Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Xhaka, HLV Wenger nên chiêu mộ thêm ngôi sao nào?

Thứ Sáu 27/05/2016 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc đã chính thức chiêu mộ thành công Granit Xhaka, một trong những tiền vệ trung tâm chất lượng bậc nhất Bundesliga, HLV Wenger cần tiếp tục phá két để bổ sung thêm một vài ngôi sao nữa nhằm nâng cấp đội hình.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Gonzalo Higuain (Napoli)
4 ngoi sao HLV Wenger can chieu mo de giup Arsenal vo dich Premier League hinh anh
Higuain ghi bàn rất đều đặn ở mùa giải này

Vào mùa hè 2013, Arsenal chính là đội bóng nghiêm túc nhất trong việc theo đuổi tiền đạo Gonzalo Higuain. Tuy vậy, kế hoạch chuyển nhượng Arsenal không thể hoàn tất vì Pháo thủ cò kè bớt một thêm hai trong một thời gian dài. Và rồi họ đã để mất chân sút hàng đầu của Argentina vào tay Napoli chỉ trong vòng… 10 phút. Ông Aurelio de Laurentiis, chủ tịch của Napoli đã chỉ tốn một cuộc gọi và mau chóng gật đầu chấp nhận mức giá 38 triệu euro mà Real Madrid đưa ra. Rõ ràng các CĐV của Arsenal có lý do để tiếc nuối bởi tiền đạo người Argentina đã khẳng định được khả năng săn bàn vượt trội của mình tại Serie A.

Hiện giờ, Higuain đã bước sang tuổi 28 nhưng đây rõ ràng mới là giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp. Ở mùa giải vừa qua, cựu cầu thủ Real đã ghi được 36 bàn thắng sau 35 trận đấu và chính thức phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải ở Serie A. Dù chừng đó là chưa đủ để đưa Napoli vượt qua Juventus trên bảng xếp hạng song một vị trí Á quân cũng là rất đáng khích lệ với đoàn quân của HLV Maurizio Sarri vào thời điểm này. Một thương vụ chuyển đến sân Emirates với Higuain là tương đối hấp dẫn, nhất là khi anh sẽ được đảm bảo suất ra sân chính thức. Khả năng dứt điểm của tiền đạo người Argentina là vượt trội so với cả Giroud lẫn Walcott. Có thể sẽ phải chi ra một khoản tiền lớn để có được chữ ký của Higuain nhưng "tiền nào của nấy".
Arsenal CHÍNH THỨC ra mắt bom tấn đầu tiên của hè 2016
Pháo thủ thành London vừa đưa ra thông báo chính thức về việc hoàn tất thương vụ tiền vệ Granit Xhaka từ CLB Borussia Monchengladbach (Đức). Mức phí chuyển...

Henrikh Mkhitaryan (Dortmund)
HLV Wenger hinh anh 2
Mkhitaryan là ngôi sao quan trọng nhất trên hàng công Dortmund

Với sự ra đi của Tomas Rosicky, Cazorla đã lớn tuổi còn Theo Walcott mãi chưa trưởng thành thì HLV Wenger cần tăng cường thêm một tiền vệ tấn công nữa để đảm bảo chiều sâu đội hình trong mùa chuyển nhượng Arsenal hè 2016 này. Và Mkhitaryan là cái tên có thể giải quyết được vấn đề của Pháo thủ. Tiền vệ của Dortmund vừa có thể dạt cánh nhưng đồng thời cũng có thể chơi trong vai trò của một “nhạc trưởng” dẫn dắt hàng công của đội bóng thành London. Ngôi sao người Armenia sở hữu kỹ thuật và tốc độ tốt. Mùa giải vừa rồi, tiền vệ này đóng góp được 11 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo cho các đồng đội ở Bundesliga.  Với việc hợp đồng của Mkhitaryan sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2017, Arsenal sẽ có cơ hội lớn để sở hữu tiền vệ này nếu thực sự quyết tâm và đưa ra một mức phí chuyển nhượng hợp lý.

Kalidou Koulibaly (Napoli)
HLV Wenger hinh anh 3
Koulibaly ngày càng tiến bộ hơn qua thời gian

Một trong những vị trí cần bổ sung nhất trong đội hình Arsenal hiện tại chính là trung vệ. Per Mertesacker thi đấu khá thiếu ổn định, Gabriel Paulista chơi khá tồi khi được trao cơ hội còn Calum Chambers nhiều khả năng sẽ chuyển đến một đội bóng khác do không khẳng định được mình. Người duy nhất đem lại sự tin tưởng cho các Gooners là Laurent Koscielny thì cũng đã chuẩn bị bước sang tuổi 31.

Và cái tên mà HLV Wenger nên nhắm đến là trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli. Ngôi sao người Senegal chính là chốt chặn quan trọng nhất nơi hàng phòng ngự của Gli Azzurri mùa giải năm nay. Với sự trưởng thành vượt bậc của Koulibaly, Napoli chỉ để thủng lưới 32 bàn thua ở Serie A mùa vừa rồi, kém duy nhất nhà vô địch Juventus. Koulibaly sở hữu khả năng tranh chấp và tốc độ tốt, chưa kể khả năng phân phối bóng bằng chân cũng thuộc vào hàng khá. Do đó ngôi sao người Senegal nhiều khả năng sẽ nằm trong diện chuyển nhượng Arsenal hè này.

Raphael Guerreiro (Lorient)
HLV Wenger hinh anh 4
Raphael Guerreiro là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất của Bồ Đào Nha ở Euro năm nay

Vị trí hậu vệ trái cũng là nơi mà “giáo sư” cần phải gia cố. Kieran Gibbs có khả năng ra đi. Nacho Monreal cũng đã có tuổi và hoàn toàn đối diện với khả năng suy giảm phong độ ở mùa giải sau. Raphael Guerreiro hiện đang được đánh giá là một trong những hậu vệ trái tiềm năng bậc nhất Ligue 1 cũng như trên bình diện toàn châu Âu. Và dĩ nhiên, một cầu thủ nổi danh từ quê hương Pháp khó có thể qua mắt được HLV Wenger. Đội bóng thành London đã có những động thái tiếp cận Guerreiro từ kỳ chuyển nhượng mùa đông. Bên cạnh kỹ năng phòng ngự, khả năng hỗ trợ tấn công của Guerreiro là cực kỳ ấn tượng và không hề thua kém Hector Bellerin. Tuy nhiên, dường như Pháo thủ còn do dự vì cho rằng Monreal vẫn đủ sức gánh vác nhiệm vụ ở hành lang cánh này trong suốt cả mùa giải. Nếu không tỏ ra quyết đoán hơn, rất có thể Arsenal sẽ để mất viên ngọc 22 tuổi vào tay Liverpool ở kỳ chuyển nhượng hè này.
Granit Xhaka: Bản hợp đồng chất lượng của Arsenal
(Bongda24h.vn) - Arsenal đã chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Granit Xhaka từ Monchengladbach. Với những gì đã thể hiện trong màu áo đội bóng nước Đức,...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X