Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Tottenham 0-1 Man City

Thứ Ba 30/10/2018 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã xuất sắc đánh bại Tottenham 1-0 ngay tại Wembley, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Tottenham vs Man City vòng 10 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Chiến thắng: Riyad Mahrez


Cựu cầu thủ Leicester được lựa chọn đá chính trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham, chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải trong sơ đồ 4-3-3. Cầu thủ 27 tuổi đã có một trận đấu năng nổ và hiệu quả khi kết hợp rất tốt cùng Sergio Aguero, Raheem Sterling trên hàng công.
 
4 người chiến và 2 người thất bại sau trận Tottenham vs Man City hình ảnh

Mahrez ghi bàn thắng duy nhất trận đấu


Mahrez mở tỷ số cho Man City ngay từ phút thứ 6. Từ đường căng ngang của Sterling, anh băng vào đệm bóng cận thành đánh bại Hugo Lloris. Đó cũng là pha lập công duy nhất trong trận đấu

Cầu thủ 27 tuổi cho thấy anh rất có duyên trong những lần đối đầu với Tottenham. Cụ thể, Mahrez đã tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng trong 3 trận đấu gần nhất đối đầu với Spurs tại Premier League (3 pha lập công, 2 kiến tạo)


Thất bại: Harry Kane 


Harry Kane là ngôi sao được kỳ vọng nhất trên hàng công của Tottenham, song cầu thủ 25 tuổi đã có một trận đấu thất vọng. Tiền đạo người Anh không thoát ra khỏi sự theo kèm đến từ các hậu vệ của Man City.
 
Harry Kane co mot tran dau that vong

Harry Kane có một trận đấu thất vọng


Trong cả trận đấu Kane chỉ chạm bóng có 32 lần, 5 lần trong vòng cấm đối phương. Cầu thủ sinh năm 1993 chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm nhưng không trúng đích.

Mùa giải này, Harry Kane đang không có phong độ quá tốt. 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, ngôi sao 25 tuổi không ghi bàn. Trong những trận đấu quan trọng của Spurs, chân sút người Anh cũng không chứng tỏ được khả năng.


Chiến thắng: Hàng thủ Man City


Hàng thủ Man City đã chơi rất chắc chắn trước Tottenham khi không để những chân sút của Spurs có nhiều cơ hội. Trong cả trận đấu, Man xanh chỉ phải đối mặt với 4 cú dứt điểm từ phía đội chủ nhà và thủ môn Ederson duy nhất một lần phải trổ tài.
 
Hang thu Man City dang choi an tuong

Hàng thủ Man City đang chơi ấn tượng


Man City đang cho thấy sự toàn diện ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Sau 10 vòng đấu, họ là đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất (27 bàn) và cũng là CLB thủng lưới ít nhất (3 bàn). Kể từ mùa giải 2010/11, mới lại có một đội bóng chỉ phải nhận 3 bàn thua sau 10 vòng đấu đầu tiên.

Đội bóng của Pep Guardiola đã có 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới mùa này, thành tích tốt nhất của họ ở kỷ nguyên Premier League.


Thất bại: Tottenham


Arsenal đã gây thất vọng ở vòng đấu này khi để Crystal Palace cầm hòa với tỷ số 2-2. Việc Pháo thủ chỉ có 1 điểm trên sân Selhurst Park là cơ hội để Tottenham đánh chiếm vị trí thứ 4.
 
Tottenham bi Man City bo lai voi khoang cach 5 diem

Tottenham bị Man City bỏ lại với khoảng cách 5 điểm


Dù được đá tại Wembley, song Tottenham không gây quá nhiều khó khăn cho Man City và nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-1. Trong 21 trận thi đấu tại Wembley ở Premier League, Tottenham chỉ nhận 3 thất bại và 2 trong số đó trước đội chủ sân Etihad.

Trắng tay trước Man xanh, Spurs không những không có được vị trí thứ 4 mà còn để đội đầu bảng Man City gia tăng khoảng cách lên 5 điểm.


Chiến thắng: Laporte


Laporte đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng trên sân của Tottenham. Cầu thủ người Pháp cùng với John Stones “bắt chết” trung phong Harry Kane, ngôi sao tấn công nguy hiểm nhất của đội chủ nhà. Những thống kê của Laporte ở trận đấu này rất ấn tượng.
 
Laporte dang la ngoi sao quan trong noi hang thu cua Man City

Laporte đang là ngôi sao quan trọng nơi hàng thủ của Man City


Cầu thủ người Pháp có 2 lần không chiến thành công và 7 lần phá bóng. Larpote đang là cầu thủ không thể thay thế nơi hàng thủ của Man xanh, đá chính trong tất cả những trận đấu của Man City ở Ngoại hạng Anh và Champions League mùa giải này.

Ngôi sao 24 tuổi còn là thần tài của Man City. Kể từ khi cập bến Etihad, Aymeric Laporte đã ra sân 19 lần ở Ngoại hạng Anh và trong chuỗi trận này Man xanh không thua (17 thắng). Man City đã bỏ ra 56 triệu bảng để có Laporte từ Bilbao và ngôi sao người Pháp dần cho thấy anh xứng đáng với từng xu từng cắc mà nửa xanh thành Manchester bỏ ra.


Chiến thắng: Raheem Sterling


Trận Tottenham vs Man City là lần thứ 200 Raheem Sterling ra sân ở Premier League. Ở tuổi 23, chỉ có 4 cầu thủ khác chạm cột mốc như ngôi sao của Man City là Wayner Rooney, James Milner, Cesc Fabregas và Gareth Barry.

Raheem Sterling đã chơi rất tốt, kiến tạo cho Riyad Mahrez ghi bàn. Kể từ đầu mùa giải trước, chỉ có Mohamed Salah của Liverpool (50) và Harry Kane (38) của Tottenham tham gia nhiều bàn thắng hơn Sterling (36 - 22 bàn, 14 kiến tạo) ở Premier League.

Mùa giải này, Sterling đã có 4 bàn thắng cùng 3 kiến tạo sau 8 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh. Cựu sao Liverpool đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật được Pep Guardiola vận hành.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X