Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Thụy Sỹ sẽ mặc áo 34 của Coquelin tại Arsenal

Thứ Bảy 21/05/2016 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Xem ra tiền vệ Granit Xhaka đã không hề thiếu nghiêm túc trong cuộc trò chuyện nửa đùa nửa thật với người đồng nghiệp bên Pháo Thủ cách đây 4 tháng.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Dồn dập những động thái công khai gần đây của Granit Xhaka nhằm đạt được ước nguyện gia nhập Arsenal trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này. Tuy vậy trên thực tế, tiền vệ người Thụy Sỹ của Borussia Monchengladbach vốn đã “bật đèn xanh” cho Pháo Thủ suốt từ đầu năm nay. Xhaka thuật lại cho báo chí về cuộc trò chuyện thú vị với đồng nghiệp Francis Coquelin, anh bạn thân đồng thời cũng đang là một ngôi sao trụ cột ở Emirates hiện tại.

“Tôi đã gắn bó với số áo 34 từ khi khởi nghiệp ở Basel. Điều trùng hợp là cả Francis và tôi hiện đều đang sở hữu con số này ở CLB chủ quản. Tuy nhiên, anh ấy đã hứa sẽ nhường lại nếu tôi đồng ý đầu quân cho Arsenal. Đó sẽ thực sự là giấc mơ dành cho tôi khi trở thành một phần của đội bóng lớn này.”

43 trieu Euro, sao Thuy Sy den Arsenal, lay ao 34 cua Coquelin hinh anh
Tiền vệ Granit Xhaka chuẩn bị gia nhập Arsenal với giá 43 triệu Euro

Chuẩn bị không còn chỉ là giấc mơ cho Xhaka nữa rồi khi theo giới thạo tin, Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ anh và cam đoan sớm hoàn tất thương vụ này trước khi Euro 2016 khởi tranh. Nút thắt về giá cả với Monchengladbach dường như cũng sắp được tháo gỡ khi đại gia vùng Bắc London sẵn sàng bạo chi tới 43 triệu Euro. Đúng như mong đợi, Xhaka sẽ được Coquelin nhường nhịn chiếc áo số 34 ở Emirates, bên cạnh đó còn có thể hưởng mức đãi ngộ khủng 120.000 bảng/tuần, tức là chỉ thua những trụ cột Mesut Ozil, Alexis Sanchez và Theo Walcott dù anh chỉ là “ma mới”. Hiện tại, tuyển thủ Thụy Sỹ đang chuẩn bị bắt chuyến bay tới thủ đô nước Anh để hoàn thành việc ký kết gia nhập bến đỗ mới.

Arsenal sau cả mùa hè 2015 im hơi lặng tiếng đến nỗi bị chỉ trích bởi chính các CĐV nhà, nhiều khả năng sẽ kích nổ một trong những quả bom tấn đầu tiên trong mùa hè 2016 này. Fan Pháo Thủ có nhiều lý do để phấn khích với bản hợp đồng mới này, không chỉ vì là điều họ được đền đáp xứng đáng hay việc đội bóng con cưng đã đánh bại những đối thủ cạnh tranh như Man City hay Liverpool.

“Schweinsteiger mới” Granit Xhaka, với khả năng công thủ toàn diện (chơi tốt ở nhiều vị trí) cùng tư chất thủ lĩnh (đội trưởng Monchengladbach ở tuổi 23), hoàn toàn có thể giải quyết đủ thứ vấn đề ngổn ngang suốt bao năm qua khiến Arsene Wenger phải đau đầu. Lúc này ở Emirates, chỉ có anh bạn người Pháp Francis Coquelin của anh là ái tên duy nhất có thể tin tưởng cho một vị trí tuyến giữa của Arsenal.

Còn lại Aaron Ramsey và Jack Wilshere, người thì sa sút phong độ trông thấy, người thì thể trạng quá mỏng manh với chấn thương liên miên. Trong khi đó, những lão tướng không còn chút hữu dụng nào như Mikel Arteta, Mathieu Flamini, Tomas Rosicky hay cả Santi Cazorla  khả năng cao sẽ phải đồng loạt cuốn gói và để lại sự thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng ở tuyến tiền vệ.

HLV Arsene Wenger có lẽ chỉ còn lại nhiệm vụ là kìm chế trong chừng mực lối chơi máu lửa của tuyển thủ Thụy Sỹ. Xhaka đang là kỷ lục gia “chặt chém” của bóng đá với việc nhận 5 thẻ đỏ trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X