Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do tại sao Martial nên rời MU ở Hè 2018?

Thứ Năm 24/05/2018 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khả năng Anthony Martial rời MU ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018 là hoàn toàn có thể xảy ra, dưới đây là những lý do lý giải tại sao cầu thủ người Pháp nên chia tay sân Old Trafford.

1. Chiến thuật của Mourinho không phát huy hết tài năng của Martial


Anthony Martial là cầu thủ sở hữu tốc độ và khả năng qua người tốt, sở trường của ngôi sao người Pháp là những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ rồi kết hợp với các đồng đội hoặc dứt điểm. 
 
4 lý do tại sao Anthony Martial rời MU ở Hè 2018 hình ảnh

 Mourinho không phát huy hết tài năng của Martial


Tuy nhiên, mùa giải 2017/18 những tình huống như thế không thường xuyên xuất hiện. Lối chơi thiên về sự chắc chắn cùng tốc độ lên bóng quá chậm mà Mourinho áp dụng đã hạn chế tài năng của ngôi sao người Pháp. 

Rất nhiều tình huống Martial dùng tốc độ dốc bóng thẳng lên phần sân đối phương, song việc không nhận được sự trợ giúp từ các đồng đội khiến anh phải dừng lại chờ sự phối hợp. Khi đó, hậu vệ đối phương có thời gian lùi về và tổ chức phòng thủ.

Có một vài tình huống do không nhận được sự trợ giúp từ các đồng đội Martial chủ động đột phá, nhưng trước mặt là 2 đến 3 cầu thủ đối phương anh thường là người phải nhận thất bại. 

Mourinho đang lãng phí khả năng của cầu thủ sinh năm 1995, có lẽ với những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại Anthony Martial rời MU ở Hè 2018 là lựa chọn hợp lý.
 

2. Mourinho chọn Alexis Sanchez thay vì Martial

 

Từ khi Alexis Sanchez cập bến M.U, cơ hội ra sân của Martial đã giảm đi đáng kể. Mourinho đã chọn cầu thủ người Chile thay vì ngôi sao người Pháp. Cụ thể, từ khi Sanchez tới Old Trafford, Martial chỉ có 2 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh.
 
Chelsea vs MU Sanchez di bong

Sanchez khiến Martial thường xuyên phải ngồi dự bị


Trong trường hợp Mourinho lựa chọn người thay thế Sanchez, ông tin tưởng Rashford thay vì Martial. Chính vì vậy thành tích trong giai đoạn cuối mùa của cầu thủ sinh năm 1995 là cực kỳ tệ hại.

13 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường ở giai đoạn cuối mùa giải 2017/18, Martial không thể ghi bàn. Ngôi sao người Pháp chơi vật vờ và thường xuyên để mất bóng. Dường như vấn đề tâm lý đã ảnh hưởng đến phong độ của ngôi sao 23 tuổi.

Mourinho khẳng định Martial phải biết kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình, như thế có nghĩa là Sanchez sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu ở vị trí chạy cánh trái mùa giải tới. 

Ở tuổi 23, ưu tiên hàng đầu với Martial là được ra sân thi đấu thường xuyên. Để được đá chính đều đặn, ngôi sao người Pháp nên cân nhắc rời Old Trafford.
 

3. Martial cần lấy lại vị trí trong màu áo ĐT Pháp

 

Với phong độ tệ hại ở giai đoạn cuối mùa giải 2017/18, Martial đã bị HLV Didier Deschamps loại khỏi danh sách ĐT Pháp dự VCK World Cup 2018.
 
Martial bi loai khoi danh sach cuoi cung du World Cup

Martial bị loại khỏi danh sách dự World Cup 2018


Ông Deschamps đã trao cơ hội cho Ousmane Dembele và Kylian Mbappe thay vì sử dụng Martial, rõ ràng với phong độ kém cỏi ở cuối mùa giải vừa qua cựu sao Monaco không xứng đáng có tên trong danh sách dự giải đấu trên đất Nga.

HLV Didier Deschamps khẳng định cánh cửa trở lại ĐT Pháp vẫn chào đón ngôi sao 23 tuổi, song để được triệu tập trở lại Martial cần có sự đột phá về mặt phong độ.

Martial từng nổi lên như tương lai của ĐT Pháp, nhưng sự nghiệp của anh không có những bước tiến triển trong thời gian gần đây. 

Nếu tiếp tục ngồi dự bị ở M.U, chẳng biết khi nào cầu thủ sinh năm 1995 sẽ trở thành trụ cột không thể thay thế của Les Bleus.
 

4. Martial cần rời M.U để vươn đến đẳng cấp siêu sao

 

Martial sở hữu những tố chất của một ngôi sao tấn công hàng đầu, ngôi sao người Pháp có tốc độ, kỹ thuật, khả năng dứt điểm cũng như kiến tạo đều tốt. 
 
Martial

Martial cần rời M.U để vươn đến tầm siêu sao


Nếu được chơi bóng trong một hệ thống phù hợp và được thi đấu bên cạnh những ngôi sao tấn công hàng đầu, Martial có thể phát triển nhanh chóng. Rất nhiều đội bóng có thể giúp sự nghiệp của Martial phát triển vượt bậc.

Juventus đang cần một ngôi sao chất lượng bên cánh trái để kết hợp với Gonzalo Higuain và Paulo Dybala, Martial hoàn toàn có thể là nhân tố đó.

Chelsea cần một ngôi sao tấn công đa năng, người có thể thay thế vị trí do Eden Hazard để lại. The Blues đang nhắm cầu thủ 23 tuổi, với tài năng và kinh nghiệm thi đấu ở Premier League, Hazard hoàn toàn có thể tỏa sáng nếu cập bến Chelsea.

Bayern cần một tiền đạo năng động để chơi bên cạnh Robert Lewandowski trong sơ đồ 3-5-2 mà tân HLV Niko Kovac dự định xây dựng. “Hùm xám” đang nhắm Martial để thực hiện điều đó, Bayern hoàn toàn có thể trở thành bến đỗ để nâng tầm tài năng của cầu thủ 23 tuổi.

Trong trường hợp Barca không mua được Antoine Griezmann, họ sẽ chuyển hướng sang Martial. Đội chủ sân Camp Nou tin rằng cầu thủ người Pháp hoàn toàn có thể chơi tốt bên cạnh Ousmane Dembele và Leo Messi.

Pedro từng ghi được 23 bàn thắng khi chơi bên cạnh Messi, tài năng của Martial không hề thua kém Pedro, anh hoàn toàn có thể phát triển vượt bậc nếu được M10 dìu dắt. 

Khả năng của Martial là vô tận, anh có thể chơi cho bất kỳ CLB nào trên thế giới. Nhưng điều đầu tiên mà cầu thủ này phải làm là thoát ra khỏi bàn tay của Jose Mourinho càng nhanh càng tốt.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X