Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 4 người thua cuộc sau trận Anh 1-1 Italia

Thứ Tư 28/03/2018 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Anh vs Italia đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1, dưới đây là 4 người chiến thắng và 4người thua cuộc sau trận đấu trên sân Wembley.

 

Người chiến thắng

 

Jamie Vardy

 

Ở trận đấu Anh vs Italia, HLV Gareth Southgate đã sử dụng Jamie Vardy ở vị trí trung phong thay vì Marcus Rashford. Ngôi sao đang thi đấu cho Leicester đã đền đáp niềm tin từ ông thầy bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Vardy hoạt động năng nổ trên hàng công và liên tục uy hiếp khung thành của Italia, tốc độ cùng sự nhanh nhẹn của cầu thủ sinh năm 1987 liên tục đặt hàng thủ đội khách vào tình trạng báo động.
4 nguoi chien thang va 4 nguoi thua cuoc sau tran Anh vs Italia hinh anh

Vardy mở tỷ số cho đội chủ nhà

Trong 69 phút trên sân Wembley, Vardy dứt điểm 2 lần, trúng đích 100%, anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Anh. Phút 26, từ tình huống đá phạt nhanh, Lingard kiến tạo để Vardy dứt điểm tung lưới Donnarumma. Đây là bàn thắng thứ 7 của Vardy sau 21 lần khoác áo Tam sư, chỉ tiếc rằng bàn thắng của ngôi sao 31 tuổi không thể giúp ĐT Anh giành chiến thắng.
 

Jesse Lingard

 

Jesse Lingard đang chơi rất tốt trong màu áo MU ở mùa giải này, chính phong độ ấn tượng trong màu áo Quỷ đỏ giúp anh liên tục được HLV Southgate lựa chọn đá chính. Ở trận đấu với Hà Lan, cầu thủ sinh năm 1992 ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Tam sư giành chiến thắng tối thiểu, trước Italia anh tiếp tục có tên trong danh sách xuất phát và chơi ấn tượng.
4 nguoi chien thang va 4 nguoi thua cuoc sau tran Anh vs Italia hinh anh 2

Lingard kiến tạo giúp Vardy ghi bàn

Lingard chính là người kiến tạo để Vardy ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 26. 2 trận gần nhất trước Hà Lan và Italia, Tam sư ghi được 2 bàn thắng và đều có dấu ấn của Lingard (1 bàn thắng 1 kiến tạo). Với những gì đang thể hiện, cầu thủ 25 tuổi đang chiếm được niềm tin từ HLV Southgate, anh hứa hẹn là nhân tố quan trọng của Sư tử Anh ở VCK World Cup 2018.
 

Raheem Sterling


Không ghi bàn hay kiến tạo trong trận đấu Anh vs Italia, nhưng màn trình diễn của Sterling xứng đáng nhận được sự khen ngợi. Ngôi sao đang khoác áo Man City chính là người mang về quả phạt trực tiếp giúp Vardy mở tỉ số. Tiền đạo sinh năm 1994 là mối đe dọa thường xuyên với hàng thủ của Italia, tốc độ của Sterling nhiều lần khiến Mattia De Sciglio và những trung vệ của đội khách lâm vào tình trạng khốn khổ.
Raheem Sterling co mot tran dau noi bat

Raheem Sterling có một trận đấu nổi bật

90 phút trước Italia, Sterling chạm bóng 52 lần, tung ra 2 cú dứt điểm trúng đích và 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Anh được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận đấu. Sterling đang duy trì phong độ cực cao trong màu áo Man City, anh cũng là lựa chọn hàng đầu trên hàng công của ĐT Anh dưới thời HLV Gareth Southgate.
 

Gareth Southgate

 

Dưới thời Gareth Southgate, ĐT Anh có những sự thay đổi đáng kể. Dễ dàng nhận thấy đó là sự chắc chắn nơi hàng thủ. 6 trận gần nhất, Tam sư có đến 5 lần giữ sạch lưới. 4 trận đụng độ Đức, Brazil, Hà Lan và Italia họ chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua, dù liên tục đưa ra những sự thử nghiệm nhưng hàng thủ ĐT Anh vẫn đảm bảo sự chắc chắn. Lối chơi của Sư tử Anh cũng có sự liên kết tốt hơn dưới thời nhà cầm quân 47 tuổi.
HLV Gareth Southgate dang gay an tuong rat lon

HLV Gareth Southgate đang gây ấn tượng rất lớn

ĐT Anh dưới sự chỉ đạo của Gareth Southgate đang chơi cực tốt. Họ dễ dàng vượt qua vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu với vị trí dẫn đầu bảng F. 7 trận gần nhất, Tam sư bất bại, đặc biệt Southgate đang biến sân Wembley thành một pháo đài thực sự. Sư tử Anh đang bất bại 12 trận gần nhất trên sân nhà, Đức, Brazil và Italia đều đã hành quân tới sân Wembley nhưng đều không thể ra về với chiến thắng.
 

Người thua cuộc


James Tarkowski


Chấn thương mà Joe Gomez gặp phải khiến trung vệ James Tarkowski được HLV Gareth Southgate trao cơ hội đá chính. Đây là trận đấu đầu tiên của ngôi sao đang khoác áo Burnley trong màu áo ĐT Anh, nhưng cầu thủ 25 tuổi lại không chứng tỏ được khả năng của mình. Tarkowski chính là người phạm lỗi với Federico Chiesa khiến ĐT Anh phải nhận quả 11m ở những phút cuối trận.
James Tarkowski mac loi trong ban thua cua DT Anh

James Tarkowski mắc lỗi trong bàn thua của ĐT Anh

Dù tình huống này không rõ ràng thì pha vào bóng của Tarkowski vẫn rất đáng trách, bởi có tới 3 cái bóng áo trắng vây quanh ngôi sao của Italia, ngôi sao đang khoác áo Burnley không việc gì phải chơi quyết liệt như vậy. Sai lầm của cầu thủ sinh năm 1992 khiến ĐT Anh đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng
 

John Stones

 

John Stones cũng có một trận đấu thất vọng, cầu thủ sinh năm 1994 chơi thiếu sự chắc chắn nơi hàng thủ. Ngay phút thứ 8 anh đã để mất bóng rất nguy hiểm, rất may là ở cự ly rất gần Immobile lại dứt điểm đi vọt xà ngang. Ngôi sao đang khoác áo Man City không tìm được sự liên kết tốt với hai cầu thủ còn lại nơi hàng thủ là Tarkowski và Walker.
John Stones thuong xuyen mac sai lam

John Stones thường xuyên mắc sai lầm

Chứng kiến Stones thi đấu thiếu sự ổn định, HLV Southgate đã rút anh ra nghỉ ở phút 73. Màn trình diễn của cầu thủ 23 tuổi ở trận đấu với Italia là khá thất vọng, nếu tiếp tục chơi như vậy anh hoàn toàn có thể mất vị trí chính thức.
 

Ciro Immobile

 

Ciro Immobile co mot tran dau that vong

Ciro Immobile chơi thất vọng ở trận đấu Anh vs Italia

Nếu tận dụng tốt những cơ hội có được có lẽ tiền đạo Ciro Immobile đã mang về cho mình cú hat-trick chỉ sau 16 phút bóng lăn. Cầu thủ đang khoác áo Lazio có rất nhiều những cơ hội rõ ràng nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Immobile sau đó bị thay bởi Andrea Belotti ở phút 64, màn trình diễn của anh chắc chắn không khiến BLĐ và NHM Azzurri cảm thấy hài lòng. Với màn trình diễn thiếu thuyết phục của mình có lẽ cầu thủ này sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị trong những trận đấu tới đây của ĐT Italia.

 

Dele Alli

 

Trong trận tiếp Italia tại Wembley, HLV Gareth Southgate đã bỏ rơi Dele Alli. Ngôi sao đang đá cho Tottenham phải ngồi trên băng ghế dự bị, thậm chí anh không được đá một phút nào dù hoàn toàn khỏe mạnh. Trước đó, trong chiến thắng 1-0 trên sân của Hà Lan, Alli cũng chỉ được góp mặt trong 30 phút cuối trận. Việc Lingard, Sterling hay Chamberlain đang chơi tốt đã hạn chế cơ hội ra sân của Alli.

 

Dele Alli

Dele Alli ngồi dự bị trong 2 trận gần nhất của ĐT Anh

Theo Mirror, việc chơi bóng quá rườm rà là lý do khiến Alli đánh mất vị trí chính thức trong màu áo ĐT Anh. HLV Gareth Southgate vẫn lên tiếng bảo vệ Dele Alli, ông cho rằng cầu thủ này vẫn rất quan trọng với ĐT Anh. Tuy nhiên, nếu không chơi nhanh hơn và đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung của toàn đội, việc cầu thủ sinh năm 1996 tiếp tục ngồi dự bị trong những trận đấu tới của Tam sư cũng là chuyện không quá bất ngờ.

Video Anh 1-1 Italia (Giao hữu quốc tế 2018)


Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X