Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 bàn sau 4 trận: Rooney đang thực sự trở lại

Thứ Năm 14/12/2017 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên bảng xếp hạng Premier League lúc này, Everton chỉ đang đứng thứ 10. Nhưng họ lại đang sở hữu 1 trong những chân sút hiệu quả nhất giải đấu – tiền đạo Wayne Rooney.


Bỏ qua khoảng thời gian đáng quên dưới thời Ronaldo Koeman với những vị trí lẹt đẹt cuối bảng xếp hạng, Everton trong những trận gần đây đã thực sự hồi sinh. Họ liên tiếp giành những kết quả tích cực gần đây với 3 thắng, 1 hòa sau 4 trận. Đối thủ gần nhất kiếm được điểm của đội chủ sân Goodison Park là một Liverpool sở hữu hàng công cực mạnh. Và để đạt được những chiến tích ấy, tân HLV Sam Allardyce đang rất vui mừng về tiền đạo Rooney.
 
5 ban sau 4 tran Rooney dang thuc su tro lai hinh anh
Rooney đang đạt phong độ rất cao

Ở vòng đấu vừa qua, chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Everton hạ gục Chích chòe ngay trên sân khách. Đó là một pha bóng thể hiện sự nhạy cảm vị trí của một cây săn bàn, khi Rooney băng vào nhanh hơn bất cứ ai để lập công. Tính rộng ra, Gã Shrek đã ghi đến 5 bàn và 1 kiến tạo trong 4 trận gần nhất. Một hiệu suất cao khủng khiếp, và để chứng kiến điều tương tự xảy ra, người ta phải tính bằng năm. Đã quá lâu rồi, các CĐV mới chứng kiến một Wayne Rooney bùng nổ đến như vậy.
 
Lúc này, đội bóng xếp thứ 10 Everton đang sở hữu chân sút xuất sắc thứ 4 giải đấu với 9 bàn thắng. Cụ thể, tiền đạo người Anh chỉ kém 3 người Mohamed Salah (13), Harry Kane (12) và Sergio Aguero (10) trong danh sách vua phá lưới. Anh có số bàn thắng bằng với Romelu Lukaku, Raheem Sterling và Alvaro Morata (9), hơn cả tân binh Alexandre Lacazette của Arsenal, cũng như sao trẻ Gabriel Jesus. Một cuộc đua cực kỳ hấp dẫn, thậm chí là kịch tính hơn cả cuộc đua chức vô địch.
 
Và đó chính là sự bất ngờ của Premier League, nơi không thể nào đoán trước kết quả trong các trận đấu. Về phía Wayne Rooney, đừng quên mới chỉ mùa hè vừa qua, anh bị xem là người thừa ở Old Trafford và phải bán xới sang đội bóng cũ. Thậm chí ngay cả tại đây, Rooney cũng không hề được các CĐV Everton đặt kỳ vọng vào bất kỳ điều gì, với mức giá chuyển nhượng hoàn toàn miễn phí. The Toffees tuy vẫn coi trọng đẳng cấp của số 10, nhưng thực chất Ronaldo Koeman chỉ làm vậy khi đội bóng không mua được chân sút nào khả dĩ hơn. Ấy thế mà, người đang bị lãng quên này lại đang hồi sinh rực rỡ, chiếm đến 43% tổng số bàn thắng của đội nhà và giúp Everton leo lên thứ 10 trên bảng xếp hạng. Điều gì khiến chân sút sinh năm 1985 bùng nổ đến vậy?
 
5 ban sau 4 tran Rooney dang thuc su tro lai hinh anh 2
Bàn thắng của Rooney trước Newcatle

Đầu tiên, cần phải khẳng định rằng Rooney vẫn luôn giữ được đẳng cấp và khát khao thi đấu của mình. Trở về mái nhà xưa, đội bóng duy nhất bên cạnh Man United anh muốn khoác áo, tất nhiên động lực của Gã Shrek khác hẳn những tay lính đánh thuê đang xuất hiện trong màu áo Everton lúc này. Tiếp theo, ông thầy mới mà cũ, Sam Allardyce thực chất rất tin tưởng Wayne Rooney, khi ông từng dẫn dắt ĐT Anh vào năm ngoái (dù bị sa thải sau 1 trận vì bê bối). Địa lợi và nhân hòa đều có đủ, Rooney tỏa sáng là điều dễ hiểu.
 
Quan trọng hơn hết, đó chính là sự tự tin đang thực sự trở lại với chàng tiền đạo 32 tuổi. Chỉ có tự tin, anh mới lập hattrick sau một khoảng thời gian dài im tiếng. Chỉ có tự tin, Wayne Rooney mới có thể tiếp tục ghi 1 bàn thắng từ giữa sân vào lưới Joe Hart, chỉ với 1 chạm. Đó là điều mà anh đã đánh mất trong giai đoạn cuối cùng tại Old Trafford, khi các CĐV vẫn phàn nàn về sự chậm chạp trong những pha xử lý bóng. Để nhìn lại bàn thắng từ khoảng cách 60m, hoặc pha lao vào rất nhanh trước Newcastle, mới thấy sự dứt khoát đã trở lại trong đôi chân của tiền đạo này.
 
5 ban sau 4 tran Rooney dang thuc su tro lai hinh anh 3
Trước đó, cầu thủ này đã lập hattrick vào lưới West Ham

Được giao vai trò khá tự do tại Everton, nhưng thực tế, Rooney vẫn là cái tên phục vụ hết mình vì đội bóng, thay vì ngược lại. Anh đã chơi từ tiền vệ trung tâm, tiền đạo 2 hành lang cánh, tiền vệ tấn công lẫn trung phong cắm kể từ đầu mùa giải. Dù những màn thể hiện này không quá ấn tượng, nhưng thật kỳ lạ, Rooney đang sở hữu đạt hiệu suất rất cao 128 phút/bàn, cùng với đó là tỷ lệ tận dụng cơ hội lên đến 33% - cao nhất so với tất cả các chân sút trong Top 10 giải Ngoại hạng. Để so sánh, Mo Salah đang có tỷ lệ 20,6%, còn Harry Kane là 12,7%.
 
Everton có lẽ không thể cạnh tranh cho chức vô địch mùa giải này, nhưng họ vẫn có điều để tự hào cho riêng mình. Với những bàn thắng liên tiếp gần đây cùng sự tự tin rất cao, chưa biết chừng Wayne Rooney sẽ góp phần tạo ra cuộc đua trong danh sách vua phá lưới đầy hấp dẫn. Và bất cứ đối thủ nào chạm trán với The Toffees trong thời gian tới, hãy cứ cẩn thận vì Gã Shrek đã chính thức trở lại.

Rooney ở đâu trong ngôi đền huyền thoại của Man Utd?
Tiền đạo Wayne Rooney, người đã gắn bó toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao của mình cho màu áo đỏ, đã chính thức nói lời chia tay để trở về đội bóng cũ Everton. Từ một...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X