Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 vấn đề chiến thuật của M.U sau trận hòa với Fulham

Thứ Hai 10/02/2014 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sở hữu những thông số về trận đấu vượt trội so với Fulham, song M.U lại không thể hơn đội khách ở số bàn thắng ghi được. Cùng nhìn lại những vấn đề về lối chơi của Quỷ Đỏ ở trận đấu đêm qua.

 

1. Mâu thuẫn ở đôi cánh

Moyes chủ trương cho M.U đá bám biên và tạo cơ hội từ những tình huống tạt bóng từ hai cánh. Tuy nhiên, có một sự thật là họ không tạo ra nhiều đột biến sau 81 đường tạt bóng ở trận đấu này, phần lớn trong số chúng có thể miêu tả như việc 2 cầu thủ đá biên của M.U chuyền qua chuyền lại cho nhau. Juan Mata và Ashley Young được chỉ đạo chơi lui vào trong nhiều hơn, tạo điều kiện cho Rafael và Patrice Evra có những pha lên tham gia tấn công và tạt bóng. Nhưng không ai trong số họ hoàn thành nhiệm vụ. Cầu thủ có khả năng tạt bóng tốt nhất của M.U vào thời điểm hiện tại là Valencia, nhưng anh lại chỉ vào sân khi trận đấu còn 20 phút. Thêm nữa, phong độ của tiền vệ người Ecuador cũng rất trồi sụt. Để đánh giá một cách khách quan nhất, lối chơi cánh truyền thống của M.U đang bị “thất truyền” bởi họ thiếu những cầu thủ có thể “dọn cỗ” từ 2 biên.

2. Vẫn là lỗ hổng tuyến giữa

Dù có sự hiện diện của Michael Carrick và Darren Fletcher ở khu vực giữa sân, song M.U vẫn rất lúng túng và hoảng loạn trong những tình huống chống phản công và hỗ trợ phòng ngự. Đáng ngạc nhiên, cả 2 đều là những tiền vệ thiên về phòng ngự. M.U đã phải trả giá cho điều này ở tình huống nhận bàn thua đầu tiên: Fletcher lững thững đi xuống, hoàn toàn bỏ quên Sidwell và để cho tiền vệ này thoải mái băng xuống nhận đường chọc khe bổng của đồng đội, sút tung lưới De Gea. Cách biệt cũng suýt được nhân đôi cho Fulham sau đó ít phút sau pha phản công nhanh 3 đánh 2 của đội khách. Một tình huống mà các cầu thủ hỗ trợ phòng ngự của M.U đã hoàn toàn không có ý thức về việc phải chiếm lấy các vị trí then chốt nhằm chống phản công. Khi mà Mata chưa mang được nhiều sự khác biệt lên lối chơi của M.U, thì những vấn đề ở tuyến giữa của họ tiếp tục bị lộ ra. Đặc biệt là khi tinh thần và tâm lý đi xuống, mọi thứ lại càng trở nên tệ hại với đội chủ sân Old Trafford.

3. Hàng công thiếu liên kết

Xuất quân với bộ đôi tấn công khét tiếng: Rooney-Van Persie, nhưng những gì 2 cầu thủ này thể hiện chỉ mang lại sự thất vọng cho các CĐV M.U. Cả trận họ không tìm thấy nhau, dù được bố trí chơi cạnh nhau. Rooney có thiên hướng lùi về khu vực giữa sân, còn Van Persie chơi như một cầu thủ… tự do. Thống kê trong cả trận cho thấy, 2 cầu thủ này chỉ tương tác với nhau đúng 2 lần, 1 trong 2 lần đó lại là ở khu vực giữa sân chứ không phải trong khu cấm địa của đối thủ. Đây là điều đáng lo ngại, bởi ở trận đấu với Stoke ở vòng đấu trước đó, Van Persie cũng chỉ nhận được 3 đường chuyền từ đối tác Rooney, và 2 trong số đó đến từ những lần giao bóng!?

4. Bộ tứ vệ rệu rã

Rafael, Smalling, Vidic và Evra là 4 cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự của M.U ở trận đấu đêm qua. Tất cả họ đều thi đấu như đeo chì vào chân. Với sự góp mặt của những công thần như Vidic và Evra ở hàng thủ, thì việc để lọt lưới tới 2 bàn thua trước một đội bóng cuối bảng là điều khó chấp nhận. Rafael và Evra đôi khi quá ham lên tham gia tấn công, để lộ khoảng trống mênh mông phía sau, trong khi đó Vidic tỏ ra thiếu sức mạnh thấy rõ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X