Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau thương vụ Alisson tới Liverpool

Thứ Sáu 20/07/2018 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mua Alisson thành công với giá 65 triệu bảng, đó là số tiền kỷ lục cho một thủ môn. Cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau thương vụ Alisson tới Liverpool.

Người chiến thắng: Jurgen Klopp


Mùa giải vừa qua Loris Karius và Simon Mignolet được HLV Klopp trao cơ hội bắt chính, song cả hai đều không đáp ứng được kỳ vọng. 
 
4 người thắng và 3 người thua sau vụ Liverpool mua Alisson hình ảnh

HLV Klopp vui mừng khi Alisson cập bến Liverpool


Nếu như Mignolet chơi bóng thiếu sự ổn định thì Karius lại thể hiện sự yếu kém về mặt tâm lý. Sức ép quá lớn khiến cầu thủ người Đức mắc 2 sai lầm nghiêm trọng trong trận chung kết Champions League 2017/18 với Real Madrid khiến Liverpool thua 1-3.

HLV Jurgen Klopp hiểu rằng Liverpool sẽ không thể giành những danh hiệu lớn nếu tiếp tục tin tưởng vào hai thủ thành như thế. Ngay sau trận chung kết C1 2018 ông đã lên kế hoạch tìm kiếm một thủ môn mới và Alisson là mục tiêu hàng đầu.

Sau một thời gian dài đàm phán, Liverpool mua Alisson thành công. Với sự có mặt của ngôi sao người Brazil, đội hình The Kop đã trở nên cân bằng hơn rất nhiều. 

Với một hàng công siêu khủng, hàng tiền vệ với sự bổ sung từ Fabinho và Naby Keita còn hàng thủ có thêm Alisson, Liverpool hứa hẹn sẽ thực sự đáng sợ ở mùa giải tới. HLV Klopp đang có trong tay một đội hình chất lượng để có thể hướng đến những danh hiệu lớn.
 

Người thất bại: Loris Karius và Simon Mignolet

 

Loris Karius và Simon Mignolet đều có cơ hội thể hiện mình nhưng đều gây thất vọng, sự có mặt của Alisson từ Roma khiến hai cái tên kể trên đứng trước khả năng phải ngồi dự bị hoặc thậm chí là phải rời Anfield.
 
Loris Karius Simon Mignolet Jurgen Klopp

Loris Karius và Simon Mignolet có thể ngồi dự bị khi Liverpool đưa về Alisson


Mignolet lúc này trở thành lựa chọn thứ 3 trong khung gỗ của Liverpool, để được thi đấu nhiều hơn cầu thủ người Bỉ chỉ còn cách ra đi. Napoli đang muốn có cầu thủ sinh năm 1988, họ chấp nhận chi 11 triệu bảng cho thương vụ này và sẵn sàng đáp ứng cho Mignolet một vị trí chính thức.

Còn với Karius, với sự có mặt của Alisson, cơ hội bắt chính của anh sẽ hạn chế hơn rất nhiều ở mùa giải tới. Nhiều khả năng cầu thủ 25 tuổi sẽ chỉ được sử dụng ở những giải đấu phụ như FA Cup hay cúp Liên đoàn Anh. 
 

Người chiến thắng: Virgil Van Dijk và Dejan Lovren

 

Alisson là một trong những thủ môn có khả năng phán đoán cực tốt, trong màu áo Roma không ít lần cầu thủ 26 tuổi băng ra khỏi vòng cấm và bắt bài những chuyền dài từ bên phần sân nhà của đối thủ.
 
Van Dijk va Lovren se nhan duoc su ho tro rat lon tu Alisson

Van Dijk và Lovren sẽ nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Alisson


Phong cách chơi bóng của Alisson được so sánh với Manuel Neuer của Bayern Munich và đồng hương Ederson hiện đang khoác áo Man City. Với những tình huống băng ra dũng mãnh và chính xác của mình, ngôi sao người Brazil sẽ hỗ trợ đắc lực cho bộ đôi trung vệ  Virgil Van Dijk và Dejan Lovren.

Virgil Van Dijk thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm đối phương trong những tình huống cố định, điều đó nhiều lần khiến anh không kịp lùi về tham gia phòng ngự khi đối phương phản công nhanh. Với Dejan Lovren, anh không được đánh giá cao về khả năng phán đoán.

Với sự có mặt của Alisson trong khung gỗ, ngôi sao 26 tuổi chắc chắn sẽ hạn chế những sai lầm từ bộ đôi trung vệ Virgil Van Dijk và Dejan Lovren.
 

Người thất bại: Chelsea

 

Thibaut Courtois đang ở rất gần Real Madrid, Don Balon thậm chí còn khẳng định Los Blancos đạt được thỏa thuận mua ngôi sao người Bỉ với giá 35 triệu euro. Chelsea đã nhắm Alisson như mục tiêu hàng đầu thay thế Courtois.
 
sarri

Chelsea đã không thể đưa về Alisson để khiến Sarri cảm thấy hài lòng


Khi HLV Sarri được bổ nhiệm thay thế Conte, ông này muốn Chelsea đẩy nhanh tốc độ đàm phán mua thủ môn của Roma. Khoảng thời gian dẫn dắt Napoli đủ để ông thầy 58 tuổi hiểu được Alisson chất lượng như thế nào.

Đội bóng thành London thậm chí chấp nhận chi ra 70 triệu bảng mua ngôi sao sinh năm 1992, tuy nhiên Alisson đã chọn Anfield thay vì Stamford Bridge. Alisson muốn làm việc với Klopp và chơi bóng bên cạnh đồng đội cũ Salah thay vì chuyển tới Chelsea.

Không thể chiêu mộ thành công Alisson, Chelsea sẽ phải chuyển hướng sang Jan Oblak (Atletico Madrid) hoặc Jasper Cillessen (Barca), song không dễ để The Blues có được điều mình cần bởi họ không có vé dự Champions League mùa tới.
 

Người chiến thắng: Kasper Schmeichel

 

Việc Alisson không tới Stamford Bridge đã tạo điều kiện cho Kasper Schmeichel có cơ hội khoác áo Chelsea. Báo chí Anh khẳng định The Blues đã nhắm cầu thủ người Đan Mạch trong trường hợp Courtois tới Real Madrid.
 
Kasper Schmeichel co the khoac ao Chelsea thay Courtois

Kasper Schmeichel có thể khoác áo Chelsea thay Courtois


Kasper Schmeichel năm nay 32 tuổi, anh chơi rất ổn định trong những mùa giải gần đây. Phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1986 là một trong những lý do giúp Leicester vô địch Premier League mùa 2015/16. 

Ở World Cup 2018 cầu thủ sinh năm 1986 chơi rất tốt trong màu áo ĐT Đan Mạch, thủ thành của Leicester cũng được cho là phù hợp với hệ thống chiến thuật mà HLV Sarri dự định sử dụng ở Chelsea.

Leicester hiện tại không được đánh giá cao, mất Riyad Mahrez khiến họ yếu đi rất nhiều ở mùa giải tới. Rất khó để Kasper Schmeichel cùng Leicester hướng đến những danh hiệu ở mùa giải tới, bởi vậy nếu có cơ hội đầu quân cho Chelsea chắc chắn anh sẽ không từ chối.

Chelsea được cho là chấp nhận chi 20 triệu bảng mua Kasper Schmeichel, nhiều khả năng 3 mùa hè liên tiếp The Blues đều có tân binh từ Leicester. Mùa trước là Danny Drinkwater, mùa trước nữa là Kante còn Hè này có thể là thủ môn người Đan Mạch.
 

Người thất bại: Everton

 

Nghe có vẻ vô lý bởi Everton đang sở hữu Jordan Pickford đang chơi cực tốt, cũng không có tin đồn nào cho thấy đội bóng thành phố Cảng quan tâm đến Alisson của Roma. Tuy nhiên, việc Alisson tới Liverpool có thể khiến Everton chịu thua Roma trong thương vụ Malcom từ Bordeaux. 
 
Roma voi so tien thu ve tu viec ban Alisson co the vuot mat Everton vu Malcom

Roma với số tiền thu về từ việc bán Alisson có thể vượt mặt Everton vụ Malcom


Everton đang là đội bóng chiếm lợi thế nhất trong thương vụ mua Malcom từ Bordeaux. Cụ thể, đội chủ sân Goodison Park đã đạt được thỏa thuận mua cầu thủ 21 tuổi người Brazil với giá 35 triệu euro, song mọi chuyện có thể đổ bể nếu Roma vào cuộc.

Roma từng từ chối mua Malcom vì không đáp ứng số tiền 40 triệu euro mà Bordeaux đòi hỏi, song với việc thu về 65 triệu bảng từ thương vụ Alisson, đội chủ sân Olympico lúc này có vượt mặt Everton để sở hữu ngôi sao sinh năm 1997.

Nếu Roma vào cuộc, khả năng họ có được điều mình cần là cực cao. Theo đó, bản thân Malcom muốn chơi bóng ở Italia thay vì chuyển tới Ngoại hạng Anh.
 

Người chiến thắng: Roma

 

Vào tháng 2 năm 2016, Roma chỉ phải bỏ ra 7 triệu bảng để có Alisson. Mùa giải đầu tiên ở Olympico, ngôi sao người Brazil ngồi dự bị cho Wojciech Szczesny. Mùa giải vừa qua, khi mà thủ thành người Ba Lan chuyển tới Juventus Alisson mới được trao cơ hội.
 
Day thu mon Alisson den Liverpool, Monchi mang ve den 12 tan binh cho AS Roma he nay.

Với số tiền rất lớn từ vụ Alisson, Roma dễ dàng đưa về người thay thế


Thủ thành sinh năm 1992 đã tận dụng cơ hội khi chơi cực tốt, anh giữ sạch lưới 17/37 trận ở Serie A. Tỷ lệ cản phá của cầu thủ người Brazil lên tới gần 80%, anh được đánh giá là một trong những thủ môn tốt nhất Serie A mùa giải vừa rồi.

Roma đã quyết định bán Alisson cho Liverpool với giá 65 triệu bảng, họ rõ ràng là đội chiến thắng trong thương vụ này. Đội bóng thủ đô Italia mua cầu thủ 26 tuổi với giá 7 triệu bảng và bán anh với giá 65 triệu bảng chỉ sau 2 năm.

Phong độ của Alisson mùa giải vừa qua là tuyệt vời, nhưng nên nhớ rằng anh đã nhận 9 bàn thua trong 2 trận bán kết Champions League 2017/18 với Liverpool. 

Ngôi sao 26 tuổi cũng chỉ mới trải qua duy nhất một mùa giải thi đấu tốt, khả năng Liverpool dính phải một cú lừa thế kỷ là hoàn toàn có thể xảy ra. Còn với Roma, với số tiền rất lớn thu về từ việc bán cầu thủ người Brazil họ dễ dàng tìm được người thay thế.

* Squawka.com

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X