Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 nguyên nhân vì sao Emery là thương vụ mạo hiểm của Arsenal

Thứ Năm 24/05/2018 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin chính thức, HLV Unai Emery đã trở thành người thay thế Arsene Wenger. Nhưng vì nhiều lý do, việc Arsenal bổ nhiệm Emery là một quyết định sai lầm.


Ra đi trong thất bại


Cho dù có thể tự hào khi đã càn quét mọi danh hiệu ở nước Pháp, nhưng chính xác Unai Emery đã bị PSG loại bỏ không thương tiếc, dù với danh nghĩa từ chức. Với tiềm lực kinh tế khổng lồ, cùng 2 bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới (Mbappe, Neymar), ông vẫn không thể giúp CLB tiến gần đến mục tiêu vô địch Champions League.

Thông tin cụ thể về Unai Emery: Tân HLV của Arsenal
Mới đây, CLB Arsenal bổ nhiệm HLV Unai Emery vào chiếc ghế nóng. Ông sẽ gia nhập đội chủ sân Emirates với bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Dưới đây là những thông...

Trái ngược với ứng viên Arteta, người dù chưa có kinh nghiệm chỉ đạo trực tiếp, nhưng đã cùng Pep Guardiola lập nên lịch sử tại Premier League – Emery là một thương vụ chẳng mấy an toàn. Và rồi, giờ đây người ta phải nói về 3 chức vô địch UEFA Cup để ca ngợi thuyền trưởng Tây Ban Nha, như những chiến tích vĩ đại. 
 
Để so sánh, ông mất việc vào tay Thomas Tuchel, chiến lược gia “xách dép” cho ông về số danh hiệu. Nhưng sau tất cả, PSG hiểu rõ sự lựa chọn của mình, và cho rằng Emery không bằng Tuchel.
 
Hơn nữa, chính HLV Emery thừa nhận không thể quản nổi những ngôi sao của PSG, dẫn đến mâu thuẫn ngầm trong nội bộ phòng thay đồ. Arsenal dù xưa nay không có những cái tên nổi loạn, nhưng mùa giải này họ đã liên tục kích nổ bom tấn để đem về những ông sao. Đó sẽ là một thử thách nữa dành cho Emery.
 
Arsenal bổ nhiệm Emery là quyết định sai lầm ảnh 1

HLV Emery thất bại dù sở hữu Neymar



Bất đồng ngôn ngữ

Premier League là giải đấu khó khăn nhất thế giới, bởi vậy Arsenal khó lòng cạnh tranh nổi chức vô địch, trong mùa giải đấu tiên Unai Emery đặt chân đến đây. Hơn nữa, HLV người Tây Ban Nha cũng phải dành một thời gian không ngắn để thích nghi tại giải đấu mới, hơn nữa, là… học tiếng Anh.
 
Một bất lợi lớn so với những ứng viên khác, đó là HLV Emery không biết tiếng Anh. Vì thế, chắc chắn ông không thể nào truyền tải 100% ý đồ chiến thuật của mình tới các cầu thủ, cho dù có trợ lý ngôn ngữ giúp sức.
 
Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên, nếu Pháo thủ không có cửa cạnh tranh với ngai vàng ở mùa tới. Một thống kê nổi bật cho thấy, Emery đã chạm trán Pep Guardiola và Jose Mourinho tổng cộng 15 lần trong sự nghiệp, không giành nổi bất kỳ chiến thắng nào.

Arsenal bổ nhiệm Emery là quyết định sai lầm ảnh

Emery sẽ phải mất thời gian để trao đổi với các học trò


Quyết định bổ nhiệm bất ngờ

Emery được xác nhận sẽ rời PSG ngay trước khi mùa giải này khép lại, và hoàn toàn tự do trong việc lựa chọn bến đỗ. Arsenal biết rõ điều đó, nhưng bước đầu họ đã thương thảo và tiến rất gần tới chữ ký của Mikel Arteta.

Nhưng rồi, chính Emery đã trực tiếp liên hệ với đội chủ sân Emirates để nhận công việc này, khiến người cũ Arteta sốc nặng vì bị đối xử phũ phàng. Và mọi chuyện được hoàn tất chỉ trong vài ngày, như chúng ta đã biết.
 
Có một sự thay đổi rất lớn trong cách tìm người dẫn dắt của Arsenal, chứ không phải lỗi thuộc về Emery. Có lẽ CLB biết rằng, HLV người Tây Ban Nha là một sự lựa chọn đáng tin cậy hơn Arteta, nên mới quyết định lật kèo đầy bất ngờ. Đây là một điểm bất hợp lý, bởi nếu Emery thực sự phù hợp như những gì CEO Ivan Gazidis của Arsenal phát biểu, họ lẽ ra phải liên hệ với ông từ trước.

Arsenal bổ nhiệm Emery là quyết định sai lầm ảnh

Arsenal bổ nhiệm Emery trong chớp mắt, thay vì Arteta



Vấn đề chuyển nhượng
 

Khác với túi tiền không đáy của PSG, chỉ sợ không được tiêu tiền do Luật Công bằng tài chính, Arsenal là một đội bóng hoàn toàn khác. Bởi vậy, chắc chắn HLV Emery sẽ cảm thấy “hụt hẫng” khi chuyển tới một CLB nổi tiếng keo kiệt như Pháo thủ. Mùa hè năm ngoái, ông được đội bóng tặng cho Neymar và Mbappe, nhưng mọi chuyện mùa này không đơn giản như vậy.
 
Quay ngược lại thời gian trước đó, chính Unai Emery phần nào hiểu rõ “bộ mặt” của BLĐ Arsenal, trong cái ngày ông cướp Julian Draxler trước mũi họ. Hơn nữa, có nhiều nguồn tin cho rằng, Arsenal sẽ chỉ được cấp 50 triệu bảng tiền mua sắm, khiến họ gần như không thể đem về bom tấn. Rõ ràng, có một sự "lệch pha" lớn ở đây.

Arsenal bổ nhiệm Emery là quyết định sai lầm ảnh

Emery không thể đòi hỏi những ngôi sao như Mbappe


Ngoài ra, cho dù có muốn, đội chủ sân Emirates cũng khó lòng đem về những ngôi sao hàng đầu, với cái mác chỉ được tham dự Europa League. Vị thế của HLV trưởng Emery cũng khiến họ gặp khó khăn, bởi không ai biết rõ Pháo thủ sẽ được xây dựng ra sao ở triều đại mới. Chưa hết, thậm chí chính các CĐV Arsenal cũng lo lắng về Emery.
 
Với những nguyên nhân kể trên, người ta đang nghi ngờ khả năng làm thế nào – Unai Emery viết tiếp trang sử mới cho Arsenal, như chính ông tuyên bố?

Quan điểm: CĐV Arsenal nên tập yêu người mới Emery
Unai Emery trở thành HLV Arsenal là thông tin đã chính thức được công bố. Nhiều CĐV của Pháo thủ trước đó đã bày tỏ sự nghi ngờ về chiến lược gia người Tây Ban...
Arsenal sẽ đá thế nào dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery
Unai Emery dẫn dắt Arsenal thay Wenger, Pháo thủ đã chính thức bổ nhiệm nhà cầm quân người Tây Ban Nha thay ông thầy người Pháp. Dưới đây là những hệ thống...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X