Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do giúp MU đánh bại Arsenal

Thứ Hai 30/04/2018 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyến làm khách cuối cùng của Wenger tới sân Old Trafford đã kết thúc với thất bại dành cho Arsenal. Cùng điểm qua những lý do giúp MU đánh bại Arsenal dù chiến thắng đến hơi muộn màng.

1. Đưa Fellaini vào sân thay vì Mata

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, các cầu thủ Arsenal đã quyết định co cụm và phòng ngự với số đông. Họ không cho những ngôi sao tấn công của Man United bất kỳ khoảng trống nào. Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Arsenal.

Sau khi mất Lukaku vì chấn thương, Jose Mourinho đã quyết định sử dụng Marouane Fellaini ở phút 64. Khi tất cả đều nghĩ Mourinho sẽ sử dụng khả năng sáng tạo của Mata để phá vỡ hệ thống phòng ngự của Arsenal thì chiến lược gia người Bồ đã nghĩ ra một cách khác.

4 ly do giup MU danh bai Arsenal hinh anh

Fellaini ấn định tỉ số giúp MU đánh bại Arsenal


Ông tạo ra một đích đến cho các quả tạt của Man United. Đội bóng thành Manchester tạt bóng liên tục vào vòng cấm địa Arsenal với nỗ lực tìm kiếm bàn thắng ấn định tỉ số.

Phút 89, Fellaini suýt đem về thắng lợi cho Man United khi đánh đầu dội cột dọc Arsenal. Nhưng sự kiên nhẫn của Quỷ đỏ đã được đền đáp bởi chính Fellaini đã ghi bàn ấn định tỉ số ở phút bù giờ thứ 2. Đó là một pha đánh đầu tuyệt đẹp của ngôi sao người Bỉ sau pha treo bóng có điểm rơi vô cùng khó chịu của Ashley Young.
 

2. Sự thay đổi của Mourinho đạt hiệu quả

Sau khi liên tục phối hợp nhỏ, đập nhả một hai đoạn ngắn ở vòng cấm địa Arsenal, Man United vẫn không thể tìm được bàn thắng quan trọng trong hiệp hai. Marcus Rashford chơi tệ trong khi Anthony Martial không tạo được tầm ảnh hưởng lớn.

 Khi đó, Mourinho quyết định trở lại với chiến thuật tạt cánh đánh đầu trong 10 phút cuối cùng. Những pha tạt bóng liên tục được thực hiện từ hai cánh. Young tạo ra được rất nhiều tình huống tạt bóng nguy hiểm từ cánh trái với điểm đến cố định là Fellaini. Các hậu vệ Arsenal đã chơi tốt cho đến khi bất cẩn ở phút 92.

Tiền vệ người Bỉ đã ghi một bàn thắng đậm chất Mourinho và đem về chiến thắng 2-1 chung cuộc cho đội chủ sân Old Trafford. Với 3 điểm vừa có được, vị trí thứ 2 ở Premier League mùa này gần như chắc chắn thuộc về Man United.
 

3. Man United cô lập thành công các cầu thủ Arsenal

Arsenal vẫn cố gắng giữ lối chơi chuyền bóng khi làm khách tại Old Trafford. Nhưng có nhiều thời điểm, các Pháo thủ đơn giản là không thể tìm được đồng đội để chuyền bóng.

Thông thường, đó là hệ quả của việc các cầu thủ Arsenal lười di chuyển vào các khoảng trống. Nhưng đó không phải là vấn đề ngăn cản đội bóng thành London triển khai bóng phối hợp tại Old Trafford.

Các cầu thủ Man United từ hàng công tới hàng thủ đều chạy rất nhiệt để chặn đường chuyền và cô lập các cầu thủ Arsenal khi họ có bóng. Chỉ có điều, Quỷ đỏ đã không giữ được cách áp sát hiệu quả đó trong hiệp 2.

Rất may là sau khi bị Arsenal gỡ hòa, HLV Jose Mourinho đã nhận thấy những vấn đề và thay người khá chuẩn xác. Nhờ vậy, Quỷ đỏ vẫn giữ được chiến thắng trong ngày tiếp đón Wenger lần cuối cùng.
 

4. Pogba tiếp tục tỏa sáng
Pogba mo ty so trong tran gap Arsenal

Pogba ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Arsenal

Sau khi phải hứng chịu nhiều chỉ trích và thậm chí bị tước suất đá chính, Pogba đã dần dần chơi tốt lên. Cầu thủ người Pháp đánh dấu sự trở lại của mình bằng cú đúp vào lưới Man City hồi đầu tháng 4. Sau đó, anh tiếp tục tỏa sáng ở đại chiến với Tottenham để giúp Man United lọt vào trận chung kết FA Cup.

Và trước một đối thủ lớn khác là Arsenal, Pogba lại cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trên sân. Cầu thủ 25 tuổi đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu ngay ở phút 16. Nhưng màn trình diễn của Pogba không chỉ dừng lại ở đó.

Anh tung ra tổng cộng 4 cú sút, 4 lần đi bóng thành công và 1 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Nhờ có sự bọc lót cẩn thận của Matic và Herrera ở tuyến sau, Pogba có thể tự tin dồn sức cho các đợt tấn công của Quỷ đỏ. Và đây có lẽ sẽ tiếp tục là chiến thuật mà Mourinho sử dụng trong tương lai để đánh chiếm các danh hiệu.

Video tổng hợp trận đấu MU vs Arsenal:


Xem thêm những tin tức sau trận đấu MU vs Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X