Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Chelsea 2-2 MU

Chủ Nhật 21/10/2018 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea dù có lợi thế sân nhà nhưng lại phải rất vất vả mới có thể cầm hòa M.U với tỷ số 2-2, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Chelsea vs MU vòng 9 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Người chiến thắng: Anthony Martial


Trong chuyến làm khách trên sân của Chelsea, HLV Jose Mourinho sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Anthony Martial ở vị trí tiền đạo cánh trái. Cầu thủ 23 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ khi được ông thầy người Bồ tin tưởng.
 
4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Chelsea vs MU hình ảnh

Martial lập cú đúp vào lưới Chelsea


Martial là người gỡ hòa 1-1 cho M.U ở phút 55 sau cú dứt điểm ở cự ly gần, tới phút 73 Martial tiếp tục tỏa sáng giúp M.U vượt lên dẫn trước 2-1. 83 phút có mặt trên sân Stamford Bridge, Martial dứt điểm 2 lần, tất cả đều trúng đích và đều được chuyển hóa thành bàn thắng.

Kể từ tháng 11 năm 2016 Anthony Martial mới lập cú đúp trong một trận đấu chính thức cho M.U, đây cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp cầu thủ sinh năm 1995 ghi bàn cho đội chủ sân Old Trafford ở Ngoại hạng Anh. Đồng thời, 2 pha lập công hôm nay cũng giúp Martial trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho M.U tính trên tất cả các đấu trường kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2015.

Với cú đúp vào lưới Chelsea, Martial được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tuy nhiên, 2 bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1995 không thể giúp M.U có 3 điểm khi rời Stamford Bridge. 


Người thất bại: Eden Hazard


Ander Herrera mới bình phục chấn thương, bởi vậy Mourinho không mạo hiểm sử dụng cầu thủ 29 tuổi ngay từ đầu ở trận Chelsea vs MU vòng 9 Ngoại hạng Anh 2018/19. Khi tiền vệ người Tây Ban Nha không có mặt trên sân, Ashley Young được bố trí theo kèm Eden Hazard, ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Chelsea.
 
Hazard bi Young phong toa

Hazard bị Young phong tỏa


Đã có những sự lo lắng khi Mourinho sử dụng Young trong vai trò ngăn cản Hazard, bởi ngôi sao người Anh đã 33 tuổi. Tuy nhiên, cựu sao Aston Villa đã sử dụng kinh nghiệm để cô lập ngôi sao lớn nhất của Chelsea ở thời điểm hiện tại.

Ashley Young luôn chủ động theo Hazard rất sát, minh chứng là anh có tới 5 cú tắc bóng trong suốt cả trận với tỉ lệ chính xác 100%, 5 pha đánh chặn và 3 lần phá bóng.


Người chiến thắng: Jose Mourinho


Dù không có được đội hình mạnh nhất bởi những chấn thương của Fellaini, Valencia... nhưng M.U vẫn chơi một trận đấu tuyệt hay trên sân Stamford Bridge. Dù bị dẫn bàn trước nhưng đội khách không hề nao núng, Mourinho vẫn bình tĩnh chỉ đạo các học trò tuân thủ chặt chẽ yêu cầu về mặt chiến thuật.
 
Mourinho cho rang Chelsea da run so truoc MU

Chiếc ghế của Mourinho được đảm bảo


Phần thưởng cho những nỗ lực của M.U là 2 bàn thắng do công của Martial, chỉ tiếc rằng pha lập công của Ross Barkley ở phút bù giờ cuối cùng đã lấy đi của Man đỏ 2 điểm. Dù chỉ có trận hòa 2-2 trên sân của Chelsea, nhưng rõ ràng Mourinho đã chứng tỏ được tài năng và bản lĩnh của mình.

Mourinho và các học trò của mình đã khiến NHM Chelsea chết đi sống lại trên sân Stamford Bridge. Sau cú lội ngược dòng trước Newcastle, M.U có thêm một trận đấu ấn tượng trước Chelsea. Những màn trình diễn thăng hoa liên tiếp giúp Mourinho củng cố vững chắc chiếc ghế của mình.


Người thất bại: Morata và Lukaku


Morata và Lukaku là 2 “bom tấn” được Chelsea và M.U đưa về ở Hè 2017, nhưng đến thời điểm hiện tại cả hai đều gây thất vọng, đặc biệt là trong những trận đấu lớn. Ở cuộc đọ sức tại Stamford Brige tối qua, cả hai cầu thủ này đều có những màn trình diễn tệ hại. Morata và Lukaku chẳng những không đóng góp được quá nhiều vào lối chơi chung mà thậm chí còn nhiều lần để mất bóng rất ngớ ngẩn, làm hỏng tình huống tấn công.
 
Morata va Lukaku deu gay that vong

Morata và Lukaku đều gây thất vọng


Lukaku trong cả trận đấu chỉ chạm bóng có 4 lần trong vòng cấm Chelsea, anh thực hiện duy nhất 1 cú dứt điểm không trúng đích. Đây đã là trận đấu thứ 7 liên tiếp cựu sao Everton không ghi bàn trên mọi đấu trường.
Morata cũng gây thất vọng không kém, anh có 2 cú dứt điểm nhưng không mấy nguy hiểm với khung thành De Gea. Sau 2 trận ghi bàn liên tiếp số 29 được HLV Sarri trao cơ hội đá chính, nhưng anh không thể tận dụng. Sự ổn định vẫn là thứ gì đó xa xỉ với chân sút người Tây Ban Nha.

Rõ ràng Chelsea và M.U rất khó để mơ đến những danh hiệu lớn với những màn trình diễn tệ hại của Morata và Lukaku, HLV Sarri và Mourinho có lý do để mua thêm tiền đạo vào tháng 1 năm 2019.


Đội chiến thắng: Man City và Liverpool


Chelsea dù có lợi thế sân nhà và đang đạt phong độ rất cao nhưng lại phải rất vất vả mới có được trận hòa 2-2 trước M.U, đội chơi thiếu sự ổn định từ đầu mùa và lại không có được đội hình mạnh nhất.
 
Man City 5-0 Burnley

Man City và Liverpool bỏ lại Chelsea với khoảng cách 2 điểm


Man City và Liverpool đã tận dụng rất tốt việc Chelsea mất điểm để vượt lên, qua đó chiếm lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Ở vòng đấu này, Man xanh dễ dàng đánh bại Burnley 5-0 trên sân nhà, trong khi đó Liverpool dù rất vất vả nhưng cũng hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Huddersfield (thắng 1-0).

Trên bảng xếp hạng, Man City và Liverpool đang dẫn đầu với 23 điểm sau 9 trận, Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 3 với 2 điểm ít hơn, đội chủ sân Stamford Bridge thậm chí chỉ hơn Tottenham, đội xếp thứ 4 về chỉ số phụ.


Người thất bại: Hàng thủ M.U


Hàng thủ M.U đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Cả 2 bàn thua mà đội chủ sân Old Trafford phải nhận đều đến từ những tình huống bóng bổng. Ở bàn thua đầu tiên, không ai theo kèm Rudiger để cầu thủ người Đức dễ dàng đánh đầu tung lưới De Gea ở cự ly gần.
 
Ca 2 ban thua cua M.U deu den tu nhung tinh huong bong bong

Cả 2 bàn thua của M.U đều đến từ những tình huống bóng bổng


Đến bàn thua thứ 2, cú đánh đầu dội cột dọc của David Luiz đã mở ra cơ hội dứt điểm bồi cho Barkley. Một lần nữa bóng bổng lại trở thành nỗi ám ảnh với Quỷ đỏ.

9 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, M.U chỉ giữ sạch lưới 1 trận, cùng thời điểm này mùa trước họ có tới 7 lần trắng lưới. Quỷ đỏ đã nhận 16 bàn thua sau 9 trận, nhiều nhất trong Top 12 đội dẫn đầu. Với hàng thủ tệ hại như vậy cũng dễ hiểu khi Man đỏ đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với chỉ 14 điểm.


Người chiến thắng: Ross Barkely


Ross Barkely được HLV Sarri đưa vào sân thay Mateo Kovacic ở phút 69, ngôi sao người Anh đã trở thành người hùng của đội bóng thành London. Đúng ở phút bù giờ cuối cùng, cựu sao Everton có mặt đúng lúc đệm bóng chính xác gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.
 
Barkely ghi ban an dinh ty so hoa 2-2 cho Chelsea

Barkely ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Chelsea


Thống kê Chelsea vs MU chỉ ra rằng Bàn gỡ hòa của Barkley được ghi vào 95 phút 27 giây, đây cũng là bàn thua muộn nhất mà M.U phải đón nhận ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 10/2009. Cựu sao Everton cũng ghi bàn ở 2 trận liên tiếp của Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2015 khi còn chơi cho Everton.

Những màn trình diễn ấn tượng đã giúp Barkley được triệu tập trở lại ĐT Anh, ngôi sao 25 tuổi đang cho thấy mình xứng đáng được đá chính nhiều hơn trong thời gian tới.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X