phó và hưởng đãi ngộ cao nhất, Ozil là 1 trong 3 người từ chối yêu cầu giảm lương của lãnh đạo CLB.

Vì những vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ, Ozil là cầu thủ mà Arsenal muốn đẩy đi nhất hè 2020. Với việc hợp đồng của tiền vệ 32 tuổi chỉ còn thời hạn 1 năm, “Pháo thủ” càng quyết tâm hơn trong việc đẩy anh ra đi để tránh cảnh mất trắng.

2. Mohamed Elneny

Hẳn không nhiều người ngạc nhiên khi Mohamed Elneny nằm trong danh sách này. Tiền vệ người Ai Cập chỉ được xem như phương án C, D trong 4 năm qua tại Arsenal. Elneny được cho mượn ở Besiktas vào đầu mùa giải này và thể hiện cũng là rất tầm thường.

Mohamed Elneny
Mohamed Elneny

Ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, Elneny còn chơi tệ, chỉ có thần tiên mới giúp anh “lột xác” chơi tốt khi trở lại Arsenal. Mikel Arteta đang tìm cách xây dựng lại đội bóng thành London để họ thách thức các danh hiệu lớn.

Với tham vọng lớn như vậy, Elneny đơn giản là không thể đáp ứng. Tại Arsenal lúc này, những Granit Xhaka, Lucas Torreira, Matteo Guendouzi và Joe Willock rồi Dani Ceballos có thể được mua đứt sau khi hết hạn cho mượn đều được đánh giá cao hơn tuyển thủ Ai Cập.

Besiktas có thể mua đứt Elneny vào mùa hè này với giá khoảng 5 triệu euro. Ngay cả khi họ không kích hoạt điều khoản trên, Arsenal cũng nên rao bán cầu thủ 27 tuổi.

3. Henrikh Mkhitaryan


Đến Arsenal đầu năm 2018, Henrikh Mkhitaryan được đặt rất nhiều kỳ vọng. Ngoài sự sáng tạo đã được thể hiện, đây còn là mắt xích ăn ý với Aubameyang thời còn ở Dortmund. Nhưng hóa ra Mkhitaryan đã không đáp ứng được bất cứ yêu cầu gì.

Henrikh Mkhitaryan
Henrikh Mkhitaryan

Những màn trình diễn tốt của Mkhitaryan là rất hiếm hoi, trái ngược với sự bùng nổ của Aubameyang. Sau 1 năm rưỡi ở Arsenal, tuyển thủ Armenia bị đem cho AS Roma mượn.

Gần 1 năm trôi qua, cả đôi bên đều muốn chia tay. Mkhitaryan công khai mong muốn ở lại Roma thay vì quay về Arsenal. Trong khi đó, CLB bắc London muốn bán tiền vệ 31 tuổi để gây quỹ chuyển nhượng.

Arsenal được cho là yêu cầu ít nhất 22 triệu bảng cho Mkhitaryan, điều mà Roma chưa đồng ý dù muốn mua đứt. Cộng thêm tác động tài chính mà đại dịch Covid-19 mang đến, nhiều khả năng “Pháo thủ” sẽ phải hạ giá.

Nếu Mkhitaryan còn ở lại Arsenal mùa tới, đó cũng chỉ là giải pháp không thể làm khác với cả hai bên.

4. Sokratis Papastathopoulos

Ngoài họ tên dài và khó nhớ, Sokratis Papastathopoulos không để lại nhiều ấn tượng trong 2 năm tại Arsenal. Số tiền 18 triệu bảng mà “Pháo thủ” đầu tư để có trung vệ người Hy Lạp không thể xem là xác đáng.

Sokratis Papastathopoulos
Sokratis Papastathopoulos

Tới Arsenal khi đã ngoài 30, tốc độ là một điểm yếu lớn của Sokratis. Anh thường thất thế trước những mũi công nhanh nhẹn, dám đột phá của đối thủ. Sokratis không mắc nhiều sai lầm như phần lớn các trung vệ khác của Arsenal, nhưng phong độ cũng khá thường.

Khi mùa 2020-21 khởi tranh, Sokratis đã bước sang tuổi 32 và chỉ còn 1 năm trong hợp đồng. Arsenal hẳn muốn đẩy đi cựu thành viên Dortmund để thu về một khoản tiền nhất định.

Sau khi Arteta lên nắm quyền, Sokratis ngày một ít được sử dụng hơn. Ngoài chậm chạp, anh cũng không thể làm bóng từ tuyến sau. Giữa hai lão tướng Sokratis và David Luiz, rất có thể Arteta sẽ chọn cái tên thứ 2.

5. Shkodran Mustafi

Shkodran Mustafi đơn giản là một cơn ác mộng của người hâm mộ Arsenal. Đội chủ sân Emirates vốn không hào phóng trong chuyển nhượng cũng “cắn răng” chi 35 triệu bảng (đã kỳ kèo rất lâu) mang về trung vệ người Đức từ Valencia năm 2016.

Shkodran Mustafi
Shkodran Mustafi

Từ kỳ vọng sẽ có một thủ lĩnh, chuyển nhượng Arsenal đã mang về một “tội đồ” trong nhiều trận đấu và khiến họ phải trả giá. Các chuyên gia đánh giá Mustafi là một trong những hậu vệ tệ nhất mà “Pháo thủ” từng mua về.

Hè năm ngoái, cựu HLV Unai Emery từng muốn bán Mustafi song bất thành bởi không đội nào có nhã ý tiếp nhận hoặc trả giá thấp hơn nhiều yêu cầu của Arsenal. Khi mà hợp đồng của trung vệ 28 tuổi chỉ còn 1 năm là đáo hạn, “Pháo thủ” càng quyết đẩy anh đi sau mùa 2019-20.

Chưa nói đến những tân binh, đến những Calum Chambers và Rob Holding, có thể Mustafi cũng không được đánh giá cao bằng. Đã có sự tiến bộ hơn từ cầu thủ người Đức song có lẽ là chưa đủ để anh nằm trong kế hoạch của Arsenal.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X