Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal khó vô địch Premier League 2015/2016?

Thứ Bảy 09/01/2016 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đang chiếm ưu thế lớn nhất trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng nếu không cẩn thận và tỉnh táo, Pháo thủ rất có thể sẽ lại thất bại như hơn 10 năm qua.

Lịch thi đấu

Phải thừa nhận rằng, ngôi đầu bảng mà Arsenal đang nắm giữ có sự đóng góp không nhỏ của lịch thi đấu. Cụ thể, ở giai đoạn lượt đi Pháo thủ chỉ phải làm khách duy nhất trước Chelsea, còn lại trước những đối thủ mạnh khác như Man City, Liverpool, M.U, Tottenham, Everton thì Arsenal luôn được chơi trên sân nhà. Dịp Giáng sinh, The Gunners đã giành 9/12 điểm tối đa cũng bởi 3/4 trận họ được chơi tại Emirates. Ở giai đoạn lượt về đội bóng của HLV Wenger chỉ được chơi trên sân nhà trước Chelsea. Điều này có nghĩa là Pháo thủ sẽ rất nhiều bất lợi trong giai đoạn lượt về. Và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/2016.
4 ly do ngan can Arsenal vo dich Premier League 201516 hinh anh
Arsenal thăng hoa nhờ sự ủng hộ từ lịch thi đấu
Trong tháng 1 này, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân của Liverpool. Vào tháng 2, sau trận đấu với Barca tại Champions League thầy trò HLV Wenger sẽ tiếp tục làm khách trên sân Old Trafford của M.U. Sau đó, họ bước vào trận lượt về với gã khổng lồ xứ Catalan khi mà phía trước là 2 trận gặp Tottenham và Everton, dĩ nhiên cũng trên sân khách. Trước khi kết thúc mùa giải, Upton Park của West Ham và Etihad Man City có thể là 2 địa điểm chôn vùi giấc mơ đăng quang của các Pháo thủ. Ở giai đoạn lượt đi, đội bóng chủ sân Emirates cũng chơi không quá tốt trên sân khách khi trong số 4 trận thua ở giai đoạn lượt đi thì có tới 3 lần xảy ra khi thi đấu xa nhà. Họ cũng thủng lưới 12 bàn, gấp đôi so với số bàn thua tại Emirates.

Kinh nghiệm đăng quang

Trong những mùa giải gần đây, Arsenal không duy trì được sự ổn định trong cả mùa giải. Họ có thể chơi tốt ở giai đoạn lượt đi nhưng lại sa sút ở giai đoạn lượt về, hoặc ngược lại chơi kém cỏi ở giai đoạn lượt đi và sự khởi sắc ở giai đoạn lượt về nên rốt cục, dù cố đến mấy, họ chỉ có thể cán đích trong Top 4. Nhiều cầu thủ ở đội hình Arsenal hiện giờ còn thiếu trải nghiệm của một nhà vô địch. Tính ra chỉ có Petr Cech từng vô địch Premier League, Giroud từng vô địch Liegue 1 cùng Montpellier, Flamini (AC Milan, Serie A) hay Ozil và Sanchez (Real và Barca, La Liga).
4 ly do ngan can Arsenal vo dich Premier League 201516 hinh anh 2
Man City vượt trội Arsenal về kinh nghiệm thi đấu
Chẳng hạn nếu so sánh với Man City là một sự khác biệt rất lớn. Khi đăng quang giải Ngoại hạng vào năm 2012, Man xanh đã có tới 9 nhà vô địch trong đội hình. Con số này tăng lên 12 khi họ đăng quang năm 2014. Với những cầu thủ đã từng nếm trải cảm giác vô địch, họ biết phải làm thế nào trong những thời điểm quan trọng. Ở mùa giải 2013/14, Man xanh đã dùng kinh nghiệm của mình để vượt qua Liverpool vào thời khắc quyết định để xưng vương. Rất có thể mùa này kinh nghiệm của thầy trò HLV Pellegrini sẽ lại tạo ra sự khác biệt.

Nỗi lo tuyến giữa

Lúc này, Arsenal đang phải sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Ramsey - Flamini khi mà cả Cazorla lẫn Coquelin đều dính chấn thương nặng và chưa hẹn ngày trở lại. Flamini sau vài trận nổi bật đã bắt đầu để lộ điểm yếu. Trong trận thua Southampton 0-4, trước một hàng tiền vệ đầy cơ bắp với sự nổi bật của Victor Wanyama, tuyến giữa của Arsenal gần như bị “nghiền nát”.
4 ly do ngan can Arsenal vo dich Premier League 201516 hinh anh 3
Flamini đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu sa sút
Sự thật thì Arsenal đang thiếu “chất thép”. HLV Wenger nhận ra điều đó và đưa về Mohamed El Nenny, nhưng liệu tiền vệ người Ai Cập, người chưa từng được thử sức ở những giải đấu tầm cỡ như Premier League, có phải là giải pháp tốt? Trong trận thắng sát nút Newcastle vòng 20, cặp tiền vệ trung tâm cũng chơi không quá tốt. Nếu các màn trình diễn này tiếp tục lặp lại, Arsenal hoàn toàn có thể mất ngôi đầu bảng trước khi Coquelin và Cazorla kịp trở lại.

Mesut Ozil dính chấn thương hoặc sa sút phong độ

Arsenal đã ghi tổng cộng 34 bàn sau 20 vòng đấu, trong đó một mình tiền vệ Mesut Ozil đã để lại dấu ấn trực tiếp trong 55,9% số bàn thắng của đội bóng thành London. Khi mà cựu tiền vệ Real Madrid ngày càng tỏa sáng rực rỡ thì người hâm mộ Arsenal lại càng có lý do để mà lo lắng. Bởi nếu như Ozil bất ngờ sa sút phong độ hoặc không may dính chấn thương chẳng hạn, mọi ước mơ của thầy trò HLV Wenger hoàn toàn có nguy cơ sụp đổ.
4 ly do ngan can Arsenal vo dich Premier League 201516 hinh anh 4
Arsenal quá phụ thuộc vào Mesut Ozil
Ngay cả khi đã trở nên mạnh mẽ và bền bỉ hơn về mặt thể chất thì Ozil vẫn là một tiền vệ có phần hơi mỏng cơm. Đặt trong một môi trường mà sự khắc nghiệt thường xuyên kéo dài quanh năm như Premier League, khả năng tiền vệ 27 tuổi bị “quá tải” đương nhiên cũng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Video clip bàn thắng: Arsenal 1-0 Newcastle (Vòng 20 Premier League 2015/16)


T.N
Dòng sự kiện

Trực tiếp Liverpool vs Arsenal đại chiến vòng 21 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X