Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Newcastle 0-2 MU

Thứ Năm 03/01/2019 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã xuất sắc đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Newcastle vs MU vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Chiến thắng: Romelu Lukaku


Trong thế trận bế tắc, HLV Solskjaer đã quyết định tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Ông thầy người Na Uy đưa Romelu Lukaku và Alexis Sanchez vào thay Juan Mata và Anthony Martial, lựa chọn này ngay lập tức phát huy tác dụng.
 
Newcastle vs MU vòng 21 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Lukaku ghi bàn chỉ sau 38 giây vào sân từ băng ghế dự bị


Chỉ 38 giây có mặt trên sân, Lukaku ghi bàn mở tỷ số cho M.U. Cầu thủ người Bỉ đã băng vào dứt điểm rất nhanh sau khi thủ môn Dubravka để bóng ộc ra từ tình huống đá phạt khó chịu của Marcus Rashford. Đây là trận thứ 2 liên tiếp cầu thủ 25 tuổi ghi bàn khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Với pha lập công vào lưới Newcastle, tiền đạo sinh năm 1993 đã có lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái ghi bàn trong 2 trận liên tiếp cho MU ở Premier League. HLV Solskjaer đang biến cầu thủ người Bỉ thành siêu dự bị của đội chủ sân Old Trafford.


Thất bại: Martin Dubravka


Thủ môn của Newcastle đã chơi khá tốt trong 60 phút đầu trận, nhưng sau đó anh lại là tội đồ khiến đội chủ nhà phải nhận thất bại. Phút 63, từ quả đá phạt không quá khó của Rashford, thủ môn này lại bắt không dính bóng để Lukaku ập vào đá bồi thành bàn.
 
Benitez cho rang sai lam cua Dubravka la buoc ngoat cua tran dau

 Dubravka mắc sai lầm


Sau bàn thua, Newcastle đã phải từ bỏ lối chơi tử thủ, họ dồn lên tìm bàn gỡ, nhưng không những không ghi bàn đội bóng này còn phải nhận thêm một bàn thua, qua đó nhận thất bại với tỷ số 0-2. Martin Dubravka đã phải nhận rất nhiều chỉ trích với sai lầm của mình.

HLV Rafael Benitez nói về trận Newcastle vs MU, ông thầy người Tây Ban Nha khẳng định sai lầm của thủ môn Martin Dubravka là lý do lớn nhất khiến “Chích chòe” phải nhận thất bại.


Chiến thắng: Hàng thủ MU


3 trận đấu dưới thời HLV Solskjaer, M.U đều để thủng lưới. Ông thầy người Na Uy rất muốn các học trò cải thiện khả năng phòng thủ, và cuối cùng đội chủ sân Old Trafford cũng có được trận sạch lưới đầu tiên dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 45 tuổi.
 
Hang thu MU giu sach luoi lan dau tien sau 7 tran

Hàng thủ MU giữ sạch lưới lần đầu tiên sau 7 trận


Ở trận đấu Newcastle vs MU, đội khách chỉ phải hứng chịu 3 cú dứt điểm trúng đích và tất cả đều bị David de Gea chặn lại. Bộ đôi trung vệ Lindelof và Phil Jones có một trận đấu tuyệt vời, họ có tới 11 lần phá bóng bổng thành công.

Giữ sạch lưới trước Newcastle, M.U đã bảo vệ được mành lưới của De Gea sau 7 trận liên tiếp thủng lưới. Ole Gunnar Solskjaer phát biểu sau trận Newcastle 0-2 M.U. Nhà cầm quân người Na Uy cho rằng việc giữ sạch mành lưới là một điểm cộng lớn của M.U trên sân St. James' Park.


Thất bại: Christian Atsu


Christian Atsu chính là người có nhiều cơ hội nhất bên phía Newcastle ở trận đấu với M.U, một mình cầu thủ này có tới 5 lần dứt điểm, trong đó có 2 cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi đều bỏ lỡ đáng tiếc. Chính việc cầu thủ này bỏ lỡ cơ hội là một trong những lý do khiến đội chủ nhà không thể ghi bàn.

Mùa giải này, Christian Atsu đã ra sân 14 lần ở Ngoại hạng Anh với hơn 700 phút thi đấu nhưng chưa góp dấu giày vào một bàn thắng nào của Newcastle, nếu tiếp tục chơi như vậy ngôi sao sinh năm 1992 sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị.


Chiến thắng: Marcus Rashford


Dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer, tiền đạo Marcus Rashford liên tục đá chính. Trước Newcastle, anh tiếp tục lĩnh xướng hàng công của đội khách, cầu thủ người Anh tiếp tục có một trận đấu tuyệt vời. Rashford góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của M.U.
 
Rashford tiep tuc duy tri phong do cao

Rashford tiếp tục duy trì phong độ cao


Đầu tiên, số 10 sút phạt hàng rào cực mạnh khiến bóng bật ra để Lukaku băng vào đá bồi, sau đó chính cầu thủ này kết thúc đường chuyền tinh tế của Sanchez, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách. Đó đã pha lập công thứ 3 trong 4 trận dưới thời HLV Solskjaer.

HLV HLV Solskjaer khẳng định đang cố gắng nâng tầm đẳng cấp của Rashford, ông thầy 45 tuổi muốn đưa cầu thủ người Anh trở thành một tên tuổi lớn trong tương lai gần. Với những gì đang diễn ra, có thể thấy rằng nhà cầm quân người Na Uy đang làm tốt công việc của mình.


Chiến thắng: HLV Solskjaer


HLV Solskjaer đang giúp M.U có một lối chơi tấn công quyến rũ và vô cùng hiệu quả. Ở trận đấu với Newcastle, ông thầy người Na Uy để lại ấn tượng với những quyết định thay người mang tính bước ngoặt. Cả 2 sự thay đổi người trong hiệp 2 là Lukaku và Sanchez đều phát huy tác dụng.
 
Solskjaer tiet lo nhung gi da noi voi cac hoc tro sau hiep thi dau dau tien

HLV Solskjaer đang giúp M.U chơi ấn tượng


Nếu như Lukaku mở tỷ số thì Sanchez kiến tạo cho Rashford nhân đôi cách biệt. Với sức ép trong suốt 90 phút cùng rất nhiều cơ hội được tạo ra, đội khách xứng đáng giành chiến thắng. Thắng lợi này cũng giúp Solskjaer trở thành HLV thứ 2 trong lịch sử M,U toàn thắng cả 4 trận đầu tiên ở giải VĐQG, sau Sir Matt Busby năm 1946.

Khoảng cách giữa M.U và Top 4 đã được rút ngắn xuống còn 6 điểm, bởi ở vòng đấu này Chelsea để Southampton cầm hòa với tỷ số 0-0 trên sân nhà. Nếu cứ đá như thế này Man đỏ hoàn toàn có cơ hội vào Top 4 vào cuối mùa giải.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X