Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 vấn đề cần Mourinho giải quyết sau trận hòa Palace

Chủ Nhật 25/11/2018 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã có một trận đấu bạc nhược trước Palace và chỉ giành được 1 điểm khi không thể ghi nổi bàn thắng. Rất nhiều vấn đề của Quỷ đỏ đã được chỉ ra và dưới đây là 4 bài toàn nổi cộm nhất.

MU không có phương án dự phòng cho Shaw
4 vấn đề cần Mourinho giải quyết sau trận đấu MU 0-0 Palace hình ảnh

Không có Shaw, MU tấn công biên trái khá bế tắc

Ashley Young đã chơi ấn tượng cho Man United ở mùa giải này và giúp Mourinho vơi đi phần nào nỗi nhớ Valencia. Tuy nhiên, Luke Shaw đã chơi cực kỳ tiến bộ ở mùa giải năm nay và sự vắng mặt của anh được cảm nhận một cách rõ nét ở trận đấu với Palace vừa qua.

Tốc độ của Shaw khiến anh rất khó bị đối phương khóa chặt. Sự thăng tiến của Luke Shaw mùa này là một trong số những tia sáng hiếm hoi tại sân Old Trafford. Khả năng phối hợp của anh với Martial cũng đã trở nên sắc bén hơn đáng kể. Thiếu Shaw, Martial cũng tỏ ra lạc lối và đã chấm dứt chuỗi 5 trận ghi bàn liên tiếp của mình tại đây.

Young cũng chơi ổn khi thay thế Shaw nhưng khả năng hỗ trợ tấn công của anh ở biên trái không phát huy được hiệu quả như mọi khi. Những bước di chuyển cắt vào trung lộ để sử dụng chân phải của Young đã bị bắt bài. Trong khi đó, chân trái của lão tướng người Anh lại không có được độ chính xác cần thiết khi tạt bóng.

Shaw sẽ trở lại đội hình của Man United ở trận đấu tiếp theo. Nhưng phương án dự phòng cho cầu thủ này sẽ là vấn đề mà Mourinho cần ghi nhớ.

 

Matic tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại

Matic giống như thể một cầu thủ hoàn toàn khác ở mùa giải này. Sự sa sút phong độ của anh là nguyên nhân chính khiến hàng thủ MU gặp vấn đề ở mùa giải này. Năm ngoái, Matic kết thúc mùa giải với 70 pha tắc bóng, đứng thứ 16 ở Premier League. Anh cũng có tới 2601 đường chuyền, đứng thứ 6 tại giải đấu.

Nhưng mùa này, Matic mới có 15 pha tắc bóng. Anh thậm chí còn không lọt vào top 40 cầu thủ tắc bóng nhiều nhất. Matic cũng mới chỉ có 617 đường chuyền, đứng thứ 34 tại giải. Để so sánh, Fred cũng đã có 14 pha tắc bóng trong khi Luke Shaw có 613 đường chuyền ở thời điểm này.

Trước Palace, Matic không thể triển khai bóng tốt và phong độ kém của anh cũng ảnh hưởng tới những đồng đội xung quanh. Hàng phòng ngự liên tục đứng trước thử thách còn Pogba phải làm việc cật lực vì thiếu sự hỗ trợ. Mourinho sẽ cần phải tìm người thay thế Matic nếu như muốn Man United đua tranh với các đội bóng khác tại Premier League.

 

Lukaku nối dài chuỗi trận tịt ngòi
Lukaku

Lukaku chưa tìm lại được bản năng săn bàn

Lukaku chưa thể ghi được bàn nào ở Old Trafford mùa này. Anh cũng mới chỉ có được 4 pha lập công trong 16 trận trên mọi đấu trường. Với một đội bóng như Man United, đây là con số khó chấp nhận. Ở Premier League, Lukaku mới có 21 cú sút và trong số này có 10 pha bóng đi trúng đích. Không những thế, tiền đạo người Bỉ đã bỏ lỡ tới 5 cơ hội ngon ăn tại Premier League.

Hiện tại, Lukaku đã tịt ngòi 7 trận tại Premier League và 11 trận trên mọi đấu trường. Anh chưa lập công từ giữa tháng 9 tới giờ.

Trước Palace, cơ hội cho Lukaku không nhiều. Anh có sút tung lưới đội khách 1 lần nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tổng thể tầm ảnh hưởng của Lukaku cũng không đủ lớn và khả năng liên kết của anh với các đồng đội cũng khá kém.

Ngoài vấn đề hàng thủ liên tục bị thủng lưới, Mourinho cũng nên lo lắng dần về phong độ của Lukaku. Bởi chỉ có những bàn thắng mới đem lại được cho MU điểm số.

 

Pogba tàng hình, MU cũng tậm tịt
Pogba

Pogba có màn trình diễn dưới mức trung bình khi đối đầu Palace

Mỗi khi Pogba thi đấu không đúng sức, Man United cũng gặp khó khăn hơn bình thường. Họ không có một ngôi sao nào đủ sức sáng tạo như Pogba dù đội hình đã được đầu tư mạnh mẽ trong nhiều mùa giải gần đây.

Chỉ có Juan Mata là có thể nắm giữ vai trò sáng tạo thay Pogba. Nhưng vấn đề là ngôi sao người Pháp làm đủ mọi việc cho MU. Anh chuyển trạng thái cho toàn đội, phòng ngự và tham gia tấn công khi cần thiết.

Nhưng trước Palace, Pogba hầu như không thể hiện được gì. Không thể trách Mourinho khi đưa ra quyết định rút cầu thủ người Pháp khỏi sân trong hiệp 2.

Điều đáng nói là Pogba chơi tậm tịt trong khá nhiều trận đấu ở mùa giải này. Nếu Man United muốn thành công với đội hình này, họ cần Pogba phải tỏa sáng trận này qua trận khác. Nhưng đến giờ thì có thể khẳng định điều đó không bao giờ xảy ra nếu Mourinho còn tại vị.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X