Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do khiến Chelsea gặp khó ở mùa giải 2017/18

Thứ Tư 23/08/2017 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang thi đấu thiếu thành công trong giai đoạn đầu mùa giải khi liên tiếp phải nhận những thất bại trước Arsenal và Burnley. Và dưới đây là những lý do có lẽ sẽ khiến The Blues phải trải qua một mùa giải không thực sự bùng nổ dưới thời Conte như năm ngoái.

Thiếu chiều sâu đội hình
4 ly do khien Chelsea gap kho o mua giai 201718 hinh anh
Chiều sâu đội hình của Chelsea chưa đủ tốt

Khi Chelsea đụng độ Arsenal ở trận tranh Siêu cúp Anh, danh sách đăng ký của họ khiến nhiều người phải bất ngờ. Chưa bàn về vấn đề chất lượng nhưng số lượng cầu thủ của The Blues quả thực đáng báo động. So với phía Arsenal, số cầu thủ của Chelsea được đăng ký thi đấu ít hơn hẳn một nửa. Số lượng cầu thủ giới hạn khiến cho đội chủ sân Stamford Bridge khó có thể cạnh tranh tốt trên nhiều đấu trường ở mùa giải này.

Họ đã bán và cho mượn nhiều cầu thủ hơn là mua vào. Nathaniel Chalobah bị đẩy tới Watford trong khi Ruben Loftus-Cheek được đưa tới Crystal Palace để chơi theo dạng cho mượn. Diego Costa từ chối thi đấu và cũng gần như chắc chắn không ra sân trong màu áo xanh thêm một lần nào nữa. Nemanja Matic bị bán một cách đầy bất ngờ cho đại kình địch Manchester United và đội trưởng kỳ cựu John Terry thì không được trao một bản hợp đồng mới. Chưa xét đến khả năng cạnh tranh tại châu Âu, việc thanh lý một loạt cầu thủ trong đội hình có thể sẽ khiến Chelsea phải trả giá ngay ở cuộc đua đường trường tại Ngoại hạng Anh năm nay.

Tham dự Champions League
Năm ngoái, lợi thế không phải chơi ở đấu trường Champions League là một trong những lý do giúp cho The Blues vượt trội hẳn so với các đối thủ ở cuộc đua vô địch với các đối thủ cạnh tranh. Tottenham, Arsenal, Manchester United và Manchester City đều phải chia sức để tham dự đấu trường châu Âu và bất lợi hơn hẳn so với Chelsea trước thềm giai đoạn bứt tốc cuối năm.

Với một đội hình thiếu chiều sâu cộng thêm phải cạnh tranh tại Champions League, các cầu thủ Chelsea có thể dễ dàng rơi vào tình trạng kiệt sức. Rất nhiều thông tin cho thấy HLV Conte yêu cầu ban lãnh đạo The Blues phải đem về thêm một vài cầu thủ nữa nhưng đến bây giờ vẫn chưa được đáp ứng.

Có rất nhiều ví dụ về việc một đội bóng có thể ngã ngựa nhanh chóng ra sao khi mùa giải đi tới giai đoạn khốc liệt. Năm ngoái, Liverpool từng xếp thứ hai tại Premier League và tràn trề cơ hội cạnh tranh vô địch. Nhưng đến tháng Một, họ đã bị loại khỏi tất cả các giải đấu cúp và cũng bị bỏ lại khá xa trong cuộc đua với chính Chelsea.

Chưa có sự thay thế hoàn hảo cho Costa
4 ly do khien Chelsea gap kho o mua giai 201718 hinh anh 2
HLV Conte có quyết định xử lý không khéo léo ở vụ Costa

Diego Costa là một trong những cầu thủ cực kỳ khó thay thế tại Chelsea vào thời điểm này. Cầu thủ người Tây Ban Nha không chỉ đóng góp bàn thắng mà còn đem lại khả năng tranh cướp bóng tốt cho The Blues ngay từ tuyến trên.

Hai tiền đạo mà Chelsea đang có là Morata và Batshuayi lại hơi “hiền” dù tài năng không phải nghi ngờ. Sự đe dọa mà Costa đem lại khiến cho hàng phòng ngự đối phương luôn phải đề phòng. Cả Morata lẫn Batshuayi thì đều không thể mang lại nỗi sợ hãi cho hàng thủ đối phương theo cách tương tự. Màn trình diễn thiếu hiệu quả của Morata ở trận gặp Tottenham vừa qua là minh chứng cho thấy tiền đạo này dễ bị bắt chết ra sao và khó có thể một mình gánh vác hàng công Chelsea.

Sự vắng mặt của Matic
4 ly do khien Chelsea gap kho o mua giai 201718 hinh anh 3
Chelsea đã sai lầm khi bán đi Matic

Ai cũng phải ngạc nhiên khi Chelsea đưa ra quyết định bán Matic cho Man United với khoản phí 40 triệu bảng. Và những màn trình diễn mà cầu thủ người Serbia tạo ra trong màu áo đỏ hiện nay cho thấy The Blues ít nhiều sẽ nhớ sự hiện diện của anh ở tuyến giữa của đội bóng. Sự chắc chắn trong phòng ngự mà Matic đem lại giảm thiểu khá nhiều áp lực lên vai của người đá cặp N’golo Kante. Matic có khả năng cắt đứt mạch tấn công và thu hồi bóng từ chấn đối phương không thua kém gì Kante.

Tân binh của Man United hơi thiếu tốc độ và người thay thế Tiemoue Bakayoko thì sở hữu khả năng bùng nổ lớn nhờ những yếu tố thể chất ấn tượng. Nhưng cầu thủ người Pháp có thiên hướng là một cầu thủ box-to-box và hỗ trợ tấn công nhiều hơn. Chelsea đã rất nhớ Matic ở trận thua Burnley ngày khai màn và chắc chắn họ sẽ còn nhớ tiền vệ 29 tuối nhiều lần nữa xuyên suốt mùa giải này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X