Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do giúp Chelsea thi đấu lột xác

Thứ Tư 09/05/2018 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang thi đấu bùng nổ với 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, dưới đây là những lý do khiến thầy trò HLV Antonio Conte lột xác trong thời gian gần đây.

1. Loại bỏ Andreas Christensen


Trong chuỗi trận thiếu ấn tượng của Chelsea, trung vệ Andreas Christensen đã chơi rất kém cỏi. Ngôi sao người Đan Mạch mắc lỗi trong 3 trận liên tiếp gặp Barca, M.U và Man City và các sai lầm đó đã ảnh hưởng đến tâm lý của cầu thủ này.
 
4 ly do giup thay tro HLV Antonio Conte thi dau bung no hinh anh

Andreas Christensen bị Conte đẩy lên băng ghế dự bị


Trong những trận đấu gần đây, HLV Antonio Conte đã quyết định đẩy cầu thủ 21 tuổi lên băng ghế dự bị và sử dụng đội trưởng Gary Cahill. Hiệu quả ngay lập tức xuất hiện khi mà Cahill, Rudiger và Cesar Azpilicueta đang chơi cực tốt.

Với quyết tâm giành một suất tham dự VCK World Cup 2018, trung vệ đội trưởng Gary Cahill đã chơi như lên đồng. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình anh còn bọc lót cho các đồng đội.

Ở trận đấu với Liverpool mới đây bộ đôi Cahill và Rudiger đã khóa chặt những ngôi sao tấn công của The Kop. 3 trận gần nhất, Chelsea đều giữ sạch lưới. Rõ ràng hàng thủ The Blues có sự cải thiện rất lớn khi Christensen được thay thế bởi Cahill.

Với những gì đã thể hiện ở thời điểm hiện tại, Cahill đang thuyết phục Gareth Southgate trao cho mình một suất tại ĐT Anh tham dự giải đấu trên đất Nga vào tháng 6 này.
 

2. Sử dụng Olivier Giroud thay vì Alvaro Morata


Trong những trận đấu gần đây của Chelsea, tiền đạo Olivier Giroud được sử dụng ở vị trí trung phong thay vì Alvaro Morata. Ngôi sao người Pháp đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
 
Giroud ghi 4 ban trong 5 tran gan nhat

Giroud ghi 4 bàn trong 5 trận gần nhất


Chân sút người Pháp có sự kết nối rất tốt với các vệ tinh xung quanh, đặc biệt là Eden Hazard. Trong trận Chelsea 1-0 Liverpool mới đây anh chính là người ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội bóng thành London.

Giroud đang duy trì phong độ cực cao, 5 trận gần nhất anh ghi 4 bàn giúp Chelsea toàn thắng. Rõ ràng chiêu mộ Giroud từ Arsenal đang là chìa khóa giúp đội bóng thành London lột xác ở giai đoạn cuối mùa.

Phong độ ấn tượng của cầu thủ người Pháp đã đẩy Alvaro Morata lên băng ghế dự bị, quan trọng hơn màn trình diễn nổi bật của Giroud giúp Chelsea thắp lại cơ hội vào Top 4 Ngoại hạng Anh và vô địch FA Cup.
 

3. Sự thay đổi của HLV Conte


Ở mùa giải này, HLV Conte nhiều lần thử nghiệm hệ thống chiến thuật 3-5-2 với Hazard và Morata trên hàng công. Tuy nhiên, sơ đồ này không giúp The Blues duy trì sự ổn định. Có thời điểm Hazard và Morata chơi rất tốt, nhưng cũng có trận đấu họ chơi mờ nhạt.
 
HLV Conte

Sơ đồ 3-5-2 đang giúp HLV Conte thu về những kết quả ngọt ngào


Việc hệ thống 3-5-2 không phát huy được tác dụng khiến Conte phải sử dụng trở lại sơ đồ 3-4-3 với Hazard, Morata và Willian trên hàng công. Tuy nhiên, sơ đồ này cũng không giúp Chelsea thu về những chiến thắng.

Trong thời gian gần đây, với sự có mặt của Giroud, HLV Conte đã sử dụng trở lại hệ thống 3-5-2 với chân sút người Pháp và Eden Hazard đá cao nhất trên hàng công. Hệ thống này đang phát huy tác dụng giúp Chelsea giành 5 chiến thắng liên tiếp.

Giroud và Hazard kết hợp rất tốt trên hàng công, nếu như Giroud cho thấy sự tinh tế ở khả năng săn bàn thì Hazard lại phát huy được hết khả năng của mình khi được di chuyển rộng. Trong chuỗi 5 chiến thắng của The Blues cầu thủ người Bỉ tạo ra tới 17 cơ hội.

Hàng tiền vệ 5 người cũng giúp Chelsea cân bằng trong tấn công và phòng thủ, rõ ràng sự thay đổi của Conte đang giúp The Blues tạo ra bước đột phá ở giai đoạn cuối mùa.
 

4. Sự trở lại ấn tượng của Tiemoue Bakayoko


Tiemoue Bakayoko từng bị chỉ trích rất nhiều về phong độ tệ hại ở giai đoạn lượt đi của mùa giải. Ngôi sao người Pháp thường xuyên mất bóng ở khu vực giữa sân tạo điều kiện để đối phương uy hiếp khung thành Courtois.
 
Bakayoko choi rat tot trong nhung tran dau gan day

Bakayoko chơi rất tốt trong những trận đấu gần đây


Phải đến thời gian gần đây khi Conte sử dụng sơ đồ 3-5-2 tiền vệ Tiemoue Bakayoko mới được sử dụng trở lại. Ngôi sao người Pháp bất ngờ chơi ấn tượng trong những trận đấu gần đây của The Blues.

Cầu thủ sinh năm 1994 cùng với N'Golo Kante tạo ra một lá chắn thép nơi tuyến giữa của Chelsea, việc bộ đôi cầu thủ người Pháp chơi tốt giúp Cesc Fabregas tập trung hoàn toàn vào việc cung cấp bóng cho tuyến trên. 

Trong trận đấu với Liverpool, không một cầu thủ nào của Chelsea có nhiều pha tắc bóng và cắt bóng như Bakayoko. Chính phong độ ấn tượng của anh đã giảm tải rất nhiều sức ép cho hàng thủ. 

Bakayoko được đưa về với giá 40 triệu bảng nhưng phải đến bây giờ anh mới cho thấy khả năng của mình. 

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X