Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

5 cách để Mancini vá lỗ thủng hàng thủ Man City

Thứ Năm 27/09/2012 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ của Man City đã chơi quá tệ kể từ đầu giải. Nếu không muốn chiến dịch 2012/13 trở thành một mùa giải bết bát, HLV Roberto Mancini cần tìm ra cách vá lỗ thủng ở tuyến phòng ngự của The Citizens.

Hạn chế xoay tua

Có ai biết bộ tứ hậu vệ tốt nhất của Man City là những ai? Câu trả lời chắc chắn là không bởi HLV Roberto Mancini thường xuyên xoay tua sử dụng các quân bài trong tay ông. Mùa trước, chiến lược gia người Italia liên tục hoán đổi vị trí của những hậu vệ cánh giữa danh sách đá chính và dự bị. Mùa này, ông thậm chí còn làm điều đó với cả các trung vệ. Hàng thủ Man City cần một sự ổn định về mặt con người để các mắt xích chơi gắn kết bên cạnh nhau. Theo nhiều nhà chuyên môn, 4 hậu vệ tốt nhất của The Citizens lúc này là Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Joleon Lescott, Gael Clichy.

Hàng thủ Man City đang có vấn đề
 

Tránh tình huống cố định

Luis Suarez chọc thủng lưới Man City sau một cú sút phạt trực tiếp. Arsenal ghi bàn trước Man City sau một pha đánh đầu của Laurent Koscielny từ một quả phạt góc. Nếu The Citizens không thể tìm ra cách chống đỡ tốt các tình huống cố định, họ cần tránh việc phạm những lỗi không cần thiết ở các điểm gần vòng cấm. Việc hạn chế để đối phương được hưởng những quả phạt góc cũng là một cách giúp Man City đảm bảo an toàn tốt hơn cho khung thành của thủ môn Joe Hart.

Sự trợ giúp từ tiền vệ

Ngoài 2 tiền vệ trung tâm có thể là Yaya Toure, Jack Rodwell, Gareth Barry hoặc Javi Garcia, các hậu vệ của Man City còn cần nhận được sự trợ giúp từ những tiền vệ cánh của The Citizens. Những David Silva, Samir Nasri, Scott Sinclair có vẻ không mấy nhiệt tình trong việc hỗ trợ phòng ngự. Tiền vệ cánh duy nhất tích cực đuổi theo bóng và lùi về là James Milner. Tuy nhiên, Milner không ít lần được ông thầy Mancini đẩy vào đá tiền vệ trung tâm.

Ghi nhiều bàn hơn

Nếu các tiền đạo của Man City thi đấu hiệu quả bằng việc ghi nhiều bàn thắng hơn và có những pha lập công sớm, chắc chắn hàng thủ của The Citizens sẽ chơi tốt. Bởi trong thế dẫn bàn thậm chí dẫn nhiều bàn, nửa xanh thành Manchester được quyền triển khai một thế trận an toàn và chờ đợi cơ hội tiếp tục chọc thủng lưới đối phương. Còn trong trường hợp bế tắc, đương nhiên Man City phải dâng cao đội hình hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng. Điều này sẽ khiến ở phía sau lưng của họ xuất hiện những khoảng trống mà cầu thủ tấn công của đội bạn có thể khai thác.

Cầu may mắn

Mùa trước, Man City đã vô địch Premier League nhờ khá nhiều vào may mắn khi đúng phút cuối cùng, Sergio Aguero ghi bàn vào lưới QPR giúp The Citizens có chiến thắng 3-2 ở vòng 38. Mùa này, có vẻ ông trời không còn đứng về phía đoàn quân dưới quyền Mancini. Còn nhớ ở trận gặp Arsenal, Aguero đã có một tình huống ngã trong vòng cấm ngay trước bàn gỡ của Koscielny. Sau đường chuyền của Yaya Toure, Aguero sút nhưng bị chính Koscielny xoạc cản phá. Hậu vệ người Pháp thực tế không xoạc trúng bóng. Nếu trọng tài thổi penalty sau pha bóng ấy và Man City vươn lên dẫn 2-0 thay vì chỉ 1-0, có lẽ Arsenal đã hết cơ hội gỡ hòa.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X