Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 mục tiêu Arsenal có thể nhắm thay HLV Emery

Thứ Sáu 01/11/2019 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Emery đang gặp rất nhiều áp lực và gần như đã bị fan quay lưng sau nhưng kết quả tệ hại gần đây. Nếu Pháo thủ tiếp tục thua, có lẽ Emery sẽ bị bay ghế trước năm mới. Và dưới đây là 4 cái tên mà Arsenal có thể nhắm đến trong tương lai.

Mikel Arteta
4 mục tiêu Arsenal có thể nhắm thay HLV Emery hình ảnh

Mikel Arteta là một ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV Arsenal

Arteta từng được xem là người có thể thay thế HLV Wenger trong quá khứ và giúp Arsenal phát triển. Arteta từng thi đấu cho Arsenal trong 5 mùa giải và làm đội trưởng của Pháo thủ 2 mùa. Cầu thủ người Tây Ban Nha hiểu khá rõ Arsenal và là một người được tôn trọng ở sân Emirates.

Chính HLV Wenger từng khẳng định Arteta có những tố chất trở thành HLV tài năng. Điểm còn thiếu duy nhất của Arteta là kinh nghiệm làm việc.

Arteta từng từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Arsenal để làm trợ lý cho Pep Guardiola ở Man City. Ở sân Etihad, Arteta đã làm được nhiều công việc hữu ích cho Pep và được nhà cầm quân huyền thoại này ca ngợi không ít lần, nhất là về kỹ năng quản lý nhân sự.

Sau khi có được vài mùa giải làm việc ở môi trường đỉnh cao, Arteta hoàn toàn có thể nghĩ đến bước đi tiếp theo trong sự nghiệp là quay về Arsenal.
 

Nuno Espirito Santo
HLV Nuno Santo

HLV Nuno Santo dẫn dắt Wolves đạt thành tích tốt

Nuno đang dẫn dắt Wolves tương đối ổn. Ông khởi nghiệp ở đội bóng Bồ Đào Nha là Rio Ave và có những khoảng thời gian làm việc ở Valencia và Porto. Nhưng những năm tháng dẫn dắt Wolves mới chứng kiến sự nghiệp của Nuno thăng hoa.

Ông đến Wolves năm 2017 và đưa đội bóng này thăng hạng lên Premier League ngay mùa giải đầu tiên. Ông tạo ra nhiều bản hợp đồng chất lượng hè 2018 khi Rui Patricio và Joao Moutinho hợp cùng Diogo Jota và Raul Jimenez trở thành bộ khung trụ cột cho “Bầy sói”.

Wolves luôn chơi chắc chắn dù Nuno sử dụng sơ đồ 4-4-2. Mùa trước, Wolves cán đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League và đã vượt qua những vòng play-off để đá Europa League mùa này.

Kinh nghiệm chinh chiến của Nuno ở Premier League và bây giờ là Europa League là một điểm cộng lớn để Arsenal cân nhắc.
 

Max Allegri
HLV Allegri 2

HLV Allegri chuẩn bị trở lại sân cỏ

Allegri từng giành nhiều danh hiệu Serie A cùng Milan và Juventus. Ông đã giành được cú đúp quốc nội trong 4 mùa giải liên tiếp cùng Bianconeri từ năm 2015 đến 2018, trở thành HLV duy nhất đạt được thành tích này trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tỉ lệ thắng của Allegri ở Juventus là 70.4%, cao hơn bất kỳ HLV nào khác trong lịch sử CLB. Bên cạnh Arteta, Allegri được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế ở Arsenal.

Allegri có khả năng kiểm soát phòng thay đồ rất tốt. Phong cách kiểm soát bóng và chuyền nhiều cũng là lối chơi của Pháo thủ trong những năm qua. Không chỉ thế, đội bóng của Allegri cũng có khả năng phòng ngự tốt và khó bị đánh bại.

Lúc này, Allegri đang trong thời gian nghỉ ngơi sau khi chia tay Juventus. Và Arsenal có thể là thử thách mới đáng để Allegri phải chú ý.
 

Jose Mourinho
Mourinho san sang dan dat Tottenham hoac Arsenal

Mourinho có thể sửa chữa một đội bóng trong ngắn hạn

Mourinho đã giành được danh hiệu ở mọi CLB mà ông dẫn dắt. Từ Porto, Chelsea, Inter cho đến Real Madrid. Ông thậm chí còn giành được Europa League cùng một đội hình khá tệ của Man United trong những năm gần đây.

Không có nghi ngờ gì về khả năng giành danh hiệu của Mourinho. Nhưng dĩ nhiên việc Arsenal bổ nhiệm chiến lược gia người Bồ cũng sẽ gây ngạc nhiên. Bởi Mourinho có mối quan hệ không được thân mật cho lắm với Wenger và cũng thường chỉ trích Arsenal. Nhưng để giải quyết vấn đề trong ngắn hạn, Mourinho vẫn là giải pháp số 1.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X