Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 vấn đề HLV Emery cần giải quyết trước mùa giải 2018/19?

Thứ Sáu 10/08/2018 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội hình Arsenal 2018 vẫn còn khá nhiều vấn đề cần HLV Unai Emery cần giải quyết, dưới đây là 4 vấn đề mà ông thầy người Tây Ban Nha cần giải quyết để giúp Pháo thủ hướng đến những thành công.

Leno hay Petr Cech sẽ bắt chính?


Mùa giải vừa qua, Petr Cech đã thi đấu không ấn tượng. Ngôi sao 36 tuổi mắc tới 6 lỗi dẫn đến bàn thua. Gánh nặng tuổi tác đã ảnh hưởng đến phong độ của cầu thủ sinh năm 1982.
Đội hình Arsenal 2018 Những vấn đề Mourinho cần giải quyết hình ảnh

Lựa chọn giữa Cech và Leno không dễ dàng với HLV Emery


Không chỉ mắc nhiều lỗi dẫn đến bàn thua, cầu thủ người Cộng Hòa Séc còn thường xuyên ra vào không hợp lý, anh cũng phản xạ rất chậm. Chính phong độ tệ hại của cầu thủ 36 tuổi là một trong những lý do khiến Arsenal phải nhận tới 48 bàn thua.

Ở Ngoại hạng Anh 2017/18, Arsenal là đội nhận nhiều bàn thua nhất trong Top 7. Màn trình diễn thiếu ấn tượng của Cech là lý do khiến Pháo thủ phải mua Leno từ Bayer Leverkusen với giá 19,2 triệu bảng.

Thủ môn người Đức chơi không quá ấn tượng ở mùa giải vừa rồi, anh cùng Bayer Leverkusen nhận 40 bàn thua ở Bundesliga 2017/18. Cầu thủ này cũng chỉ giữ sạch lưới 10 trận, ít hơn số lần giữ sạch lưới của Petr Cech ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi (11).

Không những vậy, Leno còn mới cập bến Arsenal, anh vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường mới. Với việc cả Cech và Leno đều có vấn đề, HLV Unai Emery đang rất khó khăn để quyết định ai sẽ bắt chính.

Khai thác tối đa khả năng của Aubameyang và Lacazette

Giai đoạn lượt về mùa giải 2017/18, với sự có mặt của Pierre Emerick Aubamayang, hàng công Arsenal đã thi đấu khởi sắc. Ngôi sao người Gabon thi đấu cực tốt bên cạnh Alexandre Lacazette. HLV Wenger đã tìm ra giải pháp để phát huy khả năng của hai trong số những ngôi sao lớn nhất trong đội hình.
4 vấn đề HLV Emery cần giải quyết trước mùa giải 201819 hình ảnh 2

Lacazette và Auybameyang là những niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal


Cụ thể, trong sơ đồ 4-3-3 Aubameyang chấp nhận dạt cánh, anh chơi lệch hẳn về bên cánh trái nhường vị trí đá cắm cho Lacazette. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa hai cầu thủ này giúp Arsenal mang về rất nhiều bàn thắng.

HLV Unai Emery sẽ sử dụng một hệ thống chiến thuật và một sơ đồ mới, điều đó rất cần thiết với một HLV mới. Thách thức lớn nhất với ông thầy người Tây Ban Nha là làm sao để khai thác tối đa khả năng của bộ đôi tiền đạo Aubameyang và Lacazette, như những gì HLV Wenger đã làm ở cuối mùa giải trước.

Ông thầy người Tây Ban Nha không có thói quen sử dụng hai tiền đạo song song, bởi vậy nhiều khả năng ông sẽ sử dụng Lacazette ở vị trí mũi nhọn còn Aubameyang tiếp tục dạt cánh.

Sử dụng những cầu thủ trẻ

HLV Unai Emery đã đưa về tổng cộng 5 tân binh ở Hè 2018, song Arsenal cũng chia tay Lucas Perez, Santi Cazorla, Jack Wilshere, Calum Chambers và Per Mertesacker. Trong thời gian tới, Danny Welbeck, David Ospina hoặc Laurent Koscielny có thể rời sân Emirates.
Matteo Geundouzi co tiem nang kha lon

Matteo Geundouzi có tiềm năng khá lớn


Đội hình Arsenal 2018 không có chiều sâu quá tốt, bởi vậy để cạnh tranh trên nhiều mặt trận HLV người Tây Ban Nha sẽ phải sử dụng những cầu thủ trẻ. Trong đội hình Arsenal hiện tại có rất nhiều những cầu thủ trẻ triển vọng.

Ngoài Matteo Geundouzi được đưa về với giá 7 triệu bảng, Arsenal còn có Ashely Maitland-Niles, Emile Smith-Rowe, Rob Holding, Konstantinos Mavropanos...

Những cái tên kể trên đều có tiềm năng phát triển rất lớn, HLV Emery cần lên kế hoạch trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, giúp họ tiếp tục trưởng thành, đồng thời giúp những trụ cột có thời gian nghỉ ngơi.

Giải quyết vấn đề ở vị trí trung vệ

Laurent Koscielny chấn thương nặng và phải tới tháng 10 mới có thể trở lại, Per Mertesacker đã chính thức chia tay sân Emirates. HLV Unai Emery nhận thấy những khoảng trống ở trung tâm hàng thủ, ông đã đưa về Sokratis từ Dortmund với giá 17,6 triệu bảng.
Sokratis Arsenal

Sokratis chơi không ấn tượng từ khi tới Arsenal


Trong những trận giao hữu Hè 2018, cầu thủ người Hy Lạp đã được sử dụng nhưng chơi khá thất vọng. Ngôi sao 30 tuổi không đem đến sự chắc chắn cần thiết. Ngay cả trong chiến thắng 8-0 trước Borehamwood, màn trình diễn của cựu sao Dortmund vẫn đem đến sự lo lắng rất lớn.

Trong đội hình Arsenal hiện tại duy nhất Shkodran Mustafi là lựa chọn có thể tin tưởng ở vị trí trung vệ. HLV Emery sẽ buộc phải bố trí cầu thủ người Đức chơi bên cạnh Sokratis hoặc trao cơ hội cho Rob Holding hoặc Konstantinos Mavropanos.

So với Sokratis, Holding và Konstantinos Mavropanos không thể so sánh về yếu tố kinh nghiệm, nhưng họ lại có sức trẻ và đã có một mùa giải chơi bóng cùng Pháo thủ. Một trong hai cầu thủ này có thể chơi bên cạnh Mustafi để Sokratis có thêm thời gian làm quen với môi trường mới.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X