Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Arsenal 2-0 MU

Thứ Năm 02/01/2020 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại MU với tỷ số 2-0, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Arsenal vs MU, vòng 21 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Chiến thắng: Nicolas Pepe


Nicolas Pepe được HLV Arteta tin tưởng trước MU, anh cùng Ozil và Aubameyang đá ngay sau Lacazette. Cầu thủ 24 tuổi đã tận dụng cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình. Ngay phút thứ 8, trong đợt tấn công bên cánh trái, Kolasinac căng ngang vào trong và bóng sượt qua chân Maguire, tìm đến đúng vị trí của Pepe. Không bị ai kèm, ngôi sao người Bờ Biển Ngà ung dung dứt điểm chân trái tung lưới De Gea. 
 
4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Arsenal vs MU hình ảnh

Nicolas Pepe ghi bàn vào lưới MU


Theo thống kê, trong số tất cả các cầu thủ trong Top 5 giải đấu châu Âu kể từ đầu mùa giải trước, chỉ có Lionel Messi (45) ghi được nhiều bàn thắng bằng chân trái hơn Nicolas Pepe (24 – bằng với Salah). Bàn thắng của Nicolas Pepe và pha lập công của Sokratis sau đó giúp Arsenal đánh bại MU với tỷ số 2-0. 

Với bàn thắng vào lưới MU, Pepe chắc hẳn đã ghi điểm trong mắt HLV Arteta. Nhiều khả năng bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro sẽ được ông thầy người Tây Ban Nha trọng dụng nhiều hơn trong thời gian tới.


Chiến thắng: Hàng thủ Arsenal


Mùa giải năm nay, hàng thủ là tuyến yếu kém nhất của Arsenal. Khi HLV Arteta tiếp quản đội bóng thành London, khả năng phòng thủ của đội chủ sân Emirates không được cải thiện. Cụ thể, Arsenal không thể giữ sạch lưới trong 2 trận đầu tiên dưới thời HLV 37 tuổi, họ hòa Bournemouth 1-1 và sau đó là thất bại 1-2 trên sân nhà trước Chelsea.
 
Trong hiep 2, bo mat cua Man Utd khong sang hon bao nhieu

Arsenal giữ sạch lưới trước MU


Tuy nhiên, ở trận Arsenal vs MU, hàng thủ đội chủ nhà đã chơi cực tốt. Bộ tứ David Luiz, Sokratis, Kolasinac và Maitland-Niles đã chơi chắc chắn trước khung thành của thủ môn Leno. Những cầu thủ này khiến những ngôi sao trên hàng công của MU không có nhiều cơ hội.

Trong suốt 90 phút Leno không phải đối mặt với tình huống nào quá nguy hiểm, những đồng đội trước mặt anh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Như vậy là sau một thời gian dài chờ đợi cuối cùng Pháo thủ cũng có lần đầu tiên giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh.


Thất bại: Hàng công MU


Cũng giống như Arsenal, MU ra sân với hệ thống 4-2-3-1. Như thường lệ Martial đá cao nhất trên hàng công, phía sau anh là bộ ba Rashford, Lingard và Daniel James, trong đó Lingard chơi ở vị trí hộ công.
 
Hang cong MU bat luc truoc Arsenal

Hàng công MU bất lực trước Arsenal


Trong số những cầu thủ tấn công được HLV Solskjaer tin tưởng duy nhất Martial chơi tốt, những ngôi sao còn lại đều gây thất vọng. Rashford chơi vật vờ trong suốt 90 phút, trong khi đó Lingard có một trận đấu tệ hại và bị thay ra. 

MU đã đưa vào cả Mata, Andreas Pereira và Mason Greenwood nhưng thế trận tấn công của đội khách không có nhiều thay đổi tích cực. Chính hàng công thất vọng là một trong những lý do khiến MU phải nhận thất bại 0-2 trước Arsenal.


Chiến thắng: Mikel Arteta


Tiếp quản sân Emirates không lâu, Mikel Arteta đã tạo ra những thay đổi tích cực. Pháo thủ chưa thể  giành chiến thắng trong 2 trận đầu tiên dưới thời HLV người Tây Ban Nha, song về mặt tinh thần và lối chơi đội chủ sân Emirates đã có những sự chuyển biến đáng kể.
 
Arteta co chien thang dau tien cung Arsenal

Arteta có chiến thắng đầu tiên cùng Arsenal


Và tới trận đấu thứ 3 trên cương vị là HLV trưởng của Arsenal, Mikel Arteta đã có được chiến thắng đầu tiên. Với một chiến thuật hợp lý và khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, Arsenal đánh bại MU 2-0. 3 điểm có được giúp Pháo thủ rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 9 điểm.

Pháo thủ lần đầu tiên đánh bại một đội bóng ở nửa trên bảng xếp hạng, quan trọng hơn, chiến thắng trước MU giúp Arteta chiếm được sự tin tưởng hoàn toàn từ BLĐ, các ngôi sao và NHM đội chủ sân Emirates.


Thất bại: HLV Solskjaer


MU làm khách trên sân của Arsenal với phong độ rất cao, Quỷ đỏ có 2 chiến thắng liên tiếp trước Newcastle
và Burnley. Ra sân với quyết tâm rất lớn, nhưng đội bóng của HLV Solskjaer đã có màn trình diễn bạc nhược. Đội khách không thể hiện được gì nhiều và nhận thất bại với tỷ số 0-2.
 
HLV Solskjaer van chua the giup MU duy tri su on dinh

HLV Solskjaer vẫn chưa thể giúp MU duy trì sự ổn định


Như vậy là MU đã phải nhận thất bại đầu tiên trước một đội bóng xếp trong Top 6 Ngoại hạng Anh mùa trước, Quỷ đỏ không thể thắng Arsenal trong 2 lần đối đầu ở mùa giải năm nay, ở lượt đi họ để đội bóng thành London cầm hòa với tỷ số 1-1 ở Old Trafford.

Như vậy là chuỗi 2 trận thắng của MU ở Ngoại hạng Anh mùa này đã bị chặn đứng, Quỷ đỏ đã để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Một lần nữa sự ổn định vẫn chưa được ông thầy người Na Uy giải quyết.


Chiến thắng: Chelsea


Trong trận đấu sớm nhất vòng 21, Chelsea đã gây thất vọng khi để Brighton cầm hòa 1-1. Đó là trận đấu mà The Blues mở tỷ số ngay từ phút thứ 10, song để đối thủ lấn lướt trong thời gian còn lại, nếu Kepa không chơi xuất sắc đội khách đã phải nhận thất bại.
 
Brighton 1-1 Chelsea Reece James di bong

Chelsea dù chỉ hòa Brighton nhưng cũng nới rộng cách biệt với Tottenham và MU


Với việc Chelsea chỉ có được 1 điểm trước Brighton, họ đứng trước khả năng bị Tottenham và MU rút ngắn cách biệt về điểm số. Tuy nhiên, rất may cho The Blues là khi họ mất điểm thì những đối thủ trực tiếp cũng không thể tận dụng cơ hội để vươn lên.

Tottenham đã gây thất vọng khi để thua Southampton với tỷ số 0-1, không lâu sau đó tới lượt MU thất bại 0-2 trên sân của Arsenal. Như vậy là khoảng cách giữa Chelsea với MU và Tottenham được nới rộng sau vòng 21, thầy trò Lampard hơn Quỷ đỏ và Spurs lần lượt là 5 và 6 điểm. 

Thông số trận đấu Arsenal 2-0 MU

Thong so tran dau Arsenal 2-0 MU
Thông số trận đấu Arsenal 2-0 MU

Nguyễn Huyền 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X