Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 cuộc đối đầu quyết định cục diện trận M.U - Everton

Chủ Nhật 03/04/2016 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thành bại trong toan tính chiến thuật của HLV Van Gaal cũng như Roberto Martinez phụ thuộc rất lớn vào những điểm nóng trên sân.

Chris Smalling - Romelu Lukaku
Cho đến thời điểm hiện tại, Lukaku đang là một trong ba chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất tại giải ngoại hạng (18 bàn). Lukaku là mẫu tiền đạo có sức mạnh, tốc độ và khả năng không chiến tốt. HLV Van Gaal cũng thừa nhận Lukaku là mối nguy hiểm lớn nhất của Man Utd trong trận này.
Nếu muốn không muốn bị Everton đánh gục ngay trên sân nhà, Man Utd cần sự đảm bảo từ hàng thủ và Smalling là người được đặt nhiều kỳ vọng nhất. Mùa này, Smalling thi đấu lên chân rất nhiều. Smalling là mẫu trung vệ có khả năng phán đoán tốt, có tốc độ, chơi bóng bằng đầu tốt. Đặc biệt, Smalling cũng là cầu thủ thi đấu dựa trên sức mạnh nên hoàn toàn có thể trở thành khắc tinh của Lukaku.
Lukaku hinh anh
Cuộc đối đầu giữa Lukaku và Smalling sẽ quyết định rất lớn đến kết quả trận đấu.

Anthony Martial - Seamus Coleman

Gần như chắc chắn HLV Van Gaal sẽ lại đặt niềm tin vào những cầu thủ tấn công trẻ như Martial. Điểm mạnh của Martial là tốc độ và khả năng giữ bóng rất tốt. Nếu để Martial tự do, hàng thủ của Everton sẽ liên tục đặt trong tình trạng báo động bởi tiền đạo 20 tuổi này có thể tự mình đi bóng rồi dứt điểm, hoặc thu hút hậu vệ đối phương để các đồng đội có khoảng trống.
Để ngăn chặn Martial, HLV Martinez đang đặt niềm tin vào Coleman. Kinh nghiệm của Coleman hoàn toàn có thể hạn chế được những pha đi bóng cũng như hút người của Martial. Hơn nữa, sự năng nổ của Coleman cũng là điều Everton cần để ngăn chặn một cầu thủ có sức trẻ như Martial.
Michael Carrick - Ross Barkley
Đây là cuộc đối đầu giữa hai người thủ lĩnh khu trung tuyến. Barkley là ngòi nổ trong những pha tấn công của Everton mùa này khi có được 8 bàn thắng, cũng như 7 đường chuyền thành bàn tại Premier League. Trong khi đó, Carrick đóng vai trò "mỏ neo" với trách nhiệm phân phối bóng cũng như chỉ huy các đồng đội ở tuyến giữa lập nên tuyến phòng ngự từ xa. Nếu Carrick hay Barkley bị khóa, lối chơi của M.U và Everton đều không còn được vận hành trơn tru nữa. 
Marcus Rashford - Phil Jagielka 
Rashford gần đây đang nổi lên với tư cách một hiện tượng tại Premier League. Chân sút mới 18 tuổi này đã ghi được 5 bàn cho Man Utd, trong đó có những bàn thắng rất quan trọng vào lưới Everton. Với một gương mặt hoàn toàn mới như Rashford, các hàng thủ tại Premier League vẫn chưa tìm ra phương án hữu hiệu để bắt bài.
Vì vậy, sự an toàn của hàng thủ Everton phụ thuộc rất lớn vào Jagielka. Năm nay 33 tuổi, Jagielka là một trong những trung vệ dày dặn kinh nghiệm bậc nhất tại Premier League thời điểm hiện tại. Với kinh nghiệm của mình, Jagielka có thể đối phó được với những gương mặt mới như Rashford.
Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X