Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 án phạt nổi tiếng dành cho Sir Alex

Thứ Bảy 02/02/2013 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson đã làm HLV bóng đá đủ lâu để hiểu khi nào thì không nên vướng vào rắc rối, nhưng tuần này, ông lại vừa bị LĐBĐ Anh (FA) điều tra có hành vi không đúng với những bình luận về trọng tài biên trong trận hòa Tottenham mới đây. Dưới đây là 5 lần đáng nhớ mà Sir Alex phải trả giá cho lời nói và hành vi của ông.

1. Nghi ngờ sự trong sáng của trọng tài Martin Atkinson

Trước chuyến làm khách của M.U tới Chelsea tháng 3/2011, trọng tài Martin Atkinson đã bắt 12 trận ở Stamford Bridge và Chelsea thắng 11 trong số đó. Lần này, M.U thua 1-2 và Ferguson phàn nàn về những pha vào bóng thô bạo của David Luiz cũng như một quả phạt đền không rõ ràng ở phút 80. Ông nói sau trận đấu: “Bạn luôn chờ đợi những trọng tài mạnh tay ở những trận đấu như thế này. Đây là một trận đấu lớn với cả hai đội và bạn muốn có một trọng tài công bằng, chúng tôi đã không có”. FA kết luận ông đã có hành vi không đúng với trọng tài và tệ hơn, Fergie ngoan cố không nhận lỗi. Rốt cuộc, ông bị phạt 30.000 bảng và cấm dẫn dắt 5 trận.

alex ferguson
 

2. Tuyên bố kết quả bốc thăm Champions League bị dàn xếp

Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League 2012/13 có kết quả giống hệt buổi bốc thăm thử trước đó, gây ra nhiều nghi ngờ. 10 năm trước, Sir Alex cũng từng nêu nghi vấn tương tự ở lượt bốc thăm tứ kết, khi cho rằng các đội TBN và Italia được thiên vị. 6 trong 8 đội vào tứ kết năm đó là các đội Italia và TBN, nên rất khó hiểu tại sao Ferguson lại nhận xét như vậy. Nhưng dù lý do là gì, kết quả là Ferguson lãnh án phạt 10.000 franc Thụy Sĩ từ UEFA.

3. Xúc phạm trọng tài Alan Wiley

Tháng 10/2009, Sunderland suýt nữa thì có chiến thắng đầu tiên ở Old Trafford kể từ năm 1968 cho tới bàn phản lưới nhà của Anton Ferdinand ở phút 94 giúp M.U cân bằng tỉ số 2-2. Không hài lòng với một trận hòa thất vọng, Ferguson nhắm chỉ trích vào trọng tài Alan Wiley, tuyên bố ông “không đủ thể lực” bắt chính trận đấu đó. Hệ quả là Ferguson bị cấm 4 trận, bao gồm 2 trận là án treo, kèm theo khoản tiền phạt 20.000 bảng. M.U sau đó thắng cả 2 trận mà Fergie bị cấm chỉ đạo (3-0 trên sân nhà trước Everton và 4-1 trên sân Portsmouth), nhưng rồi vẫn để tuột ngôi Vô địch với chỉ 1 điểm kém hơn Chelsea.

4. Chỉ trích trọng tài Mike Dean

M.U có chiến thắng kịch tính 4-3 trên sân nhà trước Hull tháng 11/2008, nhưng 3 điểm là không đủ để Fergie thôi chỉ trích trọng tài, lần này nhắm vào Mike Dean. HLV người Scotland cho rằng Hull được hưởng một quả phạt đền mơ hồ vì một pha vào bóng của Rio Ferdinand, và hậu vệ của Hull Andy Turner lẽ ra phải lãnh thẻ đỏ vì pha vào bóng với Michael Carrick. Ferguson sau đó bị phạt 10.000 bảng và cấm chỉ đạo 2 trận.

5. Chửi bới trọng tài Mark Clattenburg

Trong hiệp 1 trận thua 0-1 của M.U trước Bolton ở sân Reebok tháng 11/2007, Fergie nổi nóng với lối chơi thô bạo của đội bóng lúc đó do HLV Gary Megson dẫn dắt. Vào giờ nghỉ, ông tới gặp trọng tài Mark Clattenburg để “nói cho ông ta biết chính xác tôi nghĩ gì”. Sau đó, với lỗi “sử dụng từ ngữ xúc phạm và lăng mạ nhắm vào một trọng tài”, Ferguson bị đuổi lên khán đài trong hiệp 2, bị cấm 2 trận và phạt 5.000 bảng.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X