Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 bản hợp đồng lớn nhất mùa hè thi đấu ra sao?

Thứ Năm 29/01/2015 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa hè vừa qua những thương vụ "bom tấn" liên tiếp xảy ra, vậy họ đã thi đấu ra sao trong màu áo đội bóng mới.


1. Luis Suarez (từ Liverpool đến Barcelona - 75 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong he 2014 nhung ban hop dong lon nhat hinh anh
Luis Suarez
Sau một mùa giải thi đấu rất thành công trong màu áo Liverpool, “Vua phá lưới” Premier League đã cập bến Barcelona. Để có được chân sút người Uruguay đội bóng của La Liga đã phải chi ra 75 triệu bảng, tuy nhiên Suarez không thể thi đấu ngay lập tức cho Barca. Nguyên nhân là anh cắn vai Chiellini tại World Cup 2014, sau đó anh bị cấm thi đấu tới 4 tháng. Khi trở lại thi đấu, Suarez chưa thể lấy lại phong độ do nghỉ thi đấu quá lâu. Anh gây thất vọng khi không thể hòa nhập với lối chơi của Barca, tuy nhiên gần đây tiền đạo người Uruguay đã bắt đầu nổ súng trở lại. Hiện tại, chân sút 28 tuổi đã có được 5 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn, ở đấu trường La Liga anh chỉ có được 2 bàn thắng sau 11 lần ra sân. Một con số khá thất vọng với cầu thủ được kỳ vọng như Suarez.

2. James Rodriguez (từ AS Monaco đến Real Madrid - 63 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong he 2014 nhung ban hop dong lon nhat hinh anh 2
James Rodriguez
Sau một mùa World Cup thành công cùng ĐT Colombia, James Rodriguez khiến Real phải bỏ ra 63 triệu bảng để có anh. Tuy nhiên, tiền vệ 23 tuổi đã chứng tỏ anh đáng “đồng tiền bát gạo”, Rodriguez hòa nhập khá nhanh và chứng tỏ khả năng của mình. Hiện tại, tiền vệ người Colombia đã có được 10 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn sau 25 trận. Có thể khẳng định rằng cho tới thời điểm này, phong độ của ngôi sao người Colombia là không hề thua kém Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Karim Benzema, những ngôi sao lớn nhất của đội bóng.

3. Angel Di Maria (từ Real đến Man Utd - 59,7 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong he 2014 nhung ban hop dong lon nhat hinh anh 3
Angel Di Maria
Sau khi trở thành HLV trưởng của Man Utd, HLV Louis Van Gaal đã có một mùa hè rất sôi động khi chi tới hơn 150 triệu bảng để đem về những ngôi sao. Trong đó tiêu biểu nhất là việc Quỷ đỏ phải bỏ ra tới 59,7 triệu bảng để có được tiền vệ người Argentina, Angel Di Maria từ Real Madrid. Với số tiền này, Di Maria đã vượt qua Juan Mata để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Man Utd. Sau khi cập bến Man Utd, Di Maria trở thành cầu thủ được kỳ vọng rất lớn. Tiền vệ người Argentina đã hòa nhập rất nhanh và trở thành ngôi sao sáng nhất tại sân Old Trafford, sau 14 lần ra sân tại Premier League cựu cầu thủ của Benfica có được 4 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn. Dưới bàn tay của HLV Van Gaal, Quỷ đỏ đã dần thi đấu ổn định. Mặc dù gần đây Di Maria không có phong độ tốt nhất do mới trở lại sau chấn thương, tuy nhiên anh vẫn là lựa chọn không thể thay thế trong đội hình Quỷ đỏ.

4. David Luiz (từ Chelsea tới PSG – 50 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong he 2014 nhung ban hop dong lon nhat hinh anh 4
David Luiz
PSG đã chi tới 50 triệu bảng để có được David Luiz từ Chelsea, đội bóng nước Pháp hy vọng Luiz và Thiago Silva sẽ hợp thành cặp trung vệ thép của đội bóng. Từ khi cập bến PSG, trung vệ người Brazil đã ghi được 2 bàn thắng sau 22 trận. Mặc dù vẫn khẳng định được khả năng của mình, tuy nhiên phong độ của Luiz chưa thực sự khiến NHM đội bóng nước Pháp cảm thấy hài lòng. Anh và Thiago Silva phối hợp chưa thực sự tốt, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến PSG đang xếp thứ 3 trên BXH Ligue 1.

5. Alexis Sanchez (từ Barcelona đến Arsenal – 35 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong he 2014 nhung ban hop dong lon nhat hinh anh 5
Alexis Sanchez
Trong những mùa giải gần đây Arsenal đã chi tiêu mạnh tay hơn trên TTCN, việc Pháo thủ bỏ ra tới 42,5 triệu bảng để có được tiền vệ Mesut Ozil từ Real Madrid là một trong những thương vụ đáng chú ý nhất của Premier League ở mùa giải trước. Ở mùa giải này, HLV Wenger đã đưa về rất nhiều cái tên trong đó đáng kể nhất là thương vụ trị giá 35 triệu bảng mang tên Alexis Sanchez từ Barcelona. Sanchez đã chứng tỏ anh là thương vụ thành công của Arsenal khi chân sút người Chile đã có tới 17 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 12 bàn sau 21 lần ra sân tại Premier League. Phong độ cao của Sanchez đã không ít lần mang về những điểm số quan trọng cho Arsenal. Cầu thủ chạy cánh người Chile đang trở thành cầu thủ đáng xem nhất của Arsenal, Sanchez cùng với Diego Costa của Chelsea và Sergio Aguero của Man City đang trở thành những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải năm nay.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X