Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do vì sao Mourinho thất bại tại Man United

Thứ Ba 02/10/2018 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên tiếp nếm trái đắng dù mùa giải chỉ bước qua giai đoạn đầu, những thông tin về việc Mourinho bị M.U sa thải xuất hiện rất nhiều. Và đây là lý do.


Thất bại trên thị trường chuyển nhượng
 

Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford, Người đặc biệt đã phá kỷ lục thế giới để đem về Paul Pogba. Cùng với đó là những Eric Bailly, Henrikh Mkhitaryan, Victor Lindelof,… Phần lớn các bản hợp đồng của Mourinho đều chưa đạt được sự kỳ vọng, nếu không muốn nói là chuẩn bị thất bại.
 
Ở mùa hè năm nay, HLV Bồ Đào Nha tiếp tục kêu gào để BLĐ đem về một trung vệ, nhưng ông đã không được toại nguyện. Có lẽ bởi nhìn vào lịch sử mua sắm của Mourinho, Quỷ đỏ cũng đã quá chán nản. Ông mua Alexis Sanchez vào mùa đông, cho dù đã có 2 cầu thủ trẻ cực kỳ tiềm năng ở vị trí tương tự - bản hợp đồng đã phá vỡ sự cân bằng tại Man United.
 
Có cảm giác Mourinho không thể phát hiện ra bất kỳ tài năng nào. Hay chính xác hơn, ông không biết mình muốn làm gì trên thị trường chuyển nhượng.

4 lý do Mourinho bị MU sa thải chỉ là vấn đề thời gian hình ảnh

Alexis Sanchez là tiêu biểu cho khả năng mua sắm hạn chế của Mourinho

Cực nóng: Sanchez không còn cơ hội ra sân trong màu áo M.U
Khả năng Alexis Sanchez rời MU vào tháng 1 năm 2019 đang là cực cao, Theo The Sun, Mourinho có thể loại bỏ cầu thủ người Chile sau đó bán anh ở phiên chợ Đông...
 


Thói quen gây chiến với các cầu thủ


Chưa bao giờ có chuyện lật ghế, “phản thầy” tại Man United từ xưa đến nay, nhưng đây là một hiện trạng đang diễn ra ở mùa giải này. Trong bóng đá, bên cạnh chất lượng của đội ngũ, thì tinh thần và khát khao thi đấu góp phần quan trọng vào chiến thắng. Mourinho không tạo ra động lực cho các học trò, trái lại còn liên tục khiến các cầu thủ của mình tỏ ra bức xúc.
 
Mâu thuẫn với Paul Pogba, chửi thẳng mặt Luke Shaw, chỉ trích Martial vì không hỗ trợ phòng ngự,… Mourinho đã làm rất nhiều điều ông cho là đúng, nhưng thứ “nghệ thuật hắc ám” này đang phản tác dụng. Những cái tên được cho là chống đối Người đặc biệt, giờ đây chẳng biết tin vào ai – bởi ông thầy của họ còn không biết mình đang làm gì.
 
Sau rất nhiều vết xe đổ tại Chelsea (2 nhiệm kỳ) và Real Madrid, có lẽ cách làm việc của Mourinho không còn phù hợp với bóng đá hiện đại. Bây giờ, một HLV có khả năng xử lý mềm mỏng, biết cách phát huy tài năng các cầu thủ sẽ được đánh giá cao, như… Zidane chẳng hạn.

Mourinho noi ve Pogba

Mourinho mâu thuẫn với Pogba



Đánh mất sự cân bằng lực lượng
 

Nếu như M.U dưới thời Sir Alex luôn tự hào về lò đào tạo trẻ Carrington, dù những cầu thủ này không phải những siêu sao hàng đầu thế giới. Họ biết cách chiến đấu vì màu cờ sắc áo, và sẵn sàng ở lại Man United đến khi nào có thể - bên cạnh những bản hợp đồng bên ngoài. Nhưng dưới thời Jose Mourinho, cán cân này đã hoàn toàn thay đổi, khi Người đặc biệt thích mua hơn là tận dụng tài năng sẵn có.
 
Với phong cách thực dụng ăn sâu vào máu, HLV Bồ Đào Nha luôn ưu tiên sử dụng những cái tên chín hẳn, và gạt bỏ những tài năng trẻ cần thời gian để hoàn thiện mình. Nói cách khác, Mourinho chỉ quan tâm đến hiện tại của mình, và bỏ mặc tương lai của đội bóng. Một HLV với suy nghĩ như vậy đương nhiên không phải người thích hợp với Quỷ đỏ.

Young Boys vs MU Rashford

Rashford đã chững lại một thời gian dài



Lối chơi nhàm chán
 

Qua 7 vòng đấu đầu tiên, không, chính xác là sau hơn 2 năm dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford, Mourinho vẫn không thể tạo ra lối chơi cho đội bóng. Vẫn có những điều chỉnh linh hoạt về chiến thuật, nhưng phong cách chủ đạo của ông thầy người Bồ vẫn là sự thực dụng. Ông dường như không quan tâm tới việc lên phương án tấn công cho đội nhà, mà muốn các cầu thủ tự mình làm tất.

4 ly do Mourinho bi sa thai

Khả năng Jose Mourinho bị sa thải chỉ là vấn đề thời gian


Chính vì vậy, sự bế tắc đến tù túng là điều rất dễ nhận ra trong các trận đấu của Man United. Cũng chẳng phải họ không sở hữu những ngôi sao hàng đầu, trái lại dù có đủ nguyên liệu đắt tiền và chất lượng, nhưng “đầu bếp” Jose Mourinho vẫn chiêu đãi người hâm mộ Man United món mỳ ăn liền nhàm chán.
 
Với Man City, Liverpool hay Chelsea – họ đang thể hiện lối chơi sexy-football. Còn với Man United, đáng buồn thay – đang trình diễn thứ “boring-football” hàng tuần. Bởi vậy, chẳng có gì bất ngờ khi việc Mourinho bị M.U sa thải chỉ còn là vấn đề thời gian.
Mourinho đang làm mọi cách để “được” sa thải
Đó là ý kiến của chuyên gia Chris Sutton đài BBC, rằng HLV Mourinho muốn được sa thải khỏi Man United.
M.U liên tục thất bại: Sa thải Mourinho được chưa?
Có lẽ thông tin đang được người hâm mộ Quỷ đỏ mong chờ nhất vào lúc này, đó là bao giờ thì M.U sa thải Jose Mourinho?
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X