Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

48 giờ trước đại chiến Man City - Arsenal: Tìm một con đường

Thứ Sáu 16/12/2011 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả đều dự đoán rằng, sẽ nổ ra một cuộc chiến không khoan nhượng ở sân Etihad vào Chủ nhật tới, trong trận cầu nóng bỏng và vô cùng quan trọng giữa Man City và Arsenal. Bởi với cả hai đối thủ xưa nay vốn chẳng nhiều duyên nợ ấy, họ phải triệt hạ nhau để xác định cho mình một lối đi.

Cú ngã trên sân của Chelsea vòng đấu trước khiến Man City phải giật thót mình để soi lại bản thân. Bởi bất chấp ai cũng khẳng định rồi sẽ đến một ngày Man xanh phải thua, song thực sự thì không nhiều người tin vào thời điểm này, Man City có thể bị một kẻ nào đó đánh bại.

Arsenal sẽ lại buộc Man City phải ôm hận?

Thất bại ấy, thứ nhất, nó lấy đi của Man City 3 điểm. Thứ hai, nó khẳng định Man xanh chưa phải cỗ máy hoàn hảo. Và thứ ba, nó dự báo rằng sẽ có một tương lai gần sóng gió với binh đoàn bạc triệu của sân Etihad. Bởi nhìn vào lịch thi đấu, thấy chuỗi ngày tới của Man City chẳng thảnh thơi chút nào. Sau Arsenal rồi sẽ đến Liverpool, Tottenham và Everton. Đến sang năm, khối người tin chỉ phép màu mới đủ sức giúp Man Xanh ngự trị trên đỉnh cao.

Với tâm thế của một ứng viên vô địch, nhiệm vụ của HLV Roberto Mancini là sẽ phải giúp các cầu thủ quên ngay đi nỗi đau Stamford Bridge. Nó đang là mối nguy lớn nhất với Aguero, Balotelli, Kompany… Sau thất bại tại vòng bảng Champions League, Man xanh lại thua ngay Chelsea. Làm sao có thể không đặt giả thuyết một cuộc sa sút tinh thần đang tồn tại ở Etihad, khiến những đôi chân siêu hạng của dàn sao Man xanh lóng ngóng?

Nhiệm vụ ấy, xem ra chẳng đơn giản chút nào. Từ đầu mùa này, Man City đã nhập cuộc rất mạnh mẽ ở Premiership. Nhưng giai đoạn thăng hoa về tâm lý ấy đã qua, sau trận thua Chelsea. Chẳng ai bây giờ có thể dám chắc Mancini đủ khả năng để thổi vào các học trò một niềm tin đủ mạnh, đủ sức cuốn phăng một Arsenal đang tràn đầy nhựa sóng và thi đấu vô cùng thăng hoa.

Cái lý để người ta nghi ngờ Man City không phải ở khả năng của dàn sao sân Etihad, mà nằm ở tinh thần, tư tưởng của HLV Roberto Mancini. Một sự cầu toàn vẫn có thể là con dao hai lưỡi. Bởi khi cầu toàn, mục đích là để tránh thua. Song ngược lại, tư tưởng ấy sẽ khiến đội bóng chẳng dễ giành thắng lợi. Bài học từ thất bại trước Chelsea vẫn còn nóng hổi. Nó khơi ra câu hỏi đặc biệt quan trọng: Mancini đã xác định đúng con đường để đi chưa?

Nếu là con đường của một nhà vô địch, Man City không được phép run sợ, trong mọi hoàn cảnh. Còn chỉ là vị trí trong Top 4 với một vé dự Champions League, sức của Man xanh bây giờ thừa đủ để đạt được. Trên BXH Premiership, Man City vẫn đang định hướng cuộc đua. Nhưng một lần sảy chân nữa thôi, có thể Man xanh sẽ lạc lối. Tiếp Arsenal tại sân Etihad cuối tuần này có thể xem là liều thuốc thử đúng nghĩa cho sức mạnh và độ lỳ tâm lý của dàn sao Man City.

Hẳn nhiên, không thể lãng quên một Arsenal đang có sự thăng hoa tuyệt diệu của Robin van Persie. Với sự thăng hoa ấy, Pháo thủ đã leo theo chiều thẳng đứng lên sát Top 4. Vẫn còn quá sớm để nói hy vọng vô địch đã được nhen lên. Nhưng một suất trong Top 4 có thể sẽ sớm trở lại tay thày trò Arsene Wenger nếu họ tiếp tục được đà bay bổng trước Man City. Xác định được tâm lý ấy, Pháo thủ sẽ đến Etihad với thách thức lớn thực sự.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X