Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do giúp MU chiến thắng Tottenham

Chủ Nhật 22/04/2018 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã có một màn ngược dòng ấn tượng để đánh bại Tottenham và giành tấm vé lọt vào chung kết FA Cup mùa này. Cùng điểm qua 4 lý do giúp MU chiến thắng Tottenham đầy thuyết phục.

Chơi pressing tầm cao

Thường ở những trận đấu lớn, HLV Jose Mourinho sẽ lựa chọn cách chơi an toàn là lùi sâu đội hình, chú trọng phòng ngự và chờ phản công. Và chính lối chơi này đã khiến Mourinho phải nhận nhiều chỉ trích từ chính NHM Quỷ đỏ.

Nhưng trong trận bán kết với Tottenham vừa qua, Mourinho đã lựa chọn một chiến lược hoàn toàn khác. Ông sử dụng sơ đồ 4-3-3 và cho phép ba mũi nhọn tấn công được thay đổi vị trí một cách linh hoạt. Với sơ đồ này, Pogba cũng được trao sự tự do cực kỳ lớn và không phải chú trọng quá nhiều tới công tác phòng ngự khi MU có bóng.

Man United luôn áp sát rất nhanh khi bị mất bóng và không cho Spurs một khoảng trống để triển khai bóng thảnh thơi. Đó là một màn trình diễn xuất sắc của toàn bộ tập thể Man United. Nó cũng cho thấy Mourinho vẫn là một chiến lược gia tài năng và không hề sợ hãi khi đương đầu với những màn đại chiến căng thẳng.
 

Vô hiệu hóa Harry Kane
4 ly do giup MU chien thang Tottenham hinh anh

Kane mất hút trong trận đấu MU vs Tottenham

Dễ thấy rằng Kane chính là chìa khóa thành công của Tottenham. Kết quả của đội bóng thành London thường dựa dẫm khá nhiều vào khả năng nổ súng của tiền đạo người Anh.

Kane đã là trụ cột của Tottenham trong một thời gian dài. Nhưng gần đây, hiệu suất ghi bàn của Kane đã giảm khá nhiều. Và trước Man United, chân sút 25 tuổi lại nối dài hơn chuỗi trận thất vọng của mình.

Đối đầu với Jones và Smalling, Kane không có một chút khoảng trống hay thời gian đủ lâu để xử lý bóng mượt mà. Chân sút người Anh bị đẩy vào tình cảnh bị kèm cặp suốt toàn bộ thời gian trận đấu diễn ra.

Kane gần như không thể thoát khỏi sự đeo bám của cặp Jones và Smalling. Thậm chí, có những tình huống tiền đạo của Spurs cố gắng lùi về giữa sân nhận bóng. Nhưng cuối cùng, bám theo sau anh vẫn luôn có Jones hoặc Smalling.

Bộ đôi trung vệ của Man United cũng đã phải nhận tương đối nhiều chỉ trích ở mùa giải năm nay. Nhưng màn trình diễn trước Tottenham vừa qua của cặp Jones - Smalling thật sự xuất sắc. Họ không tạo ra một sai lầm đáng kể nào và bảo vệ vững chắc cho khung thành của De Gea.
 

Tin tưởng Sanchez và Pogba

Đội hình xuất phát của Mourinho ở trận đấu vừa qua có những vấn đề rất lớn. Cả Sanchez lẫn Pogba đều được đá chính trong khi phong độ của họ đều đáng bị đặt dấu hỏi. Trước đó, chiến lược gia người Bồ cũng làm rõ rằng ông không đảm bảo cả hai cầu thủ này có thể xuất phát mọi trận đấu vì phong độ của họ đã sa sút.

Nhưng cả hai cầu thủ này bất ngờ đều có tên trong danh sách đá chính ở trận đấu với Tottenham. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là bộ đôi này lại chơi tuyệt hay và họ chính là những cầu thủ làm nên sự khác biệt cho Man United.

HLV Jose Mourinho sử dụng sơ đồ 4-3-3 và đưa Pogba về vị trí sở trường. Với sự bọc lót hữu hiệu từ Matic và Herrera, Pogba có thể dâng cao thường xuyên hơn để tạo nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Anh cũng đạo diễn những đường tấn công của Man đỏ vô cùng hiệu quả.

Pogba và Sanchez đã phối hợp với nhau để mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Man United. Trong khi đó, Sanchez cũng là người đóng vai trò quan trọng giúp đội bóng thành Manchester ghi được bàn ấn định tỉ số 2-1.

Chỉ cần Sanchez và Pogba giữ được sự ổn định và chịu phối hợp với nhau như hôm nay, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể nghĩ tới tương lai xán lạn hơn nữa trong những mùa giải tới.
 

Herrera có ngày làm việc bùng nổ
Herrera ghi ban cho M.U

Herrera ghi bàn thắng quyết định cho Man United

Tiền vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ được trang WhoScored chấm điểm cao nhất trận đấu giữa MU và Tottenham vừa qua. Anh là người đem lại sự cân bằng cho tuyến tiền vệ của Man United và cũng chính là người hùng ghi bàn thắng quyết định giúp đoàn quân của Mourinho thắng chung cuộc.

Ở khía cạnh phòng ngự, Herrera đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cầu thủ 28 tuổi càn quét khu vực trung tuyến và bắt chết những đối thủ lao vào vị trí của mình. Tổng cộng, Herrera tạo ra 5 pha tắc bóng, 3 pha phá bóng và 3 lần cắt bóng thành công trong trận đấu vừa qua.

Có Herrera lo khâu phòng ngự, Pogba được thoải mái dâng cao hơn. Và bàn thắng gỡ hòa của Man United xuất phát từ một pha bóng mà Pogba dâng rất cao thay vì lo phòng ngự như thường lệ. Với màn trình diễn xuất sắc vừa qua, Herrera hoàn toàn xứng đáng với một vị trí đá chính ở trận chung kết FA Cup vào cuối mùa giải.

Video tổng hợp: MU 2-1 Tottenham (FA Cup 2017/18)


Xem thêm những tin tức sau trận MU vs Tottenham:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X