Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do giúp Arsenal vùi dập West Ham

Thứ Hai 23/04/2018 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal vùi dập West Ham với tỉ số 4-1 khi liên tiếp ghi bàn ở những phút cuối. Cùng điểm qua những lý do giúp đoàn quân của Wenger vượt khó để có thể giành thắng lợi chung cuộc.

Sử dụng cả Aubameyang lẫn Lacazette
4 ly do giup Arsenal vui dap West Ham hinh anh

Lacazette lập cú đúp giúp Arsenal vùi dập West Ham

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã bị bỏ ngoài đội hình chính ở trận đấu với West Ham vừa qua. Đây là một động thái thử nghiệm đội hình của HLV Wenger trước khi đụng độ Atletico Madrid ở bán kết Europa League vào giữa tuần này.

Khi chiến lược này diễn ra không hiệu quả, HLV Wenger đã quyết định đưa tiền đạo Aubameyang vào sân. Nhưng ngôi sao người Gabon không thay thế cho Lacazette mà là Iwobi. Điều đó đồng nghĩa rằng Pháo thủ chơi với cả hai tiền đạo đắt giá là Aubameyang và Lacazette trên sân.

Bộ đôi này kết hợp với nhau khá tốt. Và cũng nhờ vậy mà Arsenal đột nhiên trở nên cực kỳ nguy hiểm khi áp sát vòng cấm địa West Ham. Tốc độ của Aubameyang bên cánh trái khiến các cầu thủ West Ham gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, Lacazette cũng chơi vô cùng sắc bén khi được áp sát vòng cấm của đối phương nhiều hơn. Sau khi Aubameyang vào sân, Lacazette đã ghi được 2 bàn thắng. Nhờ vậy, tâm lý của chân sút người Pháp đã được cải thiện hơn nhiều trước thềm trận đại chiến với Atletico sắp tới.
 

Để Aaron Ramsey xuất phát

Mặc dù sự nghiệp bị chặn lại bởi vô vàn chấn thương nhưng Ramsey vẫn luôn đóng vai trò quan trọng với Arsenal mỗi khi khỏe mạnh. Anh là động cơ chính giúp hàng tiền vệ Pháo thủ có được sự kết dính tốt nhất với các tuyến khác trong đội.

Ramsey và một số cầu thủ đội một khác của Arsenal được dự đoán là sẽ nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với Atletico. Nhưng cuối cùng, HLV Wenger đã cho ra sân đội hình khá mạnh. Mục đích chính của chiến lược gia người Pháp là giúp các học trò giữ được nhịp độ thi đấu trước trận đấu quan trọng nhất mùa giải này.

Và quyết định của Wenger đã cho thấy độ hiệu quả cao. Ramsey chơi khá tệ trong 45 phút đầu tiên nhưng đã trở lại là chính mình trong hiệp hai. Chính bàn thắng của cầu thủ người xứ Wales bên cánh trái đã giúp Arsenal vươn lên dẫn trước và đưa trận đấu trở lại tầm kiểm soát của Pháo thủ.

Ramsey chắc chắn sẽ là một nhân tố vô cùng quan trọng khi Arsenal đối đầu với Atletico Madrid vào giữa tuần này. Sức bền của Ramsey không chỉ giúp đội bóng thành London phòng thủ tốt mà có thể tận dụng tối đa những tình huống phản công khi đối đầu với đại diện của Tây Ban Nha.
 

Trao cơ hội cho Ainsley Maitland-Niles
Ainsley Maitland-Niles

Sao trẻ Ainsley Maitland-Niles chơi tốt khi vào thay Elneny

Trước thềm đại chiến với Atletico, Arsenal đã đón nhận một tin dữ. Tiền vệ Mohamed Elneny mới gặp phải chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng trong trận derby London với West Ham vừa qua.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của Elneny tạm thời không ảnh hưởng đến Arsenal ở trận đấu vừa qua. Sao trẻ đa năng Ainsley Maitland-Niles được đưa vào sân để thay thế người đàn anh Elneny. Và cầu thủ trẻ của Arsenal không hề khớp mà phối hợp khá tốt với Ramsey và Xhaka ở hàng tiền vệ.

Mỗi khi có bóng, Maitland-Niles đều xử lý vô cùng bình tĩnh. Nhờ vậy, sao trẻ người Anh đã để lại nhiều ấn tượng ở trận derby London thứ 1000 giữa hai đội.

Maitland-Niles giúp những đường tấn công của Arsenal trở nên bài bản và ổn định hơn. Nhờ kinh nghiệm thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trước đây, những đóng góp phòng ngự của cầu thủ 20 tuổi cũng là không tồi.
 

Xhaka hoàn thành nhiệm vụ

Tiền vệ người Thụy Sĩ thường xuyên phải nhận những chỉ trích vì bỏ bê nhiệm vụ phòng ngự. Nhưng trước West Ham, cầu thủ 25 tuổi lên công về thủ khá ấn tượng.

Anh tắc bóng thành công 2 lần, phá bóng 3 lần và chỉ bị rê qua đúng 1 lần cả trận. Cầu thủ người Thụy Sĩ cũng không chiến thành công 2 lần.

Về khoản phân phối bóng, Xhaka vẫn chơi tốt như mọi khi. Tỉ lệ chuyền thành công của ngôi sao này lên đến 92% với 3 trong số đó tạo ra cơ hội dứt điểm trong đồng đội.

Xhaka cũng có được 3 cú sút ở trận vừa qua và suýt có được cho mình 1 bàn thắng nếu dứt điểm chắt chiu hơn ở cuối trận. Nếu Xhaka tiếp tục chơi tốt thế này, Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ đến việc vô địch Europa League năm nay.

Xem video trận đấu Arsenal 4-1 West Ham:


Xem thêm những thông tin khác sau trận Arsenal vs West Ham:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X