Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Wolves 0-2 Liverpool

Thứ Bảy 22/12/2018 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã xuất sắc đánh bại Wolves 2-0 ngay trên sân khách, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Wolves vs Liverpool vòng 18 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Chiến thắng: Mohamed Salah


Mohamed Salah là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất ở trận Wolves vs Liverpool, cầu thủ người Ai Cập góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của đội khách. Đầu tiên, số 11 mở tỷ số ở phút 16 sau cú đệm bóng ở cự ly gần, sau đó anh kiến tạo giúp Van Dijk ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 68.
 
4 người thắng và 2 người thất bại sau trận Wolves vs Liverpool hình ảnh

Salah có 1 bàn 1 kiến tạo trước Wolves


Cầu thủ 26 tuổi đã tạm thời vượt qua Aubameyang để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Ngoại hạng Anh 2018/19 với 11 bàn thắng. Trận đấu với Wolves là lần thứ 8 Salah mở tỷ số tại Premier League mùa này. Cựu sao Roma Salah đã ghi bàn vào lưới 20 trong số 22 đội bóng mà anh từng đối mặt ở Premier League. Chỉ có 2 đội Salah chưa thể làm tung lưới khi đối đầu là M.U và Swansea City.

Bản hợp đồng trị giá 37 triệu bảng đã tham gia trực tiếp vào 12 bàn sau 9 lần vừa qua đụng độ các đội mới lên hạng (6 bàn, 6 kiến tạo). Với đường chuyền quyết định cho Van Dijk lập công, Salah đã có 8 lần ghi bàn và kiến tạo trong cùng một trận đấu tại Premier League kể từ mùa trước, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào cùng giải đấu. 


Thất bại: Man City


Ở mùa giải này, Wolves đã gây rất nhiều khó khăn cho những đội bóng lớn, họ đã từng cầm hòa M.U và Man City cùng với tỷ số 1-1, sau đó đánh bại Chelsea 2-1 trên sân nhà. Man City chắc chắn kỳ vọng vào việc Wolves sẽ lấy điểm từ tay Liverpool, song điều đó đã không diễn ra.
 
Man City cua Pep dang tam kem Liverpool 4 diem

Man City của Pep đang tạm kém Liverpool 4 điểm


Đúng là Wolves thi đấu không tồi, nhưng họ vẫn phải nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Liverpool. Với việc Lữ đoàn đỏ có thêm 3 điểm, cách biệt giữa họ với Man City lúc này đã lên tới 4 điểm. Ngay cả khi Man xanh đánh bại Crystal Palace ở vòng đấu này, họ vẫn xếp sau The Kop sau 18 vòng đấu.

Chiến thắng trước Wolves đảm bảo để Liverpool đứng đầu bảng vào dịp Giáng sinh. Cả 4 đội gần đây chiếm vị trí số một trong khoảng thời gian này sau đó đều giành chức vô địch.


Chiến thắng: Jurgen Klopp


Trong thời gian gần đây, Liverpool trải qua lịch thi đấu rất nặng, nhưng nhờ tài xoay trở của HLV Klopp, đội bóng thành phố Cảng vẫn đang sống khỏe. Trận thắng Wolves 2-0 là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của đội bóng này, 3 điểm có được trên sân Molineux giúp The Kop vững vàng trên ngôi đầu bảng, tạm thời hơn đội xếp thứ 2 Man City 4 điểm.
 
HLV Klopp dang thang hoa cung Liverpool

HLV Klopp đang thăng hoa cùng Liverpool


Jurgen Klopp bây giờ đã đánh bại toàn bộ 32 đội bóng Anh mà ông từng giáp mặt khi dẫn dắt Liverpool trên mọi đấu trường (27/27 tại Premier League). Trước trận đấu đêm qua, Wolves là đội duy nhất Klopp chưa thắng khi để thua ở FA Cup vào tháng 1/2017.

Chỉ có hai đội: Chelsea mùa 2005/06 (49) và Man City 2017/18 (52) là thu được nhiều điểm hơn Liverpool hiện tại (48) sau 18 trận đầu tiên của một mùa Premier League. Lữ đoàn đỏ cũng đang có chuỗi bất bại trong 10 trận sân khách liên tiếp (thắng 8, hòa 2), thành tích tốt nhất của họ tại Premier League.

HLV Klopp đang biến Liverpool thành một tập thể rất khó bị đánh bại, họ đang là CLB duy nhất chưa thua ở Ngoại hạng Anh. Với những gì đang thể hiện, đội bóng do ông thầy người Đức hoàn toàn có thể nghĩ đến một danh hiệu vào cuối mùa giải.
 


Thất bại: Wolves


Wolves đã không thể gây khó khăn cho Liverpool như những gì đã làm với hai đội bóng thành Manchester và Chelsea. Trong một ngày mà Salah chơi quá xuất sắc còn Van Dijk và Alisson đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng thủ, đội chủ nhà đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-2.
 
Wolves dang gay that vong tren san nha

Wolves đang gây thất vọng trên sân nhà


Thống kê Wolves vs Liverpool chỉ ra rằng, “Bầy sói” chỉ thắng 1 trong 9 lần gần nhất đụng độ Liverpool tại Premier League (thua 5, hòa 3). Ruben Neves và các đồng đội thua trận thứ 7 sau 11 lần đối mặt các đội bóng dẫn đầu Premier League.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây Wolves còn chơi rất tệ trên sân nhà. Thầy trò Nuno Santo đã thua 4 trong số 6 trận sân nhà gần nhất - nhiều bằng 34 trận trước đó của họ cộng lại.


Chiến thắng: Virgil van Dijk


Trung vệ Virgil van Dijk chính là người được bình chọn xuất sắc nhất trong chiến thắng của Liverpool trước Wolves. Ngôi sao người Hà Lan chính là hòn đá tảng nơi hàng thủ, anh hóa giải tất cả những đường treo bóng từ biên vào trung lộ của đội chủ nhà. 
 
Van Dijk co mot tran dau xuat sac

Van Dijk có một trận đấu xuất sắc


Ngôi sao 27 tuổi đã có một trận đấu tuyệt vời, anh có 4 lần chiến thắng trong những tình huống tranh chấp trên không, chuyền bóng chính xác 92%. Đặc biệt, trung vệ sinh năm 1991 còn ghi bàn ấn định tỷ số 2-0, bàn thắng đầu tiên sau 34 lần dứt điểm kể từ khi đến Liverpool.

Sau 32 trận đầu tiên tại Premier League với Liverpool, Van Dijk bây giờ đã có 17 lần giữ sạch lưới và chỉ nhận 17 bàn thua, con số nói trên tất cả tác động to lớn của anh.


Chiến thắng: Alisson


Thủ môn Alisson đã phải nhận rất nhiều áp lực sau sai lầm trong trận thắng 3-1 trước M.U ở vòng 17, nhưng cầu thủ người Brazil cho thấy tình huống bắt bóng lập bập tạo điều kiện cho Jesse Lingard ghi bàn không ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của anh.
 
Alisson

Alisson cũng có một trận đấu bùng nổ với 5 pha cứu thua


Ngôi sao 26 tuổi đã chơi thực sự tốt trước Wolves, cầu thủ từng khoác áo Roma thi đấu tự tin và rất nhiều lần cản phá những cú dứt điểm của đội chủ nhà. Thống kê chỉ ra rằng Alisson đã có tới 5 pha cản phá thành công.

Chính việc Alisson cản phá tất cả những cú dứt điểm đi trúng khung thành giúp Liverpool giữ sạch lưới, The Kop mới chỉ nhận 7 bàn thua ở Ngoại hạng Anh sau 17 vòng đấu, họ đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu.

* Squawka

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X