Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

5 cách để Liverpool cứu vãn mùa giải 2012/13

Thứ Tư 12/09/2012 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang đứng thứ 18 trên BXH Premier League mùa 2012/13 sau 3 vòng. Để mùa giải này không trở thành một thảm họa, The Kop cần làm ít nhất 5 điều sau đây.

Chỉ dùng Borini hoặc Suarez

Sau khi bán đi Andy Carroll, Liverpool chỉ còn đúng 2 tiền đạo là Fabio Borini và Luis Suarez nếu không tính những gương mặt trẻ như Adam Morgan hay Samed Yesil. Trong những trận đã qua, HLV Brendan Rodgers thường xuyên điền tên cả Borini lẫn Suarez vào đội hình xuất phát. Tuy nhiên, có lẽ đã đến lúc chiến lược gia người Bắc Ireland nên thay đổi điều này. Nếu Borini và Suarez cùng đá chính thì trên băng ghế dự bị, Liverpool sẽ không có một phương án B nào thực sự chất lượng để tạo ra những thay đổi có thể tạo ra đột biến trên hàng công, trong trường hợp họ bế tắc. Vì vậy từ nay cho đến kì chuyển nhượng mùa Đông 2013, The Kop nên chỉ cho Borini hoặc Suarez đá chính thay vì cả 2 như các trận đã qua.

 

Mua tiền đạo tốt trong tháng 1

Khi kì chuyển nhượng mùa Đông 2013 mở cửa, việc đầu tiên Liverpool phải làm đương nhiên là chiêu mộ một chân sút đẳng cấp nhằm lấp vào khoảng trống mà Carroll bỏ lại, sau khi anh chuyển tới West Ham thi đấu theo dạng cho mượn. Từng có thông tin cho rằng Liverpool đã đưa Rodrigo Moreno Machado của Benfica vào tầm ngắm. Tuy nhiên, tuyển thủ U-21 Tây Ban Nha này giống với một sự đầu tư cho tương lai hơn. The Kop cần một tiền đạo đã khẳng định được tên tuổi và có thể tỏa sáng ngay tại Anfield như Hulk (Porto), Edinson Cavani (Napoli) hay Fernando Llorente (Bilbao).

Sửa lỗ hổng hàng thủ

Hàng công của Liverpool đang chơi tồi. Nhưng hàng thủ - vốn là điểm tựa của họ trong mùa trước cũng chẳng thi đấu hay hơn. Việc Liverpool bị thủng lưới 7 lần sau 3 trận đầu của Premier League mùa 2012/13 đã nói lên tất cả. Pepe Reina liên tục mắc sai lầm. Cặp trung vệ Martin Skrtel - Daniel Agger không còn giữ được sự an toàn và ăn ý bên cạnh nhau. Trong khi đó, 2 hậu vệ biên là Glen Johnson và Jose Enrique đều không hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Nếu Rodgers không làm được một điều gì đó để tuyến dưới của Liverpool trở nên vững chắc hơn, họ sẽ có thêm nhiều lần phải đón nhận những kết quả tồi tệ.

Tiếp tục đặt niềm tin vào tuổi trẻ

Rodgers là một HLV trẻ tuổi và ông cũng đang cho thấy mình là một người ưa dùng những cầu thủ trẻ. Họ đã không phụ lại sự tin tưởng của ông thầy khi Raheem Sterling, Joe Allen và Jonjo Shelvey đều đã gây ấn tượng rất tốt mỗi khi góp mặt trên sân. Ở những trận tới, Rodgers cần tiếp tục đặt niềm tin vào tuổi trẻ. Sterling và Allen đều được đá chính trong các trận gần đây còn Shelvey vẫn phải ngồi dự bị. Có lẽ ở trận gặp Sunderland cuối tuần này, Shelvey cũng nên được có tên trong danh sách đá xuất phát giống như cặp Sterling -Allen.

Henry thôi tiếm quyền Rodgers

Ông chủ John W. Henry của Liverpool đã tiếm quyền của Rodgers trong một số hoạt động chuyển nhượng của The Kop tại kì chuyển nhượng Hè 2012. Điển hình như việc Henry đẩy Carroll tới West Ham thi đấu theo dạng cho mượn, mà không mua thêm chân sút nào khiến Rodgers chỉ còn 2 sự lựa chọn chất lượng cho vị trí tiền đạo là Borini và Suarez. Henry trả lương cho Rodgers là để ông làm thuyền trưởng của Liverpool. Bởi vậy, thương nhân người Mỹ này nên để cho cựu HLV Swansea được tự quyết định trong các vấn đề chuyên môn của The Kop, thay vì can thiệp thái quá khiến tình hình đội bóng trở nên rối tinh, rối mù.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X